Cortana được cập nhật lớn, thông minh hơn, tích hợp vào Skype, tương tác với chat bot khác

Trợ lý ảo Cortana trên Windows 10 sẽ trở nên thông minh hơn và phản hồi giống con người hơn. Đây là điều mà Microsoft hướng đến về lâu dài còn trước mắt tại sự kiện BUILD 2016 diễn ra tối qua, gã khổng lồ phần mềm đã giới thiệu một loạt các tính năng mới sẽ được bổ sung cho cô trợ lý ảo này với bản cập nhật Anniversary.

Thay đổi đáng chú ý đầu tiên là Cortana sẽ xuất hiện ngay từ màn hình khóa và bạn có thể ra lệnh ngay mà không cần phải mở khóa máy. Tiếp theo, Microsoft nhấn mạnh về sự kết hợp giữa ngôn ngữ tự nhiên và trí thông minh nhân tạo, từ đó cho phép Cortana trao đổi tự nhiên hơn với con người và hữu dụng hơn trong cuộc sống thường nhật.



Trong bản build mới, Cortana sẽ có khả năng phân tích thông tin chẳng hạn như email và cuộc hẹn đã lưu trong lịch, từ đó tạo ra những liên kết thông minh. Chẳng hạn như Marcus Ash - quản lý chương trình Cortana đã trình diễn cho Cortana phân tích thông tin chuyến bay được gởi qua email và sau đó tự động tạo một lịch hẹn trong Outlook. Phòng trường hợp lẫn lộn, những lịch hẹn được tạo sẽ có thêm một biểu tượng vòng tròn cho biết đây là lịch hẹn do Cortana nhập.

Không chỉ được tích hợp sâu vào Outlook với email và lịch, Cortana sẽ còn có thể giúp chúng ta trả lời các tin nhắn văn bản được gởi đến điện thoại Android ngay trên máy tính Windows và thực hiện tác vụ tương tác khác. Lập trình viên sẽ có thể tích hợp Cortana vào ứng dụng của mình để có thể thực hiện các hành động với lệnh bằng giọng nói và các chức năng tự động khác. Ngoài ra, Cortana cũng được tích hợp vào Skype và hiện diện ngay trong giao diện khung chat cũng như có thể tương tác với các hệ thống phản hồi tự động ( chat bot) đến từ các dịch vụ khác. Microsoft đặt Cortana là trung tâm của thế giới chat bot trong đó những cổ máy sẽ hỗ trợ chúng ta thực hiện các tác vụ rất bình thường.
Cortana_02.

Lilian Rincon - quản lý chương trình thuộc bộ phận Skype Consumer cũng đã trình diễn tính năng dùng Cortana liên hệ với một chat bot của các dịch vụ như cửa hàng Cups & Cakes để đặt bánh, thiết lập địa chỉ nhận bánh. Cortana có thể giúp lên lịch cho một chuyến đi công tác, trợ lý ảo này tự động phân tích điểm đến và đưa ra gợi ý về khách sạn. Tiếp theo, Cortana có thể liên hệ với chat bot của khách sạn và đặt phòng ngay trong giao diện Skype. Thêm vào đó, Cortana còn lọc thông tin những người trong danh bạ và dựa trên nơi ở của họ, Cortana đưa ra gợi ý người nào bạn có thể liên hệ khi đến nơi.

Và còn rất nhiều cải tiến khác, qua đây Microsoft đang khiến Cortana trở nên hiệu quả hơn và hữu dụng hơn bằng việc tập trung vào sự tương tác giữa Cortana và người dùng. Trợ lý ảo trên Windows 10 sẽ rất chủ động giúp người dùng thực hiện các tác vụ mà không đòi hỏi phải nhập thủ công nhiều thông tin.

Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét