Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7

Samsung đã chính thức trình làng chiếc flagship tiếp theo của họ là chiếc Galaxy S7 với thiết kế phần lớn là thừa hưởng từ chiếc Galaxy S6 và thay đổi một số yếu tố như mặt lưng bo cong mềm mại hơn, camera không còn lồi.
Samsung vẫn sử dụng thiết kế từ kim loại và thủy tinh để tạo nên chiếc Galaxy S7 như những gì họ đã làm để tạo ra chiếc Galaxy S6 thành công vào năm 2015. Galaxy S7 được trình làng bên cạnh một biến thể khác là chiếc Galaxy S7 Edge.

1. Thiết kế
Là bản nâng cấp của chiếc Galaxy S6, tuy nhiên Galaxy S7 có thiết kế không khác nhiều so với Galaxy S6. Vẫn có thiết kế từ kim loại nguyên khối và được ốp kính bên ngoài rất sang trọng. Kính được sử dụng cho chiếc Galaxy S7 và S7 Edge là kính Gorilla glass thế hệ thứ 5. Các góc cạnh cuả Galaxy S7 được làm bo cong mềm mại hơn ở chiếc Galaxy S6. Mặt lưng S7 không còn phẳng như ở chiếc S6 mà cong ở hai cạnh bên như mặt lưng của chiếc Galaxy Note 5 tạo cảm giác dễ chịu khi cầm. Điểm thay đổi đáng chú ý nhất có lẽ là cụm camera chính của Galaxy S7 không còn lồi nhiều như ở chiếc Galaxy S6, gần như nó không còn lồi nữa. Người dùng sẽ có ba sự lựa chọn về màu sắc gồm màu đen, màu vàng platinum và màu bạc titanium. Tất cả các biến thể màu sắc đều cho chúng ta một cái nhìn đẹp và sang trọng. Với chứng nhận IP68, S7 sẽ có thể chống bụi rất tốt và chịu được mực nước 1m trong vòng 30 phút, đúng như những gì chúng ta đã nhận được qua các tin đồn. Chúng ta đã thấy Samsung mang đến cho chiếc Galaxy S7 không nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm của nó, tuy nhiên những thay đổi nhỏ của Samsung đánh đúng vào những điều mà người tiêu dùng muốn thấy ở chiếc Galaxy S7, đây là một sự thay đổi khôn ngoan.
2. Tính năng
Galaxy S7 có màn hình loại AMOLED kích thước 5,1-inch độ phân giải QHD. Bằng cách sử dụng những thế mạnh của màn hình AMOLED, Samsung đã tạo nên một tính năng Always-On. Tính năng này cho phép màn hình luôn hiển thị ngày giờ và những thông báo giúp cho bạn có thể xem chúng bất cứ lúc nào mà không cần đánh thức máy. Mức pin tiêu hao cho tính năng này là khoảng 1% pin cho 1 giờ.
Samsung đã trang bị cho Galaxy S7 và S7 Edge công nghệ tản nhiệt chất lỏng giống như trên chiếc Lumia 950 và Lumia 950 XL, công nghệ này sẽ giúp cho chiếc điện thoại của bạn luôn mát. Nguyên tắc khá đơn giản, một ống dẫn nhiệt dày 0.4mm bên trong máy sẽ chứa chất lỏng làm mát và được dẫn chạy qua các bộ phân hoạt động chính như SoC, các chip điều khiển sau đó mang nhiệt qua những khu vực khác để tản ra, dòng chất lỏng cứ tuần hoàn chảy như vậy sẽ làm cho máy luôn có nhiệt độ mát mẻ.
3. Thông số kĩ thuật
  • Màn hình 5.1 inch Super AMOLED độ phân giải Quad HD (2560 x 1440), với mật độ điểm ảnh ~577ppi.
  • Kính cường lược Gorilla Glass 5
  • Camera chính 12MP, công nghệ Dual Pixel, khẩu độ f/1.7, chống rung với Smart OIS, quay video 2160p.
  • Camera tự sướng 5MP, khẩu độ f/1.7.
  • Vi xử lý Qualcomm Snapdragon 820 hoặc Exysnos 8890, 4GB RAM, 32GB hoặc 64GB dung lượng bộ nhớ trong, hỗ trợ khay cắm thẻ nhớ ngoài.
  • Android 6.0 Marshmallow
  • Kết nối với tùy chọn Dual SIM, NFC, micro USB 2.0.
  • Pin dung lương 3000mAh, Sạc nhanh có dây và không dây .
  • Máy nặng 152g và mỏng 7.9mm.
  • Cảm biến vân tay ở phím Home.
Samsung đưa ra hai sự lựa chọn cho người dùng về con chip được trang bị trong chiếc S7. Người dùng có thể lựa chọn phiên bản chạy chip Snapdragon 820 hoặc phiên bản chạy con chip do chính Samsung sản xuất là Exynos 8890. Những tính toán về hiệu suất cho thấy hiệu suất đã được cải thiện hơn đáng kể so với trước đây. Samsung tự hào rằng CPU nhanh hơn  đến 30% và hiệu suất GPU nhanh hơn 60% so với chiếc Galaxy S6. Âm thanh cũng được cải thiện hơn nhưng không mang tính đột phá.
Samsung cho biết Galaxy S7 là chiếc điện thoại đầu tiên được hỗ trợ chip đồ họa API Vulkan tiên tiến, cho phép các nhà phát triển khai thác một cách tối ưu các tiềm năng phần cứng của thiết bị.
4. Máy ảnh
Máy ảnh là một trong những điểm được người dùng chú ý nhất. Camera chính của chiếc Galaxy S7 có độ phân giải 12Mpx, ở phiên bản S6 là 16Mpx, camera trước độ phân giải 5Mpx. Độ phân giải của S7 đã giảm đi đáng kể so với chiếc S6, đổi lại chúng ta sẽ có camera khẩu độ f/1.7, lớn nhất thời điểm bây giờ. Ước tính camera mới này sẽ cho phép nhiều hơn khoảng 56% ánh sáng đi đến bộ cảm biến ảnh cho cùng một lượng thời gian so với Galaxy S6. Nhìn chung, những nâng cấp trên cho phép Galaxy S7 chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn nhiều.
5. Pin
Năm ngoái chúng ta đã được chứng kiến Galaxy S6 lên kệ với dung lượng pin đáng thất vọng 2550mAh. Đối với S7 có dung lượng pin là 3000mAh, tăng 17% so với phiên bản tiền nhiệm của nó và được trang bị công nghệ sạc nhanh Qick change 3.0 của Qualcomm.

Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét