Huawei P9 và Leica có thành công trong việc thổi làn gió mới cho điện thoại nhiếp ảnh?


Vừa ra mắt vào tháng 4 vừa qua tại Anh, sản phẩm kết hợp giữa thương hiệu smartphone thứ 3 thế giới Huawei và hãng máy ảnh danh tiếng Leica - Huawei P9 đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các tín đồ công nghệ khi số lượng đặt trước lên đến 2,6 triệu chiếc chỉ trong vòng 6 tuần. Đặc biệt, sự kiện ra mắt & mở bán chính thức Huawei P9 tại Việt Nam cũng hấp dẫn người tiêu dùng.

Huawei P9 có thực sự tốt? Hãy cùng điểm lại những đánh giá của trang tin công nghệ lớn trên thế giới xung quanh Huawei P9 nhé. TECHRUM sẽ sớm có bài “bổ sâu” phân tích camera của điện thoại hot nhất trong quý 2 này. 

TRUSTED REVIEW

Bài viết: Huawei P9 review | TrustedReviews
"P9 là chiếc điện thoại tốt nhất của Huawei tính đến thời điểm hiện tại. Camera được chế tác cùng Leica có thể không thỏa mãn hết sự mong đợi của chính Huawei nhưng nó vẫn rất tốt, nếu không nói là tốt hơn hết tất cả các smartphone đối thủ trong cùng phân khúc. Hiệu năng của máy khá tốt, thiết kế chắc chắn, chất lượng cao, và thời lượng pin khá lâu, đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng phổ thông. Trừ giao diện EMUI của máy ra thì tôi (BTV trustedreview) thấy đây là một chiếc máy đáng mua nếu bạn đang tìm một thiết bị với mức giá tốt như vậy."

THE VERGE

Bài viết: Huawei P9 review | The Verge

[​IMG]
"Huawei P9 có một thiết kế rất ấn tượng. Thiết bị này mỏng và nhẹ, có độ hoàn thiện thực sự thương hạng. Có thể nhiều người không thấy P9 có điểm gì đột phá đối với quan điểm cá nhân của họ, nhưng với tôi (BTV The Verge) thì chiếc máy này thật thú vị, sau khoảng 1 tháng sử dụng thì lúc nào thiết bị cũng luôn được vọc vạch và sử dụng gần như liên tục."

ENGADGET

Bài viết: Huawei P9 review: New phone, familiar tricks

"Nếu như bạn cần một lý do để mua Huawei P9, đó chính là camera thông minh của thiết bị. Hai cảm biến riêng biệt cho phép người dùng chụp được những bức ảnh rất tuyệt, những bức ảnh trắng đèn thuần khiết và độ sâu trường ảnh khá ấn tượng, đó là chưa kể đến nhiều chế độ chụp ảnh thú vị và hữu ích khác. Hiệu năng của máy cũng là một trong những ưu điểm."

CNET

Bài viết: Huawei P9 review - CNET

[​IMG]
Ảnh chụp từ Huawei P9: Nhiếp ảnh gia Vincent Zhang – Mexico
"Huawei P9 có nhiều điểm cộng, đáp ứng khá nhiều điểm mà tôi (biên tập viên CNet) mong muốn ở một chiếc máy flagship: Thiết bị sở hữu camera xuất sắc cho ra những bức ảnh trắng đen thật tuyệt vời, máy sử dụng chất liệu kim loại khá đẹp, cấu hình tương đối tốt và một màn hình sáng rõ. Tuy nhiên cũng như các smartphone khác của Huawei, phần mềm android trên máy chưa được tốt, như là giao diện, chưa dễ sử dụng."


WIRED

Bài viết: Huawei P9 review: price, features, camera and performance | WIRED UK

"Huawei P9 gần như là một smartphone tuyệt vời - Thiết kế rất đẹp, sở hữu một trong những camera tốt nhất cùng cấu hình cũng như bộ nhớ lưu trữ khá dồi dào. Tuy nhiên phần mềm android của máy chưa được tốt lắm, thỉnh thoảng làm cho việc sử dụng hơi khó chịu."

FORBES

Bài viết: Huawei P9 Review: Proof That 'Made In China' Is No Longer A Stigma (Well, At Least With Phones)

[​IMG]
Ảnh chụp từ Huawei P9: Nhiếp ảnh gia Vincent Mathieu - Pháp
Huawei P9 chứng minh được điện thoại Trung Quốc không còn bị đánh giá thấp về chất lượng nữa. P9 có thiết kế mỏng, như một món đồ thời trang, và có giá thấp hơn so với các sản phẩm khác từ Samsung, HTC, hay iPhone... P9 có camera tuyệt vời và các tính năng hết sức thú vị, nếu như bạn không quá quan trọng giao diện chưa được tốt của máy thì chắc chắn P9 là một smartphone xứng đáng để dùng.

Tính tới thời điểm hiện tại, Huawei P9 vẫn là cái tên “nóng” trong làng công nghệ. Hầu hết các trang tin uy tín đều đánh giá rất cao camera của Huawei P9 với camera kép, đồng chế tác với Leica: Ống kính đơn sắc bắt sáng rất tốt, tái hiện cảnh vật rất ấn tượng, ống kính màu với nhiều chế độ tích hợp chụp hình cho người dùng như chế độ chụp xóa phông gần đến mức chuyên nghiệp, chụp màu film… giúp người chụp nâng tầm trải nghiệm chụp hình trên điện thoại. Đặc biệt khả năng cho phép tùy chỉnh ISO, khẩu độ, shutter speed, truy xuất hình ảnh gốc (RAW)…

Tuy nhiên giao diện EMUI của Huawei vẫn chưa thực sự được đánh giá cao. Hy vọng trong phiên bản nâng cấp sắp tới, Huawei P9 sẽ được cải thiện giao diện thân thiện và dễ sử dụng hơn với người dùng.

Nhìn chung, Huawei P9 ở phân khúc cận cao cấp với mức giá 10,990,000 là một chiếc smartphone chụp hình rất đáng để thử với các bạn yêu nhiếp ảnh, chuyên nghiệp hoặc không chuyên nghiệp đều có nhiều không gian sáng tạo với những tính năng mới mẻ của Huawei P9 Leica. Sản phẩm hiện đang có ưu đãi bán trả góp 0%, bảo hành 1 đổi 1 trong 3 tháng đầu tại chuỗi siêu thị thế giới di động, FPT, Viettel Store, Viễn Thông A…
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét