Cách khắc phục iPhone bị treo khi bị nhận tin nhắn chứa virus mã độc

Chỉ với một đoạn tin nhắn virus ký tự loằng ngoằng mà làm điêu đứng biết bao người đang sử dụng iPhone phiên bản cập nhật 8.3, dưới đây sẽ là cách mở lại hộp tin nhắn, ứng dụng zalo khi bị treo máy do gặp phải tin nhắn chứa mã độc.

Vài ngày gần đây một số người sử dụng iPhone bị treo máy liên tục do trò đùa quái gỡ này, nguyên nhân chủ yếu chính là 1 đoạn mã chữ Ả-rập khi phát tán vô tình chiếc iPhone của bạn sẽ nhận được và bị khởi động lại hoặc không thể mở hộp tin nhắn hay ứng dụng Zalo… Đối với các bạn gái thì chắc đành bó tay mà mang ra tiệm sữa chữa vậy!

[​IMG]

Đây cũng là lỗ hỗng lớn của hệ điều hành IOS mà Apple chưa đưa ra cách khắc phục hay bản cập nhật vá lỗi nào. Chính vì điều này gây rất nhiều khó khăn cho người sử dụng iPhone, nhưng đối với các iPhoneđược Jailbreak thì khi nhận tin nhắn này thiết bị sẽ cho trở về hoạt động trên chế độ an toàn mà không hề bị treo hay vô hiệu hóa mục tin nhắn.

Trong lúc chờ đợi bản vá cập nhật của IOS thì mình xin hướng dẫn các bạn cách khắc phục iPhone bị treo tin nhắn dưới đây:

[​IMG]

1. Xác định được người “chơi khăm” mình

Nếu bạn đoán được bạn bè hay người thân của bạn đang đùa bạn kiểu này thì bạn nên yêu cầu họ gửi cho bạn một tin nhắn bình thường khác (tin nhắn không chứa mã độc).

2. Sử dụng Macbook đồng bộ tin nhắn

Bạn cần kết nối iPhone cùng với Macbook để đồng bộ ứng dụng tin nhắn, sau đó bạn sẽ thấy ai đã gửi tin nhắn chứa mã độc cho bạn. Hãy gửi lại một tin nhắn bình thường và xóa đi đoạn tin nhắn đó.

3. Dùng iMessage để gửi ảnh

Bạn vào thư viện ảnh chọn 1 ảnh bất kì gửi thông qua iMessage cho ai đó mà bạn xác định được đã gửi cho mình tin nhắn chứa mã độc. Lúc này bạn sẽ vào được mục tin nhắn và nhanh tay hãy xóa hết những tin nhắn đó đi. (Yêu cầu kết nối mạng/wifi)

4. Sử dụng Siri

Giữ nút home vài giây để kích hoạt Siri và sau đó nói “Show lastest message!“. Sau đó xuất hiện tin nhắn mới và bạn nói “Reply” tiếp tục thao tác các tin nhắn và gửi đi.

5. Dùng ứng dụng text/notes

Bạn tự gửi tin nhắn cho mình bằng việc chia sẻ sheet từ một ứng dụng như Notes

6. Dùng điện thoại khác

Bạn hãy dùng một điện thoại khác copy đoạn tin nhắn đó gửi lại máy của mình để unlock, sau đó gửi thêm một tin nhắn bình thường nữa sẽ hết. (cách này hiệu quả)

7. Khôi phục/cài đặt lại

Nếu bạn không thể thực hiện các bước trên thì bước này là bước cuối cùng để “cứu chữa” cho iPhone thân yêu của bạn. Khôi phục cài đặt gốc thì bạn sẽ chấp nhận mất những cài đặt trên máy như: Ứng dụng, danh bạ, hình ảnh, tin nhắn… Tốt nhất hãy backup lưu lại tất cả hình ảnh, tài liệu quan trọng qua iCloud hoặc copy trực tiếp vào máy tính rồi thực hiện bước 6 này

Còn những cách khắc phục khác nhưng mình vẫn chưa có thời gian tìm tòi cho nên với 6 cách khắc phục trên hi vọng các bạn truy ra thủ phạm nào đã chơi đểu mình [​IMG]

Mẹo trả thù:

Đây là đoạn tin nhắn gây sụp nguồn iPhone

effective.

Power

للصبللصبرر ॣ ॣ h ॣ ॣ



Đoạn mã khóa luôn hộp tin nhắn và Zalo chat trên iPhone

Power

للصبللصبرر ॣ ॣ h ॣ ॣ



Sau khi trả thù người đó được rồi thì bạn vào mục cài đặt tin nhắn, vào mục chặn, chọn chặn người đó để người đó khỏi mở lại được nữa (hơi ác độc nhưng cho chừa)

Chúc các bạn thành công!
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét