Tháng 4 – Tháng của những tín đồ smartphone Android?

Tháng 4 là một tháng vô cùng sôi động khi chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt sản phẩm đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc người dùng, trong đó rất nhiều có rất nhiều model hấp dẫn.
Thế giới của những smartphone chạy Android luôn thiếu sự đồng nhất, và có phần “lộn xộn” khi các nhà sản xuất lớn nhỏ mỗi năm đều tung ra rất nhiều model  khác nhau từ phân khúc tầm thấp đến cao cấp. Tuy nhiên, vào năm nay có vẻ như tháng 4 là một tháng vô cùng sôi động khi chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt sản phẩm đáp ứng nhu cầu của mọi phân khúc người dùng, trong đó có rất nhiều model hấp dẫn. Đã 6 tháng kể từ khi Google chính thức ra mắt Android Marshmallow, những bên sản xuất phần cứng đã sẵn sàng để tung ra các sản phẩm cài sẵn hệ điều hành này. Thị trường đã được hâm nóng nhờ sự ra mắt của 2 flagship Xiaomi Mi 5 và Samsung Galaxy S7, nhưng tháng sau là lúc mà người dùng sẽ thực sự phải băn khoăn khi sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. 
Flagship mới của Huawei, model mang tên P9 cùng hệ thống camera kép đã được định ngày ra mắt vào ngày 6/4, trùng với ngày mà Meizu sẽ hé lộ phablet mới thuộc dòng Note mang tên M3 Note. Ngay sau đó một tuần, HTC sẽ vén bức màn bí ẩn cho flagship mới HTC 10 đang gây được nhiều bàn tán gần đây, và Oppo – nhà sản xuất nổi tiếng tới từ Trung Quốc cũng sẽ chính thức phát hành R9 và R9 Plus ra thị trường toàn cầu. Liệu có nên mua Oppo R9 với camera selfie 16 megapixel hay flagship mới của HTC với sự trở lại của loa BoomSound danh tiếng hoặc model quái vật về pin mới đến từ Huawei với dung lượng lên tới 3900mAh? Với sự ra mắt của rất nhiều model mới từ các nhà sản xuất tên tuổi, tháng 4 hứa hẹn sẽ rất sôi động và khiến không ít Android fan phải đau đầu. Và tất nhiên không thể thiếu được những siêu phẩm có cấu hình đột phá, Zopo Speed 8, model được cho là smartphone đầu tiên sử dụng vi xử lí 10 nhân cũng sẽ được trình làng vào tháng sau.
oppo r9
Có hai yếu tố dẫn đến sự bùng nổ của các mẫu Flagship vào thời điểm mùa xuân năm nay. Thứ nhất là Google cho ra mắt Android Marshmallow và sự ra mắt của vi xử lý Snapdragon 820 đến từ Qualcomm. Yếu tố thứ hai rất dễ hiểu khi mỗi năm một chipset cao cấp ra đời sẽ đi kèm những model tương xứng để phô diễn hiệu năng, và Snapdragon 820 đã chứng minh sức mạnh quái vật của mình qua hai flagship Mi 5 và Galaxy S7. Một khía cạnh khác nữa là ở chính bản thân hệ điều hành Android khi các Android OEM thường phải mất khoảng 4 tháng để tối ưu hoá bản update từ Google cho các thiết bị của mình, chưa kể thời gian để thêm vào những tính năng quan trọng như xử lí hình ảnh hay ứng dụng camera thay thế. Đó cũng là lý do tại sao mặc dù LG cho ra mắt flagship G5 tại Mobile World Congress vào tháng 2 nhưng phải đến ngày 1/4 mới chính thức mở bán. Điều tương tự đối với series Xperia của Sony, tuy vậy Sony vẫn chưa công bố ngày lên kệ chính thức cho các model của mình.
Thêm vào đó, các đối tác phần cứng của Google đều hiểu rằng ưu tiên hàng đầu của họ là cạnh tranh với iOS, chứ không phải iPhone. Đồng thời lịch trình ra mắt Android mới của Google cũng làm các nhà sản xuất không kịp ra mắt các model mới cho mùa mua sắm cuối năm nhưng sẽ đủ thời gian để đón đầu thị trường vào mùa xuân. Đồng nghĩa với việc vào tháng sau người dùng sẽ đón nhận hàng loạt model chạy sẵn Android Marshmallow mới.
Nếu bạn có ý định mua cho mình một chiếc smartphone chạy Android thì tháng 4 tới sẽ là khoảng thời gian thích hợp nhất khi thị trường sắp sửa được hâm nóng với rất nhiều model mới. Phải chăng đã đến lúc để coi tháng 4 là tháng của Android khi các nhà sản xuất dần lựa chọn dịp mua sắm mùa xuân để ra mắt các flagship của mình. Thị trường sắp trở nên sôi động bao giờ hết với sự góp mặt của các tên tuổi lớn. Còn bạn, bạn sẽ mua smartphone Android vào tháng sau chứ? Hãy để lại bình luận ở bên dưới nhé.
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét