Galaxy S7 và S7 Edge: Bạn sẽ chọn máy nào?

Hai chiếc điện thoại mới của Samsung là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge hiện nay đã có sẵn cho người dùng lựa chọn. Hai phiên bản của chiếc Galaxy S7 có rất nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên chúng cũng có một số điểm khác nhau mà người dùng nên quan tâm để có thể lựa chọn cho mình chiếc Galaxy S7 phù hợp nhất.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai chiếc điện thoại này là kích thước máy và giá bán. Dưới đây là một số lưu ý cho bạn khi lựa chọn Galaxy S7 hay S7 Edge.
1. Thiết kế
Về kích thước màn hình, ở phiên bản trước là Galaxy S6 và S6 Edge có kích thước màn hình như nhau, tuy nhiên Samsung đã thay đổi tỉ lệ đó ở Galaxy S7. Galaxy S7 có kích thước màn hình là 5,1-inch và S7 Edge là 5,5-inch. Về kích thước máy, Galaxy S7 có kích thước là 142,4 x 69,6 x 7,9mm và có trọng lượng là 152g. S7 Edge có nhỉnh hơn đôi chút với kích thước 150,9 x 72,6 x 7,7mm và có trọng lượng là 152g. Đối với những người có bàn tay nhỏ thì S7 sẽ là một sự lựa chọn tốt hơn. Điểm cộng lớn về thiết kế của phiên bản này là cạnh sau của máy đã được bo cong hai cạnh, tạo cảm giác cầm tốt hơn rất nhiều so với phiên bản trước là chiếc Galaxy S6.
2. Hiển thị
Cả hai đều có màn hình Super AMOLED độ phân giải 2560 x 1440 nhưng lại có kích thước màn hình khác nhau. Do đó, màn hình nào có kích thước nhỏ hơn sẽ cho phép hiển thị mật độ điểm ảnh cao hơn. Cụ thể ở S7 mật độ điểm ảnh là 577ppi và S7 Edge là 534ppi. Mật độ điểm ảnh của S7 Edge thấp hơn nhưng màn hình cong lại cho chúng ta trải nghiệm thú vị hơn ở chiếc S7 rất nhiều. Còn màn hình ở S7 lại cho chúng ta một cảm giác liền mạch khi xem phim hay chơi game.
3. Camera
Cả Galaxy S7 và S7 Edge đều có camera chính độ phân giải 12Mp khẩu độ f/1.7 và camera trước độ phân giải 5Mp khẩu độ f/1.7. Galaxy S7 có độ phân giải camera thấp hơn nhiều so với các đối thủ khác nhưng với khẩu độ f/1.7 và kích thước điểm ảnh lớn 1.44 µm cho phép S7 có khả năng chụp ảnh thu được nhiều sáng hơn đến 95% so với ở phiên bản S6. Vậy về camera, cả hai chiếc điện thoại này đều cho trải nghiệm tuyệt vời như nhau.
4. Phần cứng
Cả hai phiên bản đều được trang bị chip Snapdragon 820 hoặc chip Exynos 8890 tùy thuộc vào từng thị trường khác nhau sẽ có những phiên bản chip khác nhau. Đều có 4GB RAM LDDR4 và có dung lượng bộ nhớ trong có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. Để làm mát cho máy Samsung đã mang công nghệ làm mát bằng chất lỏng lên chiếc Galaxy S7 giúp cho máy mát hơn nhiều khi chơi game hay các hoạt động đồ họa chuyên sâu. Có thể có sự khác biệt về hiệu năng thì sự khác biệt đó sẽ do hai con chip khác nhau chứ không phải do phiên bản S7 hay S7 Edge.
5. Pin
Galaxy S7 có dung lượng pin là 3000mAh và Galaxy S7 Edge có dung lượng pin là 3600mAh. Cả hai phiên bản đều được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 và công nghệ sạc không dây. Về pin sẽ không có sự khác biệt mấy ở hai chiếc điện thoại này.
6. Phần mềm
Cả S7 và S7 Edge đều được trang bị dao diện TouchWiz của Samsung trên nền Android 6.0 Mashmallow. Hai kiểu màn hình khác nhau đem lại sự khác biệt lớn về các tính năng của hai chiếc điện thoại này. Màn hình cong trên S7 Edge cho chúng ta các tính năng rất tiện lợi như hiển thị địa chỉ liên lạc, tin tức, ứng dụng...mà người dùng có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của họ. Ngoài ra viền cong của màn hình còn có thể hiển thị một số thông báo hay hiển thị cuộc gọi khi bạn đang úp máy.
7. Giá
Cùng một dung lượng bộ nhớ là 32GB, Galaxy S7 có giá 639£ và Galaxy S7 Edge là 569£. Với sự khác biệt 70£ về giá bán sẽ là sự khác biệt về màn hình lớn hơn với nhiều tính năng của màn hình hơn và dung lượng pin lớn hơn.
Trên đây là một số khảo sát nhỏ gợi ý cho bạn nên chọn Galaxy S7 hay Galaxy S7 Edge. Galaxy S7 nhỏ gọn hơn giá thành rẻ hơn. Galaxy S7 Edge có kích thước lớn hơn đôi chút, màn hình lớn hơn, dung lượng pin lớn hơn, màn hình cong đẹp hơn và đem lại trải nghiệm thú vị hơn nhưng có giá đắt hơn Galaxy S7 là 70£.
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét