Thử Airplay trên HTC10


HTC 10 là chiếc điện thoại Android đầu tiên trang bị tính năng Aiplay. Trong bài này mình giới thiệu sơ qua về Airplay và cách mà chúng ta có thể chơi nhạc từ HTC 10 đến một chiếc qua qua Airplay. Với Apple Music và Airplay thì HTC 10 gần như có được khả năng trải nghiệm những dịch vụ âm nhạc và hệ sinh thái thiết bị phục vụ âm nhạc tuyệt vời. 


Ví dụ chiếc loa Niam Muso có hỗ trợ Airplay này, mình chỉ cần mở HTC 10 hay iPhone lên và chọ phát nhạc qua nó thì tự động nó được mở lên. Khi mình không dùng nữa thì tự động nó tắt. Coi như không cần đụng đến nó. Và là kết nối qua wifi nên chất lượng âm nhạc chuyển qua chất lượng cao. 

Để kết nối vào một thiết bị hỗ trợ Airplay nào đó trong hệ thống thì chúng ta mở setting và chọn HTC Connect sau đó chọn thiết bị hỗ trợ Airplay để kết nối. (Xem hình bên dưới).

Một số nhận sét sau khi sử dụng Airplay trên HTC 10 để kết nối với Niam Muso đang chạy ổn định ở nhà:

  • Dễ dàng tìm thấy: Mình mở HTC Connect và lần nào cũng tìm thấy Muso Airplay cũng như Apple TV qua Airplay. Về khả năng tìm thấy loa trong hệ thống coi như không khác gì iPhone, iPad hay Mac.
  • Kết nối ổn định: Mình thử mở nguyên album dài và mở tổng cộng khoảng 5 lần và thấy kết nối không bị ngắt. Mức độ ổn định là cao.
  • Đôi khi nhạc bị rẹc rẹc, mất tín hiệu tạm thời: Mình gặp ít nhất 2 lần nhạc phát ở loa Muso bị rẹc rẹc hay xẹc xẹc giống như tín hiệu qua bị mất.
  • Sự khác biệt của Airplay trên HTC 10 so với các thiết bị Apple là ở thiết bị Apple anh em chọn loa Airplay ở trình chơi nạc trong khi ở HTC 10 thì là HTC Connect trong Settings.
HTC10_Airplay_Tinhte-3.jpg
HTC Connect tìm thấy các thiết bị hỗ trợ Airplay trong hệ thống wifi 

HTC10_Airplay_Tinhte-4.jpg
Chọn kết nối với loa Muso qua Airplay 

HTC10_Airplay_Tinhte-5.jpg
Khi kết nối thành công thì tự động thoái ra ngoài màn hình setting

HTC10_Airplay_Tinhte-2.jpg
Bây giờ Audio output sẽ là loa Muso chứ không phải loa của điện thoại. Lưu ý là điện thoại gọi đến thì chuông vẫn trên điện thoại, đàm thoại vẫn qua điện thoại nhé.


Tinhte
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét