Tủ lạnh... không cần dùng điện

Một công ty thiết kế của Hà Lan đã phát minh ra một sản phẩm mới khá độc đáo và hữu ích là tủ lạnh nằm trong lòng đất. Một điều đặc biệt khác là sản phẩm này không hề tiêu tốn điện năng vì không sử dụng điện để hoạt động.
Groundfridge (tạm dịch là Tủ lạnh trong lòng đất) của Weltevree là một thùng chứa hình cầu lớn có thể chứa tương đương 20 tủ lạnh đầy thức ăn. Tuy nhiên, không giống những chiếc tủ lạnh thông thường, bạn không cần trả tiền điện cho chiếc tủ lạnh khổng lồ này vì nó không hề chạy bằng năng lượng điện. Sản phẩm này đã được đề cử cho Giải thưởng thiết kế Hà Lan năm 2015.
Bạn có thể đặt Groundfridge ngay tại sân sau của gia đình mình bằng cách chôn nó trong lòng đất, ở độ sâu khoảng 1 mét. Điều này sẽ giúp Groundfridge duy trì nhiệt độ từ 7 đến 14 độ C quanh năm. Groundfridge đủ lạnh để bảo quản các loại trái cây, rau củ và rượu nhưng lại không lý tưởng cho thịt và sữa. Mùa hè này, Weltevree có kế hoạch đi khắp nước Mỹ để giới thiệu sản phẩm của mình đến đông đảo người sử dụng và họ hy vọng sẽ bán được Groundfridge tại Mỹ vào mùa đông năm 2017.
Video ngắn giới thiệu Groundfridge:
Tech Insider
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét