Những lý do “bất ngờ” gây mụn dai dẳng

Bạn băn khoăn không hiểu tại sao mỗi ngày mình đều rửa mặt đúng cách, trang điểm nhẹ, sử dụng các loại sữa rửa mặt an toàn và phù hợp với da, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, rau, quả, sinh hoạt đều độ… Nhưng mặt vẫn… nổi mụn! Hãy mau mau nghía qua những lý do “trời ơi đất hỡi” sau đây để hiểu rõ về nguyên nhân gây mụn, nhằm ngăn cản chúng “ghé thăm” mình nhé!

VỎ GỐI – “THỦ PHẠM” NGUY HIỂM GÂY MỤN!

Mỗi ngày, bạn đều áp mặt vào gối ngủ mà không ngờ rằng chiếc vỏ gối bẩn chính là một trong những nguyên nhân khiến cho da bạn có nguy cơ bị mụn rất cao. Mồ hôi, chất bẩn từ da đầu, tóc… sẽ ngấm vào vỏ gối, hòa vào kem dưỡng da trên mặt bạn, từ đó ảnh hưởng xấu tới làn da. Chưa kể là vào mùa mưa, nếu chăn gối bị ẩm, những vi khuẩn tích tụ trên vỏ gối sẽ càng sinh sôi nảy nở nhanh, khiến cho làn da của bạn bị mụn hoài không dứt.

VTM556-Dep-160915-TVDM-H1

>> Hãy giữ cho chiếc gối yêu sạch sẽ, thơm tho nhé! Tốt nhất là bạn nên giặt và thay vỏ gối khoảng 1 tuần/lần! Đồng thời, cũng nên thường xuyên vệ sinh chăn đệm.

DƯỠNG ẨM TOÀN THÂN (BODY LOTION)

Bạn thường thoa sữa dưỡng thể (body lotion) hoặc kem dưỡng da tay và sau đó, đã vô ý ngồi chống cằm và để tay chạm lên mặt? Chính các thành phần trong body lotion có thể gây ra hiện tượng nổi mụn. Công thức của các loại kem dưỡng ẩm toàn thân hoặc kem dưỡng da tay không phù hợp với da mặt. Chưa kể là da mặt của chúng ta cực kỳ nhạy cảm, thế nên các loại dưỡng ẩm không phù hợp có thể gây kích ứng da, hoặc làm bít lỗ chân lông, nguy hại lắm nhé!

VTM556-Dep-160915-TVDM-H2

HEADPHONES VÀ SMARTPHONE

Tưởng chừng chẳng liên quan, nhưng điện thoại di động, các loại tai nghe (headphones) cũng là hai yếu tố “tiếp tay” cho các bụi bẩn và vi khuẩn gây ra mụn. Nếu bạn thấy vùng da xung quanh má và tai thường hay nổi mụn, thì đó có thể là do bạn hay áp sát điện thoại vào má hoặc đeo headphones thường xuyên, các vi khuẩn tích tụ trên bề mặt điện thoại, hoặc trú ẩn trong phần tai nghe tiếp túc với da mặt, gây bít tắc lỗ chân lông và từ đó mụn nổi lên.

VTM556-Dep-160915-TVDM-H3

>> Thường xuyên dùng khăn khô lau sạch điện thoại, tai nghe để chống khuẩn nhé! Và để tránh cho tai nghe bám bẩn, thay vì để trong túi xách hoặc để bừa bãi khắp nơi thì bạn nên có một chiếc túi chuyên đựng headphones.

VTM556-Dep-160915-TVDM-Minh hoa

THAY ĐỔI CÁC SẢN PHẨM CHĂM SÓC DA QUÁ THƯỜNG XUYÊN

Việc thay các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da như sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem che khuyết điểm… liền tù tì có thể khiến cho làn da mất đi độ ẩm vốn có và da sẽ “biểu tình” bằng cách nổi mụn. Với mỗi loại sản phẩm dành cho da, sau khi đã xác định không gây dị ứng cho da, bạn nên sử dụng ít nhất từ 2 tuần trở lên để có đủ thời gian xem chúng có phù hợp và phát huy hiệu quả hay không. Không nên thay đổi liên tục, khiến cho da không kịp “thở” nhé!

VTM556-Dep-160915-TVDM-HA
Gel rửa mặt làm sạch sâu và kháng khuẩn với tinh dầu trà, không làm khô da

NÓN, BĂNG ĐÔ – THỦ PHẠM GÂY MỤN VÙNG TRÁN

Nón, băng đô thể thao thấm mồ hôi cũng là nơi “trú ẩn” của nhiều vi khuẩn, khiến cho da ở vùng trán bạn dễ nổi mụn. Do vậy, bạn nên giặt nón, băng đô ngay sau các buổi tập thể thao và phơi khô chúng dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, không nên đội nón hoặc cài băng đô quá chật.

VTM556-Dep-160915-TVDM-HB
Tinh dầu giúp đánh bật các vấn đề về mụn

LẠM DỤNG SẢN PHẨM TRỊ MỤN

Có thể là da bạn chỉ bị mụn “nhẹ” thôi, nhưng do quá lo lắng nên bạn sử dụng các sản phẩm trị mụn quá nhiều khiến cho làn da bị nguy hại nặng hơn. Nhiều sản phẩm trị mụn có chứa thành phần làm khô dầu trên da, điều này vô tình khiến cho những vùng da không bị mụn sẽ bị mất đi lớp màng bảo vệ, từ đó làn da sẽ dễ bị “bệnh” hơn và mụn không kiểm soát được!

VTM556-Dep-160915-TVDM-HC
Nước tẩy trang tinh chất hoa anh đào giúp làm sạch da
Những nốt mụn sẽ không bao giờ “bay” hết, nếu bạn cứ lạm dụng các sản phẩm trị mụn! Tốt nhất, chỉ sử dụng những sản phẩm trị mụn cho những vùng da đang bị mụn mà thôi, tránh tiếp xúc với những vùng da lành lặn xung quanh.
S.C (VTM)
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét