Android N sẽ hỗ trợ màn hình cảm ứng lực

Android N sẽ giúp các nhà sản xuất điện thoại dễ dàng hơn trong việc tạo ra phiên bản 3D Touch-màn hình cảm ứng lực của riêng họ. Hi vọng rằng tính năng này sẽ có tên chính thức khi ra mắt bởi rõ ràng 3D Touch thuộc về Apple, mà gọi là “hỗ trợ màn hình cảm ứng lực” thì quá dài dòng và không gây tượng.
 
 
Trong phiên bản Android N Beta được tung ra vào tuần vừa rồi, có lẽ đây chính là điều thú vị nhất đối với người sử dụng. Nó cho phép nhà phát triển có thể đặt các phím tắt tương ứng với từng tính năng của ứng dụng trong launcher giúp chúng ta lựa chọn và xem thông tin nhanh hơn. Cách thức hoạt động của “3D Touch cho Android” này giống như trên iPhone 6s/6s Plus: mở ra một menu nhỏ giúp bạn có thể truy cập nhanh vào thẳng phần mà bạn muốn trong ứng dụng.
Phandroid đã cùng với nhà phát triển Nova Launcher thử nghiệm tính năng này, tuy không có thông tin cụ thể về cách kích hoạt cho từng phím tắt nhưng có lẽ chỉ điện thoại có màn hình cảm ứng lực mới được hỗ trợ tốt nhất.
Theo Google, các nhà sản xuất  đều muốn đem điều này vào hệ điều hành, thay vì phải tự tạo ra phương pháp của riêng họ. Ví dụ như chiếc Huawei Mate S, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc này có lẽ đã sử dụng đến các nhà phát triển bên thứ ba cho màn hình cảm ứng lực. Vì vậy, nếu Android N hỗ trợ “3D Touch cho Android” sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi lập trình cho tất cả điện thoại thay vì phải làm đối với từng mẫu một.



Tuy nhiên, phải cần rất nhiều thời gian nữa để tính năng cảm ứng lực có thể được hoàn thiện và ra mắt. Với việc ra mắt phiên bản thử nghiệm Android N, Google sẽ tiếp thu phản hồi từ nhà phát triển để có thể cải tiến tính năng này trong tương lai.
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét