Tại sao Galaxy S7 sử dụng ma-giê sẽ tốt hơn nhôm?

[​IMG]

Hiện tại đã có khá nhiều thông tin rò rỉ về Galaxy S7, trong đó có thể mẫu flagship năm sau của Samsung sẽ có ít thay đổi về thiết kế so với Galaxy S6, nhưng sẽ sử dụng vật liệu ma-giê thay thế cho nhôm. 

Vậy ma-giê là gì?
[​IMG]

Ma-giê (magnesium) là một kim loại kiềm thổ có số nguyên tử 12, màu xám bóng, độ cứng cao. Tuy nhiên Ma-giê không được sử dụng trong những sản phẩm tiêu dùng hằng ngày vì có đặc tính dễ xảy ra phản ứng, chính vì vậy các nhà sản xuất phải pha trộn ma-giê với các vật liệu khác như nhôm hoặc kẽm, sử dụng trong máy tính, máy ảnh kỹ thuật số hay ngay cả chi tiết bên trong máy bay, tên lửa cũng sử dụng nhằm giảm trọng lượng.

Hợp kim ma-giê có điểm gì vượt trội hơn so với nhôm?

Thứ nhất, ma-giê có trọng lượng nhe hơn, đơn cử khung của Galaxy S6 được làm bằng vật liệu nhôm 6013 có trọng lượng 2.71 g/cm³ (0.0979 lb/in³), nhôm 7000 trên iPhone 6s có trọng lượng khoảng 1.8 g/cm³ (0.065 lb/in³).

HỢP KIM MA-GIÊ NHẸ HƠN KHOẢNG 33%, NHƯNG CÓ ĐỘ CỨNG CAO HƠN VÀ DỄ SẢN XUẤT.

Điểm thứ hai là ma-giê có độ cứng và bên cao hơn so với vật liệu nhôm. Đồng thời ma-giê có thể tản nhiệt nhanh, đảm bảo cho thiết bị ít bị rung và sốc, tác động ít hơn tới sóng không dây.

[​IMG]

Điểm thứ 3 là ở khía cạnh sản xuất, đặc tính của ma-giê có độ nóng chảy thấp, do đó dễ để chế tạo và gia công những chi tiết cấu trúc như khung điện thoại, hay khung xe.. Có thể chi phí cho vật liệu ma-giê sẽ đắt hơn nhôm, nhưng bù lại việc sản xuất dễ hơn cũng giảm thiểu chi phí đáng kể.

Tại sao Galaxy S7 sử dụng vật liệu ma-giê sẽ tốt hơn?

[​IMG]

Trên thực tế đã có nhiều hãng sử dụng ma-giê trên thiết bị điện tử, đơn cử như máy tính bảng Surface của Microsoft, OnePlus 2 và Oppo R1.

Hiện tại Samsung chưa chính thức xác nhận chính xác thông tin về vật liệu hãng sẽ sử dụng trên Galaxy S7. Nhưng từ những điểm cộng khi sử dụng ma-giê, kết hơp với việc Samsung cũng đã từng có kinh nhiệm áp dụng loại vật liệu tương tự cho máy ảnh NX1 sẽ đem đến mẫu điện thoại với chất lượng gia công cao cấp hơn.

Nguồn : Phonearena.com
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét