Vì sao Mỹ thu hồi loạt thuốc ho thảo dược Trung Quốc?

Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa đưa ra lời cảnh báo về một loại thuốc ho thảo dược có chứa chất morphine đang được bày bán trên thị trường nước này.

FDA nói rằng chai thuốc ho Licorice Coughing Liquid (dạng sirô lỏng) được sản xuất bởi Ma Ying Long Pharmaceutical Group (Trung Quốc) và được phân phối bởi Master Herbs. Loại thuốc ho này chứa một "hợp chất long não" với thành phần bao gồm một lượng thuốc phiện nhất định. Được biết, Licorice Coughing Liquid đã được bán thông qua các cửa hàng tạp hóa của Trung Quốc ở California, New Jersey, Ohio, Nevada và Hawaii như là một phương thuốc hữu hiệu để chữa các bệnh cảm lạnh, ho, viêm họng.
Theo TheRegister, thông báo thu hồi sản phẩm của cơ quan chức năng đề cập đến việc sử dụng sirô chứa morphine có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe, bao gồm suy hô hấp và các phản ứng phụ khác.
FDA tư vấn cho những ai đã lỡ mua chai thuốc Licorice Coughing Liquid 100ml hãy liên hệ với chủ cửa hàng và trả lại. Trong khi đó, các chủ cửa hàng cũng được cơ quan chức năng yêu cầu không tiếp tục bán ra sản phẩm này và trả những sản phẩm tồn kho hoặc do khách hàng gửi lại cho Master Herbs.
Đây là vụ thu hồi sản phẩm y học có chứa morphine đầu tiên của FDA kể từ năm 2011. Chúng ta biết rằng, thuốc phiện từng là một thành phần quan trọng của một loại thuốc gọi là "dầu rắn" được sử dụng rộng rãi trong những năm cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 để chữa gần như "bách bệnh" từ cảm sốt đến bệnh … da liễu.
FDA có một danh sách dài các loại thuốc trị ho và cảm bị cấm lưu hành và năm 2007 chính quyền Mỹ cũng khuyến cáo trẻ em không nên sử dụng những loại thuốc nằm trong danh mục này.
VNReview
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét