Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 Edge

Sản phẩm thu hút được sự quan tâm lớn nhất của chúng ta trong ngày hôm nay đó là bộ Samsung Galaxy S7/S7 Edge. Và sau đây sẽ là những thông tin, hình ảnh thực tế đầu tiên, cũng như trên tay chiếc máy có màn hình cong độc đáo trong bộ đôi này. Chiếc Galaxy S7 Edge


Tại triển lãm MWC năm ngoái, chúng ta đã từng trầm trồ thán phục về chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình cong tràn sang 2 cạnh của Samsung, chiếc Galaxy S6 Edge. Và tiếp tục những thành công của dòng Galaxy S nói chung về phiên bản màn hình cong nói riêng, S7 Edge được tung ra nhằm kế thừa và phát triển những thành công mà thiết bị tiền nhiệm đã tạo dựng. S7 Egde vẫn sẽ có màn hình cong tràn ra 2 cạnh, nhưng cạnh viền xung quanh đã được thiết kế lại, cùng một màn hình lớn hơn, cùng với rất nhiều cải tiến 
Thiết kế 
Không phải tại thời điểm này chúng ta mới biết về thiết kế của S7 Edge, bởi các thông tin rò rỉ trước đó gần như đã cho chúng ta một cái nhìn chính xác nhất về sản phẩm độc đáo này của nhà Samsung. Vấn sẽ là thiết kế khung viền kim loại cùng 2 mặt kính như thế hệ S6 Edge, nhưng cạnh viền cũng như phần khung đã được làm bo cong hơn, hay kể cả mặt lưng cũng sẽ không còn phẳng như thế hệ trước, tất cả tạo nên một chiếc máy cong mềm mại, sẽ cho cảm giác cầm tốt hơn nhiều so với S6 Edge trước đây. S7 Edge cũng được tăng kích thước màn hình lên 5.5 inch, cho không gian hiển thị rộng hơn.
Về tổng thể nó sẽ lớn hơn thế hệ tiền nhiệm, chắc chắn rồi, nhưng độ dày của chúng lại mỏng hơn đến 3.5mm so với người anh em của nó, một độ mỏng đáng kinh ngạc, cùng với phần khung viền được thiết kế tuyệt vời. Đây không còn là một chiếc điện thoại, mà có thể coi đó là một tác phẩm nghệ thuật trong thế giới di động. Một điểm mà người dùng phàn nàn khá nhiều từ thế hệ S6 đó là phần camera lồi lên khá nhiều nhưng với S7 cũng như S7 Edge, nó đã lồi một cách nhẹ nhàng hơn, không làm ảnh hưởng quá nhiều đến thiết kế. Cùng với đó, S7 Edge cũng có tính năng chống nước theo chuẩn IP 68, một tính năng từ dòng S5, đến S6 bị loại bỏ, và với thế hệ này chúng đã quay trở lại. Không chỉ có chống nước, mà khay cắm thẻ nhớ cũng đã xuất hiện, giúp người dùng dễ dàng mở rộng bộ nhớ lưu trữ.
Màn hình
Được nâng cấp kích thước màn hình lên đến 5.5 inch, độ phân giải vẫn giữ ở 2560 x 1440px. Cùng với công nghệ Super AMOLED quen thuộc. Trên màn hình cong mới này cũng được Samsung update nhiều tính năng mới, trước tiên là "Always On", giúp chiếc máy hiển thị một số thông tin một cách liên tục, và Samsung cũng nói rằng tính năng này chỉ làm chiếc máy của chúng ta chỉ mất 1% pin trong 1 h đồng hồ.
Tiếp theo là những tính năng thông minh trên màn hình cong cũng được được thêm rất nhiều, từ 1 hàng như trên S6 Egde lên 2 dòng, giúp người dùng có thêm nhiều tính năng trên màn hình cong hơn, như bạn có thể có đọc thông báo, hay các tin tức trên màn hình này. Và Samsung cũng như các lập trình viên sẽ update nhiều tính năng để người dùng có thể tận dụng tối đa màn hình cong này. Và để bảo vệ màn hình của S7 Edge, Samsung trang bị cho chúng kính cường lực Gorilla Glass 5 thế hệ mới nhất, cho khả năng bảo vệ tốt hơn, làm giảm thiệt hại nếu có va đập xảy ra.
Giao diện và tính năng.
Giao diện Touchwiz trên nền Android 6.0 của Galaxy S7 Edge đã được thiết kế lại, đơn giản, phẳng hơn, và cũng có phần đẹp hơn so với giao diện cũ. Giao diện này tương tự như những gì bạn đã thấy trên chiếc S6 được nâng cấp lên phiên bản Android 6.0, với một số thay đổi về icon, tông màu chủ đạo, thanh thông báo trạng thái, giao diện camera v.v..., những gì Samsung làm mới, và cải tiến đều nhằm mục đích hướng tới người dùng, đem đến cho họ một cảm giác trải nghiệm tốt nhất
Về phần tính năng, nổi bật nhất vẫn là các tính năng của màn hình cong, Samsung đang cố gắng tận dụng tối đa màn hình cong này, với Edge app, sẽ không chỉ có 1 dòng ứng dụng mà bây giờ đã có đến 2 dòng, giúp bạn có thể truy cập nhanh vào nhiều ứng dụng hơn. Và màn hình cong này cũng có thể thông báo rất nhiều thông tin về tin tức hàng ngày, hay những tin bạn quan tâm, cực kì thuận tiện và nhanh chóng để các bạn có thể theo dõi tin tức trên chiếc S7 Edge của chúng ta.
Hiệu năng và vi xử lí 
Chúng ta cũng đã biết S7 Edge sẽ có 2 phiên bản sử dụng vi xử lí khác nhau, đó là chip Snapdragon 820 cho thị trường Mỹ và Trung Quốc, phiên bản khác sẽ sử dụng con chip "cây nhà là vườn" Exynos 8890, cả 2 sẽ đều cho hiệu năng cực kì khủng khiếp. Và Samsung đã đi trước một bước trong việc làm tản nhiệt cho thiết bị, tránh cho nó bị quá nóng trong quá trình thực thi các tác vụ nặng. Nhà sản xuất Hàn Quốc đã bố trí một ống đồng chứa chất lỏng bên cạnh vi xử lí, giúp chiếc máy của chúng ta tản nhiệt tốt hơn. 
Bên cạnh đó, với việc cho phép sản phẩm mở rộng dung lượng bộ nhớ ngoài lên đến 200 GB thông qua thẻ nhớ, bên cạnh bộ nhớ trong ít nhất là 32GB, chúng ta sẽ có một không gian lưu trữ rất lớn, thoải mái chứa dữ liệu, game, phim, ảnh v.v...
Cũng như người anh em S7, S7 Edge cũng được nâng cấp dung lượng pin lên đáng kế với dung lượng lên đến 3600 mAh, chúng ta vẫn sẽ có khả năng sạc nhanh 80% pin trong vòng 30 phút cùng với công nghệ sạc không dây chuẩn Qi cũng như PMA
Camera
Camera trên S7 Edge đã được làm bớt lồi hơn so với người anh em S6 Egde, đồng thời cũng "được" giảm độ phân giải xuống 12Mp, nhưng công nghệ cảm biến được cải tiến, đồng thời khẩu độ đã được nâng lên thành F1.7, cảm biến hình ảnh mới này cho phép camera của S7 thu được ánh sáng nhiều hơn tới 25% so với camera trên S6. Về chất lượng hình ảnh, theo như phần giới thiệu tại sự kiện ra mắt, camera này vấn sẽ cho tốc độ chụp, chất lượng hình ảnh vẫn cực kì tốt, và có phần chiếm ưu thế hơn so với đối thủ iPhone 6S hay người anh em S6/S6 Edge của mình.
Kết luận
Nếu những ai chờ đợi những thay đổi lớn hơn về thiết kế của S7 Edge thì có thể họ đã thất vọng, nhưng nếu họ muốn một sản phẩm tốt hơn thế hệ trước, có những thay đổi về thiết kế giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời hơn thì họ có thể hài lòng với những điều Samsung đã lắng nghe người dùng và thay đổi trên thế hệ sản phẩm mới nhât của mình. Vậy bạn nghĩ thế nào về S7 Edge, nó có xứng đáng là chiếc điện thoại tiếp theo của bạn hay không, hãy để lại ý kiến của mình ở phỉa dưới. Và cũng đừng quên theo dõi website reviewdao.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về công nghệ, và đặc biệt là về triển lãm MWC 2016.
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét