12 đồ chơi huyền thoại chắc chắn 8x, 9x đời đầu nào cũng nhớ

Tuổi thơ của 8x và 9x đời đầu khi chưa có Internet gắn liền với những món đồ chơi mà giờ đây gần như đã đi vào huyền thoại.

Cuộc sống hiện đại với sự phát triển rầm rộ của Internet, trẻ em thời nay xem chiếc máy tính, điện thoại thông minh hay máy tính bảng là vật bất li thân. Cũng vì thế mà những món đồ chơi, thú vui của 8x, 9x đời đầu gần như trôi vào dĩ vãng.
Hãy cùng quay ngược thời gian trở về với tuổi thơ cùng những món đồ chơi huyền thoại này nhé.

1. Nuôi gà ảo

Có thể nói đây là một thú chơi của hội… con nhà giàu vì ngày xưa, mấy món đồ điện tử thế này rất đắt, ít đứa trẻ nào được bố mẹ mua cho. Bạn nào có, rất hay đem vào khoe và để các bạn mình được thử một lần cho gà ăn, uống nước và sau đó là đi ngủ.
Thừa nhận đi, có phải nhìn con gà ảo của mình lớn lên từng ngày, trong lòng bạn cảm thấy rất sung sướng và hãnh diện với bạn bè, đúng không?

Một cái máy bé xíu nằm gọn trong lòng bàn tay thế này thôi nhưng chứa đựng biết bao kỉ niệm tuổi thơ. (Ảnh: Internet)

2. Bài Pokemon/Vua trò chơi

Ngày xưa người lớn có bài Tây thì trẻ em có bài Pokemon và Vua trò chơi cũng không kém phần trí tuệ và căng thẳng.
Trẻ con ngày đó được bố mẹ cho 500 hay 1.000 đồng để ăn vặt là quý lắm. Nhưng nhiều khi chẳng dám ăn, chỉ để tiền đấy tích góp lại mà mua bài thôi. Thú vị ở chỗ, bài toàn chữ tiếng Anh, tiếng Nhật, đọc có hiểu gì đâu, ấy vậy mà chỉ nhờ xem truyện rồi thuộc lòng và chơi với nhau cực kì hào hứng.

Những lá bài góp phần mang đến cho bạn một “tuổi thơ dữ dội“. (Ảnh: Internet)

3. Câu cá

Một thời, trẻ em Việt “sốt” với món đồ chơi đơn giản nhưng đáng yêu này. Có hồ to, hồ nhỏ và thậm chí hồ đôi, tha hồ mà câu cùng bố mẹ, ông bà, bạn bè.
Buồn nhất vẫn là đang câu lên mà cá bị rơi ra, bạn nào hiền thì bỏ cá vào hồ câu lại, bạn nào ăn gian thì bốc ra luôn coi như đã câu được cá. Không chỉ vậy, sau chừng nửa tiếng kiên nhẫn chơi theo luật không thành thì đa số đều chuyển sang… tay không bắt cá.

Sau chừng nửa tiếng kiên nhẫn chơi theo luật không thành thì đa số đều chuyển sang… tay không bắt cá. (Ảnh: Internet)

4. Mô hình máy bay

Những mô hình này ngày xưa được bán theo nhiều vỉ nhỏ, trẻ con mua về cắt ra rồi lắp ráp lại với nhau mà chơi. Cũng có những khi bánh snack khuyến mãi, trẻ em ngày nào cũng vòi vĩnh bố mẹ mua, vừa được ăn vừa được đồ chơi, thích quá rồi còn gì.

8x, 9x nào chưa từng vòi bố mẹ mua bánh cho ăn để sưu tập những món đồ chơi nhỏ bé nhưng bắt mắt này nè? (Ảnh: Internet)

5. Máy Brick Game

Ngày xưa, đồ chơi điện tử chỉ có con nhà giàu mới có và ai sở hữu chiếc máy điện tử huyền thoại này thì tha hồ lên mặt với bạn bè trong lớp. Bạn nào không được bố mẹ mua cho cũng cố gắng dành dụm tiền và ra cửa hiệu để thuê về nhà chơi. Có thể nói, 8x và 9x đời đầu không ai không biết và mê mẩn chiếc máy “thần thánh” này.

Quên những chiếc máy tính có màn hình với cấu hình khủng và cồng kềnh đi. Đây mới là “vũ khí” của các game thủ đích thực thế hệ 8x, 9x này. (Ảnh: Internet)

6. Bảng trắng

Thời tiểu học bạn nào cũng được một tấm bảng đen và hộp phấn lên lớp tập viết chữ cái. Thế nhưng về nhà thì phải lôi tấm bảng trắng này ra mà vẽ vời cho thỏa thích. Thú vui phổ biến nhất chính là vẽ ngoằn nghèo các kiểu rồi xóa đi, cảm giác như làm ảo thuật vậy.

Nếu bảng đen phấn trắng là để học đếm số, viết chữ thì tấm bảng trắng này là để nơi để tài năng hội họa bẩm sinh của trẻ em lên ngôi. (Ảnh: Internet)

7. Kiếm nhựa

Trẻ con trong xóm hẹn nhau đi chơi một phần cũng là để khoe kiếm nhựa bố mẹ mới mua cho, để… “tranh hùng xưng bá” và biểu diễn những đường kiếm đẹp mắt học được từ các bộ phim Hồng Kông.

Có bạn trai nào chưa từng đóng vai hiệp sĩ đi cứu công chúa và thế giới không? (Ảnh: Internet)

8. Xe hơi đồ chơi nhí

Trẻ con ngày xưa đơn giản lắm, vài chiếc xe thôi là có thể ngồi yên ở một góc nhà nghĩ ra đủ kiểu tình huống đua xe và cảm thấy vui cả ngày.
Nếu có bạn bè đến, ai ai cũng tranh thủ khoe bộ sưu tập xe và vui vẻ chơi cùng nhau, dù thế nào cũng sẽ có “chiến tranh giữa các vì sao ” xảy ra trong cuộc vui của con nít.

Những chiếc xe bé tẹo thế này thôi nhưng khi xưa vì thương chúng mình mà bố mẹ cũng phải tốn bộn tiền đấy nhé. (Ảnh: Internet)

9. Thảy vòng trong nước

Một trò chơi huyền thoại thử thách sự khéo léo và kiên nhẫn – tính cách gần như không hề có ở trẻ con – nhưng các bạn nhỏ vẫn miệt mài thử tài.
“Đắng lòng” nhất vẫn là những chiếc vòng đã nằm ngay ngắn quanh cột lại bất ngờ bị văng ra nếu lỡ nhấn nút quá mạnh.

Ai làm được thế này là chúng bạn sẽ… tôn làm thánh ngay. (Ảnh: Internet)

10. Xếp hình

Đây là một trong những trò hại não nhất của trẻ em ngày xưa. Có những khi thấy mình xếp gần ra hình rồi mà chỉ 5 giây sau lại rối như tơ vò.

Đôi khi hình chỉ hoàn hảo lúc… mới mua về mà thôi. (Ảnh: Internet)

11. Thổi keo bong bóng

Một trò chơi ít tốn kém khác mà lại chơi được rất lâu. Mọi người cùng nhau thi xem bóng ai to nhất hoặc giữ được lâu nhất.

Lấy càng nhiều keo thì bóng càng to, nhưng nếu quá nhiều thì sẽ không thổi ra được bóng, keo lại dễ bị khô. (Ảnh: Internet)

12. Vòng xoắn Slinky

Một trò chơi đơn giản khác nhưng cũng hớp hồn rất nhiều trẻ em vì màu sắc sặc sỡ của nó. Nhiều bạn còn rất thích ném nó xuống cầu thang để xem vòng xoắn “đi cầu thang” nữa đấy. Bạn từng thử chưa?
Nhưng nỗi hận lớn nhất khi chơi trò này chính là nó rất dễ… rối như canh hẹ. (Ảnh: Internet)

Theo SKCĐ
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét