Hướng dẫn mang thanh tìm kiếm cũ của Windows 8.1 trở lại Windows 10


Không thể phủ nhận sự tiện lợi cũng như những tính năng hữu ích mà Cortana đã mang lại trên Windows 10 PC, thế nhưng ngoài những sự tiện lợi và hữu ích trên thì trợ lý ảo này vẫn thường xuyên dở chứng, làm ta đôi khi không thể tìm kiếm hay tốc độ tìm kiếm trở nên chậm chạp. Vậy đâu là cách khắc phục?

Bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn khắc phục được những vấn đề trên, nhưng không phải là cải thiện Cortana mà sẽ là hướng dẫn các bạn cách mang trình tìm kiếm "huyền thoại" của Windows 8.1 trở lại Windows 10.

Trình tìm kiếm của Windows 8.1 tuy không có được những tính năng hữu dụng như Cortana của Windows 10, nhưng vẫn ổn định và có tốc độ tìm kiếm nhanh hơn Cortana một chút. Thôi không dài dòng nữa, sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách mang thanh tìm kiếm cũ của Windows 8.1 trở lại Windows 10.

Bước 1: Các bạn nhấn chuột phải tại một vùng trống trên màn hình Desktop, chọn New và chọn tiếp Shortcut
[​IMG]
Bước 2: Hộp thoại Create Shorcut hiện lên, các bạn nhập vào nội dung sau và chọn Next
Mã:
%windir%\system32\rundll32.exe -sta {C90FB8CA-3295-4462-A721-2935E83694BA}

[​IMG]
Bước 3: Các bạn đặt tên cho Shortcut và nhấn Finish, ở đây mình sẽ đặt là Search

[​IMG]

Bước 4: Nếu muốn thay cho Shortcut một Icon mới, các bạn hãy nhấn chuột phải vào nó, chọn Properties, chọn tiếp Change Icon, cuối cùng nhấn vào Browse và chọn tới Icon (có đuôi là *.ico) mà bạn đã chuẩn bị sẵn rồi click vào OK để áp dụng thay đổi. Các bạn có thể tải về Icon của mình ở đây.

Bước 5: Nhấn chuột phải vào Shortcut, chọn Pin to taskbar để ghim nó xuống thanh Taskbar và sử dụng tiện lợi hơn

Vậy là xong. Chúc các bạn thành công!


Techrum
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét