Tại sao bạn nên vệ sinh tai nghe của mình ngay lập tức?

Tai nghe là một trong những phụ kiện được sử dụng phổ biến hằng ngày cho nhiều mục đích khác nhau, từ giải trí cho tới công việc. Khi lấy chiếc tai nghe của mình ra khỏi túi và mang vào tai, có thể bạn sẽ không quan tâm xem nó bẩn hay là sạch, nhưng chính sự bất cần này lại là nguyên nhân gây ra một số vấn đề mà bạn cần lưu tâm.


Tai nghe có thể truyển vi khuẩn từ người sang người khi chia sẻ nó với nhiều người, thậm chí trong một số trường hợp có thể gây nhiễm trùng tai. Do đó việc vệ sinh tai nghe là cần thiết, và cách tốt nhất để làm điều này là gì?

Rõ ràng là bạn không thể bỏ chiếc tai nghe của mình vào chiếc máy rửa chén để làm sạch chúng, cho nên dưới đây là một số cách thực hiện việc này một cách khoa học nhất:
  • Pha loãng chất tẩy rửa như xà phòng với nước ấm, hoặc nước rửa chén với nước. Sử dụng một miếng vải mềm thấm một lượng nhỏ hỗn hợp chất tẩy rửa đã pha loãng, sau đó lau quanh tai nghe (không thấm nhiều có thể khiến nước chảy vào màng loa)
  • Nếu có nhiều bụi bẩn bám trong phần bằng kim loại của tai nghe, hãy dùng bàn chải mềm để chải chúng ra
  • Một số tai nghe có thể tháo rời miếng đệm cao su nên bạn hãy tháo chúng ra và làm sạch
  • Không được ngâm tai nghe trong nước, làm như vậy sẽ gây hỏng các mạch điện
  • Nên nhớ tháo tai nghe ra khỏi thiết bị trước khi làm sạch nhé
Tuy nhiên an toàn nhất vẫn là không nên dùng chung tai nghe, nhất là loại in-ear, nhét sâu vào tai, gặp mấy bạn bị viêm tai giữa, khi rút ra thì... mình không muốn mô tả chi tiết. Của ai nấy dùng nha các bạn.
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét