Top 6 Android Phone bạn nên cân nhắc thay vì iPhone SE

Thay vì bỏ ra khoảng 400$ để mua iPhone SE mới của Apple, những model Android dưới đây có thể làm bạn phải cân nhắc lại quyết định của mình.
Vào ngày hôm qua, Apple đã chính thức cho đặt hàng trước iPhone SE ở thị trường Mỹ và hầu hết các thị trường phía Tây.
Có thể nói iPhone SE là smartphone nhỏ gọn với cấu hình cao duy nhất trên thị trường hiện nay khi từ lâu các nhà sản xuất Android đã không còn mặn mà với thị trường smartphone 4 inch.
Tuy nhiên, liệu có model Anroid nào có thể thay thế iPhone SE không? iPhone SE với chữ SE đại diện cho “phiên bản đặc biệt” (special edition) không chỉ nhỏ mà còn có giá rất hợp lý với giá khởi điểm là 400$. Kèm theo đó, model 4 inch mới của Apple cũng mang trong mình phần cứng rất mạnh mẽ: vi xử lý Apple A9 và camera iSight 12 megapixel, tất cả đều giống với flagship 6s.
Vậy dưới đây chúng ta cùng nhìn qua một số model Android với mức giá tương đồng với iPhone SE (khoảng 400$) cùng một thiết kế vừa tay và phần cứng mạnh mẽ.
Samsung Galaxy S6
Nếu bạn không hay để ý đến giá cả thị trường smartphone thì chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ khi biết flagship năm ngoái của Samsung, Samsung Galaxy S6 đã có giá tốt hơn rất nhiều so với hồi mới ra mắt và hiện tại chỉ đắt hơn một chút so với model 4 inch mới của “Quả táo cắn dở”. Galaxy S6 phiên bản mặc định cũng có bộ nhớ trong 32GB gấp đôi so với iPhone SE, cùng với khả năng sạc không dây, và tính năng Samsung Pay có phần nổi trội và phổ biển hơn so với Apple Pay. Hơn nữa, Galaxy S6  cũng đã được cập nhật lên phiên bản Android 6.0 Marshmallow mới nhất cùng với vi xử lý mạnh mẽ đem đến một hiệu năng tuyệt vời và camera cho chất lượng rất tốt.
LG G4
Flagship năm ngoái của LG thậm chí còn có giá giảm mạnh hơn cả Samsung Galaxy S6, một số nhà mạng nước ngoài còn đang bán G4 miễn phí kèm hợp đồng. Giá của bản G4 quốc tế hiện nay cũng rẻ hơn 50$ so với iPhone SE sắp ra mẳt. Mặc dù không có một thân hình nhỏ gọn nhưng LG G4 là một trong những điện thoại 5.5” cho cảm giác cầm nắm rất tốt. LG G4 cũng đi kèm với nhiều tuỳ biến ốp lưng đặc biệt như ốp lưng gốm hay ốp lưng da cao cấp. Ngoài ra, camera của LG G4 là cameraphone xuất sắc nhất từ trước đến nay. Khả năng thay thế pin và mở rộng bộ nhớ cũng là điểm cộng của G4 khi so với iPhone SE.
Nexus 5X
Model Nexus 5X của Google mặc dù không phải là một smartphone nhỏ gọn nhưng về giá cả thì Nexus 5X lại ghi điểm trước iPhone SE với giá nay đã hợp lý hơn rất nhiều. Nexus 5X không những cho bạn trải nghiệm Android thuần Google mà còn có một hiệu năng rất mạnh mẽ. Không như iPhone SE với cảm biến vân tay thế hệ đầu, Nexus 5X đi kèm một cảm biến vân tay thế hệ mới cho một tốc độ đọc quét vân tay rất nhanh và nhạy. Ngoài ra model này của Google cũng đi kèm một camera rất tốt, với chế độ HDR+ hoạt động hiệu quả trong hầu hết mọi trường hợp, loa ngoài ở mặt trước của máy cũng đem lại trải nghiệm âm thanh rất tốt.
Xiaomi Mi 5
Với giá lên kệ chính thức vào khoảng 300$ ở Trung Quốc, điểm yếu duy nhất của Xiaomi Mi 5 là model này không được Xiaomi phân phối toàn cầu. Đây là smartphone có giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay được trang bị vi xử lý Snapdragon 820, con quái vật được cho là đủ sức so găng với vi xử lý Apple A9. Mi 5 cũng có một camera rất tốt và đặc biệt là được trang bị hệ thống ổn định hình ảnh quang học. Giao diện MIUI mượt mà đi cùng nhiều tuỳ biến. Xiaomi Mi 5 rõ ràng là một model có thể thay thế iPhone SE về cả mặt giá cả và hiệu năng.
Sony Xperia Z5 Compact
Tất cả những model trên đều không thực sự nhỏ gọn khi so sánh với Apple iPhone SE. Mẫu smartphone cao cấp chạy Android có màn hình cận iPhone SE nhất là model 4.7 inch đến từ Sony, Xperia Z5 Compact. Z5 Compact hoàn toàn có thể là ứng cử viên sáng giá nhất nhưng đáng tiếc mẫu smartphone đến từ xứ sở mặt trời mọc này lại là một thất bại của Sony. Với thiết kế vuông vức cùng trọng lượng hơi nặng, Z5 Compact không đem lại trải nghiệm cầm nắm tốt, điều mà mỗt mẫu smartphone nhỏ gọn cần có. Hơn nữa hiệu năng và camera của máy cũng không thuộc loại xuất sắc. Về tổng thể, Z5 Compact vẫn là một mẫu smartphone bạn nên cân nhắc nếu ưu tiên hàng đầu của bạn là 1 model chạy Android nhỏ gọn.
Samsung Galaxy Alpha
Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao một model đã 2 năm tuổi lại được liệt kê ở đây nhưng  thực tế mà nói, iPhone SE sắp ra mắt của Apple cũng vẫn mang trên mình thiết kế của iPhone 5 từ… 3 năm về trước. Samsung Galaxy Alpha đúng như tên gọi là sản phẩm thử nghiệm đầu tiên của Samsung khi thay đổi hoàn toàn triết lý thiết kế của hãng, tiền thân cho các sản phẩm cao cấp sau này. Với thiết kế cứng cáp, sang trọng cùng một vi xử lý được xây dựng trên tiến trình 20nm, hiệu năng của máy cho đến nay vẫn rất tốt, đủ sắc đáp ứng mọi tác vụ cũng như nhu cầu giải trí hàng ngày. Thêm vào đó, với một camera chụp hình tốt cùng pin có thể tháo rời và bộ nhớ trong mặc định 32GB, Galaxy Alpha vẫn là một mẫu smartphone tốt và vẫn được Samsung hỗ trợ lên Android Marshmalow vào tháng 6 tới.
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét