OPPO giới thiệu VOOC thế hệ mới, sạc đầy pin 2.500 mAh trong 15 phút

Tại triển lãm MWC 2016, hãng công nghệ OPPO của Trung Quốc đã giới thiệu công nghệ sạc nhanh VOOC thế hệ mới được gọi là Super VOOC có thể sạc đầy viên pin 2500 mAh trong 15 phút.
Sạc siêu nhanh VOOC thế hệ mới được cải tiến dựa trên công nghệ sạc nhanh VOOC đã được OPPO giới thiệu hồi đầu năm 2014. Sạc nhanh VOOC nguyên gốc có thể sạc 5 phút đủ gọi điện trong 2 giờ. Sau 2 năm, công nghệ Super VOOC đã được cải thiện về tốc độ sạc với 5 phút sạc đủ pin để gọi điện trong 10 giờ và có thể sạc đầy pin dung lượng 2.500mAh sau 15 phút.
Công nghệ sạc siêu nhanh VOOC sử dụng thuật toán tối ưu hóa hiệu năng sạc bằng cách duy trì hiệu điện thế ở mức thấp (5V) nhưng thay đổi cường độ dòng điện theo từng chu kỳ khác nhau, tùy thuộc vào trạng thái của pin. Thuật toán hoàn toàn mới này kết hợp với viên pin được tùy biến cũng như cục sạc, cáp sạc và các đầu kết nối được làm từ vật liệu cao cấp đạt chuẩn quân đội. Sạc siêu nhanh VOOC hỗ trợ chuẩn kết nối phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế là micro-USB và UCB-C.
Trong các thử nghiệm của VnReview, công nghệ sạc nhanh VOOC thế hệ đầu của OPPO đã có tốc độ sạc nhanh hơn các công sạc nhanh khác như Quick Charge 2.0 của Qualcomm. Chẳng hạn với chiếc OPPO R7 Plus, viên pin 4100 mAh của máy được sạc đầy sau chỉ 1 giờ 15 phút, trong đó 30 phút đầu tiên sạc đầy được 50% pin.
Bên cạnh công sạc nhanh thế hệ mới, OPPO cũng giới thiệu công nghệ đáng chú ý nữa là chống rung quang học SmartSensor đầu tiên trên thế giới dựa vào cảm biến.
Hiện nay, có hai công nghệ chống rung quang học là chống rung dựa trên ống kính (lens-based) và cảm biến (sensor-based). Tuy nhiên, do những giới hạn về kích thước của smartphone mà các giải pháp được chọn lựa trước kia đều là chống rung ống kính. Dựa trên một phát minh quan trọng về hệ vi cơ điện tử MEMS (micro-electro-mechanical system), SmartSensor của OPPO là giải pháp chống rung cảm biến đầu tiên cho smartphone, cũng là bộ ổn định hình ảnh quang học nhỏ nhất trên thế giới.
Hơn nữa, SmartSensor hoàn thiện dựa trên các giải pháp khác với một lợi thế quan trọng. Những cảm biến ống kính hiện có chỉ chỉnh sửa được các rung động theo 2 trục chuyển động dọc (pitch) và ngang (yaw). Tuy nhiên, theo tư thế và thao tác chụp thực tế, thì những rung động không mong muốn của người dùng đa phần lại nằm ở trục xoay (roll). SmartSensor giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép chống rung trên cả 3 trục dọc, ngang va xoay với tốc độ ổn định hình ảnh nhanh chỉ trong 15 phần nghìn giây.
Bên cạnh đó, SmartSensor sử dụng cảm biến chạy bằng điện thế nên tiêu thụ điện năng xuống còn 10 miliwatt, thấp hơn 50 lần so với phương pháp chống rung ống kính hiện tại.
VNReview
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét