Hướng dẫn tra cứu IMEI và bảo hành cho smartphone của các hãng khác nhau


Các trung tâm bảo hành thường dựa vào dãy số IMEI để kiểm tra thời hạn bảo hành cho mỗi sản phẩm được bán ra. Xin chia sẻ với các bạn cách kiểm tra số IMEI và check hạn bảo hành của sản phẩm điện thoại mà bạn đang sở hữu.

Đầu tiên, IMEI là viết tắt của International Mobile Equipment Identity (Mã số nhận dạng quốc tế cho thiết bị di động), quy ước cho dãy bao gồm 15 chữ số, được sử dụng để nhà mạng nhận diện điện thoại. Số IMEI có thể xem được trên hầu hết các máy điện thoại bằng cách bấm*#06#, số này cũng được in trên tem dán trong máy và cả trên hộp.
[​IMG]
Ở trên iPhone không sử dụng được cách kiểm tra này thì các bạn làm như sau:

Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu dùng ngôn ngữ tiếng Anh là: Settings > General > About

[​IMG]
Quan trọng là số IMEI khi kiểm tra bằng phần mềm phải trùng với số IMEI được in trên khay sim hoặc dưới pin. Hiện nay các nhà sản xuất đều hỗ trợ việc tra cứu bảo hành online, qua tin nhắn SMS hoặc số HOTLINE. Đối với từng nhà mạng khác nhau sẽ có cách tra cứu bảo hành khác nhau, cụ thể:

Samsung

Samsung đã áp dụng chế độ bảo hành điện tử, ngay khi mua smartphone, bạn sẽ được đơn vị bán lẻ kích hoạt bảo hành trong vòng 24 giờ sau đó. Nếu không được đơn vị bán lẻ kích hoạt bạn có thể tự kích hoạt bằng ba cách dưới đây:

  • Cách 1: Soạn tin nhắn bao gồm 15 số IMEI của máy gửi đến tổng đài miễn phí 6060. Bạn sẽ nhận được tin nhắn phản hồi về tình trạng bảo hành của sản phẩm.
  • Cách 2: Gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Samsung Việt Nam 1800-588-889 hoặc (08)-38 213213 để được tư vấn trực tiếp
  • Cách 3: Bạn có thể tìm kiếm theo từng tỉnh thành tham khảo các trung tâm bảo hành của Samsung Việt Nam tại website:Support | SAMSUNG Việt Nam
iPhone

[​IMG]
Để kiểm tra thời hạn bảo hành iPhone cũng như các sản phẩm Apple, bạn vào liên kết: Check Your Service and Support Coverage - Apple Support
Tại đây bạn nhập số IMEI của điện thoại vào, bấm Continue, thông tin về thiết bị và thời gian bảo hành sẽ xuất hiện.

Bạn cũng có thể tra cứu trung tâm bảo hành chính thức của Apple ở Việt Nam tại link Apple - Find Locations
Bạn chọn Service > nhập địa chỉ của bạn vào, ví dụ như hình dưới

[​IMG]
Màn hình kế tiếp sẽ cho bạn địa chỉ bảo hành iPhone tương ứng gần nơi bạn đã nhập.
Chú ý: iPhone hiện đã hỗ trợ các nhà mạng lớn, nếu bạn dùng hàng xách tay có khả năng chỉ nơi bán hỗ trợ bảo hành.

Nokia/Microsoft

Để kiểm tra thời gian bảo hành trên điện thoại Microsoft Lumia, bạn có thể làm theo hình hướng dẫn dưới đây trên điện thoại:

[​IMG]
Đối với điện thoại Nokia, bạn có thể liên hệ tổng đài 1800 1516 để được tư vấn về thời gian bảo hành (gọi từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, trừ thứ 7, CN) hay soạn tin nhắn theo cú pháp:

BH <dấu cách> số IMEI rồi gửi tới số 8099

Địa chỉ trung tâm bảo hành của Nokia luôn được cập nhật tại địa chỉ: Trung tâm bảo hành sản phẩm Nokia-Microsoft trên toàn quốc

LG Mobile

LG hiện chưa cho phép kiểm tra thời gian bảo hành trên website, bạn có thể gọi điện đến tổng đài 1800 1503, đọc số IMEI để nhân viên tổng đài kiểm tra giúp. Hoặc nhắn tin SMS theo cú pháp:

LGBH <khoảng trắng> IMEI gửi tới 8069 (giá cước 500VNĐ/tin).

Kiểm tra địa chỉ trung tâm bảo hành chính hãng của LG tại đây: LG Tìm một nhà cung cấp Sửa chữa LG | LG Viet nam

SONY

Sony có chế độ bảo hành điện tử, bạn có thể kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm bằng một trong ba cách sau:


[​IMG]
Sau đó chọn loại sản phẩm cần tra cứu, tên sản phẩm và nhập số serial máy để kiểm tra.
Hoặc một trong hai cách sau:

  • Gọi tổng đài hỗ trợ 1800 588 885 (miễn phí) hoặc 1900 561 561, đọc số IMEI để nhân viên tổng đài hỗ trợ.
  • Nhắn tin SMS theo cú pháp: IMEI gửi 19001525
Địa chỉ trung tâm bảo hành của Sony luôn cập nhật tại liên kết: Tìm trung tâm bảo hành | Trung Tâm Bảo Hành

HTC

Để kiểm tra thời hạn bảo hành của điện thoại HTC, bạn liên hệ trực tiếp tổng đài 1900 555 567, đọc số IMEI để nhân viên kiểm tra tình trạng bảo hành của máy.

Địa chỉ và trung tâm tiếp nhận bảo hành được HTC cập nhật tại liên kết: BẢO HÀNH VÀ HỖ TRỢ - Hỗ trợ | HTC Việt Nam

OPPO

OPPO hiện chưa cung cấp website kiểm tra thông tin bảo hành trực tuyến hay qua tin nhắn, cách duy nhất để kiểm tra thông tin bảo hành đó là bạn gọi đến tổng đài 1800 577 776 đọc số IMEI để nhân viên OPPO kiểm tra giúp bạn.

Địa chỉ trung tâm bảo hành của OPPO được cập nhật tại liên kết: Trung tâm bảo hành - Điện thoại thông minh OPPO | Công ty OPPO Mobile Việt Nam

BlackBerry

Tại Việt Nam, smartphone của BlackBerry do Smartcom phân phối. Để kiểm tra thời hạn bảo hành, bạn nhập IMEI vào khung tại liên kết: Tra cứu

[​IMG]
Trung tâm bảo hành chính hãng cũng được cập nhật tại: Tra cứu địa chỉ bảo hành

Asus

Asus vẫn chưa cho phép tra cứu bảo hành trực tuyến, để tìm kiếm dịch vụ và địa điểm bảo hành, bạn truy cập liên kết
ASUSTeK Computer Inc. -Support- Tìm kiếm các địa điểm dịch vụ
Sau đó nhập địa chỉ bạn đang sinh sống để tra cứu địa điểm bảo hành gần nhất.

[​IMG]
Philips

Hiện dòng Philips chưa hỗ trợ kiểm tra thời hạn bảo hành trực tuyến, bạn có thể gọi đến số điện thoại 1800.599.988 để được tư vấn trực tiếp.

[​IMG]
Thông tin cụ thể bạn có thể truy cập: Chăm sóc khách hàng | Philips

Tuy nhiên cần lưu ý với các bạn là các con số IMEI tìm được luôn có khả năng là giả, ví dụ đối với máy dỏm, hàng dựng, hàng làm lại... thì số trên hộp, tem có thể bị in lại, hoặc in một con số không đúng, không có thật, hoặc hộp là của một máy khác chứ không phải máy đang dùng mặc dù khi mua (thường là hàng qua sử dụng) là có cả hộp với máy, từ đó nếu đem số này để kiểm tra thì có thể không tìm ra thông tin bảo hành.

Bạn cần sử dụng số tìm được bằng phần mềm, bằng *#06# để khả năng chính xác cao hơn là các con số được in trên hộp, tem trên thân máy. Con số này cũng có thể làm giả bằng phần mềm nhưng tỉ lệ không cao.

Tóm lại, vẫn là khi mua máy các bạn nên mua máy mới chính hãng, hoặc máy cũ còn đủ giấy tờ thì khả năng check bảo hành bằng các trang web trên sẽ chính xác hơn. Còn lại thì việc tra cứu không ra cũng chưa hẳn là máy bạn là máy dỏm. Các cách trên cũng không hoàn hảo 100%, khi có vấn đề, hãy gọi điện thoại hoặc đến trung tâm bảo hành của từng nhãn hàng để được hỗ trợ cụ thể nhé.

Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét