Hướng dẫn sử dụng Image Capture có sẵn trên Mac để quản lý và xóa ảnh trên iPhone/iPad


Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy Mac, thì bạn có thể sử dụng một ứng dụng quản lý ảnh rất hữu ích, có tên là Image Capture, ứng dụng này "ẩn mình" bên trong thư mục Applications trong máy.

Trong hướng dẫn này, Techrum sẽ cho bạn thấy làm thế nào để sử dụng ứng dụng Image Capture trên máy Mac của bạn để xóa ảnh hoặc video từ iPhone hoặc iPad của bạn một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Xóa ảnh từ iPhone hoặc iPad của bạn bằng Image Capture
  1. Kết nối iPhone hoặc iPad của bạn vào máy Mac thông qua cáp USB.
  2. Khởi chạy ứng dụng Image Capture trên máy Mac của bạn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó từ thư mục Applications.

    [​IMG]
  3. Lựa chọn thiết bị iOS tương ứng (iPhone hoặc iPad) mà bạn đã kết nối ở phía thanh sidebar bên trái trong ứng dụng Image Capture.

    [​IMG]

    Lưu ý: Bạn sẽ thấy toàn bộ ảnh trong Camera Roll khi thực hiện thao tác này. Bạn có thể được yêu cầu "tin tưởng thiết bị của bạn" từ máy Mac hoặc để "tin tưởng máy tính của bạn" từ thiết bị iOS tương ứng, lúc này hãy click "Yes".
  4. Lựa chọn bất kỳ số lượng ảnh hoặc video trong danh sách các media có sẵn mà bạn muốn xóa, sau đó nhất nút Delete.

    [​IMG]
  5. Bạn sẽ được nhắc nhở xác nhận việc xóa các hình ảnh/video đã chọn. Nếu bạn đã chắc chắn muốn xóa, cứ việc nhấp vào nútDelete màu xanh.

    [​IMG]
  6. Vậy là xong! Các ảnh hoặc video đã xóa sẽ biến mất hoàn toàn khỏi ứng dụng Image Capture cũng như iPhone hoặc iPad của bạn.
Tại sao phải sử dụng Image Capture?

Bạn có thể xóa ảnh hoặc video trực tiếp trên thiết bị iOS của bạn, tuy nhiên có một cách tốt hơn, dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng Image Capture trên máy Mac.

Lý do rất đơn giản, bởi vì máy Mac luôn có một màn hình lớn hơn iPhone/iPad, vì thế bạn có thể dễ dàng chọn bao nhiêu ảnh hoặc video tùy thích chỉ với vài cú click hay kéo thả chuột đơn giản.

Nên lưu ý rằng, bạn không thể sử dụng Image Capture mà không cần kết nối bằng cáp, chẳng hạn như việc đồng bộ thông qua iTunes. Không có cách nào khác ngoài kết nối với máy Mac thông qua cáp USB.

Tóm lại

Trong hướng dẫn này, bạn đã biết được cách để xóa các hình ảnh từ Camera Roll trực tiếp từ máy Mac. Đôi khi nó có thể thích hợp hơn để sử dụng các ứng dụng Image Capture vì màn hình lớn hơn cũng cung cấp một trải nghiệm tốt hơn để quyết định sáng suốt và chắc chắn những gì nên giữ và nên xóa.

Chúc các bạn thành công!

Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét