Dùng thử S Bike trên Samsung J5, J7 2016: lọc cuộc gọi khi đang chạy xe, ép dừng xe mới cho nghe máy


S Bike là chức năng được tích hợp trên các máy Samsung J5 2016, J7 2016 với khả năng tự động lọc cuộc gọi, thông báo trong quá trình người dùng chạy xe và chỉ cho phép nhận cuộc gọi khi họ dừng xe lại hoàn toàn.

Chức năng này có thể được kích hoạt bằng icon trên menu trượt xuống hoặc chạm vào tag NFC S Bike dán trên xe (không có bán ở Việt Nam). Khi tính năng này đã được kích hoạt thì khi có ai gọi tới, người dùng hoàn toàn không nhận được bất cứ thông báo nào.

S_Bike_Samsung_Tinhte_02.jpg
Ở đầu bên kia thì khoảng 3 giây đầu người gọi vẫn nghe đổ chuông bình thường, nhưng sau đó thì có một giọng nói tự động cho biết là "người dùng đang chạy xe, nếu vẫn muốn liên hệ thì nhấn phím 1 và người đó sẽ nghe máy khi dừng xe hẳn." Khi đó, máy Samsung sẽ đổ chuông lên nhưng người dùng chỉ có thể nghe máy khi dừng xe lại, còn nếu máy phát hiện là vẫn đang chạy xe thì không nghe máy được.

S-bike_Tinhte_1.jpgS-bike_Tinhte_2.jpg
Ở giao diện của chức năng S Bike Mode thì chúng ta còn có các menu như xem lại danh sách cuộc gọi bị nhỡ. Nếu như đang hẹn bạn bè tới một địa điểm nào đó thì có thể mở thêm chế độ tin nhắn thông minh, nhập địa điểm cần tới và tên trong danh bạ của những người bạn đó. Khi họ đợi lâu quá và gọi điện cho bạn thì máy lúc bấy giờ sẽ tự gởi tin nhắn, cho biết bạn vẫn đang chạy xe, đồng thời ước tính thời gian có mặt dựa trên địa điểm hiện tại của người dùng và khoảng cách tới đích đến. Ngoài ra thì còn có một tab thống kê tổng cộng quãng đường đã đi được và nếu đạt các mốc như 50, 500 và 1000 thì sẽ được thưởng các huy hiệu.

S_Bike_Samsung_Tinhte_05.jpg

Mình đánh giá khá cao chức năng này bởi nó "ép" người dùng phải đảm bảo an toàn khi sử dụng điện thoại ngoài đường, vừa tránh gây tai nạn, không vi phạm luật giao thông đồng thời cũng khó bị cướp giật hơn. Mặc dù khi kích hoạt chức năng này thì gần như máy bị khóa 95% nhưng sau đó chỉ cần nhấn giữ nút có hình chiếc xe là máy sẽ trở về trạng thái bình thường. Hiện tại thì chức năng này mới chỉ có trên 2 mẫu J5 và J7 của Samsung (có trên cả Samsung J3) mà chưa có trên các mẫu Samsung khác. Hy vọng thời gian tới hãng sẽ cho nâng cấp bổ sung thêm chức năng này trên nhiều mẫu máy hơn.

Tinhte
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét