Mở hộp và trên tay nhanh vivo Y31: thiết kế ổn, hiệu năng tốt trong tầm giá

vivo là hãng smartphone khá nổi tiếng ở Trung Quốc mới đây đã có mặt thị trường Việt Nam. Sau đây, mình xin gửi đến các bạn bài mở hộp và trên tay nhanh một trong những sản phẩm smartphone phổ thông của hãng hiện tại là vivo Y31. 

[​IMG]

1. Mở hộp


vivo Y31 được đóng hộp màu trắng, rất gọn gàng với các mặt được in logo vivo và kèm theo câu slogan "Hi-fi & Smart" (công nghệ cao và thông minh). Mặt đáy sẽ có đầy đủ thông tin về hãng sản xuất, thông tin cấu hình cơ bản của máy...

[​IMG]

Ben trong, chúng ta sẽ có: thân máy, cable kết nối microUSB, adapter sạc và tai nghe. Khá thú vị là vivo không cung cấp một tập giấy hướng dẫn sử dụng nào kèm theo - tuy nhiên đây cũng không phải vấn đề quá lớn bởi đa phần người dùng ít ai đọc đến.

2. Trên tay nhanh

[​IMG]

vivo Y31 có một thiết kế không mới nhưng trẻ trung và thời trang. Cảm giác cầm trên tay cũng rất tốt, vừa tay, phù hợp với đại đa số người dùng Việt Nam hiện tại.

[​IMG]
Mặt trước của máy bao gồm một màn hình 4,7 inch viền khá dày, bên trên là cụm cảm biến ánh sáng, loa thoại, camera trước và logo vivo.

[​IMG]

Trong khi đó, bên dưới sẽ là 3 cụm phím chức chức cơ bản của Android.

[​IMG]

Mặt lưng của máy được làm từ nhựa bóng và bo cong nhẹ về 2 bên, tạo cảm giác nổi khối khá bắt mắt. Chúng ta sẽ có logo vivo nằm ngang, cụm camera kèm đèn Flash Led và 1 loa ngoài khá nhỏ nhắn ở bên dưới.

Khung viền của máy cũng được làm từ nhựa và có 2 đường kẻ mạ bạc chạy dọc theo, giúp Y31 trông đẹp và tinh tế hơn.

[​IMG]

Hãng sản xuất đã mang tất cả cụm phím chức năng qua cạnh phải của máy bao gồm: cụm phím tăng giảm âm lượng và nút nguồn.

[​IMG]
[​IMG]

Cạnh trên sẽ là nơi đặt jack cắm tai nghe 3,5mm và cạnh dưới bao gồm cổng kết nối microUSB đi kèm với một mic phụ thu âm.

[​IMG]

vivo Y31 có thể mở nắp lưng và thay thế pin, thẻ nhớ và 2 SIM dễ dàng. Có thể thấy rõ ngoại hình máy hoàn thiện không sắc xảo, khá tương xứng với mức giá phổ thông. Vì vậy đối với người dùng kỹ tính thì sẽ không có bất ngờ nào dành cho bạn.

3. Giao diện & Tính năng


Video demo giao diện FunTouchOS được quay bằng phần mềm của máy​

Y31 được cài đặt sẵn HDH FunTouch dựa trên Android 5.1 do chính vivo tùy biến. Phải nói rằng mình cực kì thích thú sau một một thời gian làm quen với giao diện của máy.

[​IMG]

Đầu tiên, cũng như các hãng điện tử Trung Quốc khác, vivo mang lại cho các thiết bị của mình một giao diện khá trực quan, icon nhiều màu sắc và tất nhiên sẽ không có menu ứng dụng riêng khi tất cả phần mềm đều được đặt trên màn hình chính.

[​IMG]

Khi vuốt từ trên xuống, một thanh thông báo sẽ xuất hiện hiển thị

[​IMG]
Trong khi đó vuốt từ dưới lên sẽ là một menu các phím chức năng riêng kèm với giao diện đa nhiệm được tích hợp. Theo mình, điều này là khá hay, giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn.

[​IMG]

Tiếp theo, khả năng tùy chỉnh Themes khá mạnh mẽ sẽ cho bạn thỏa sức thay đổi, trang trí giao diện theo phong cách riêng của mình thông qua một kho themes rộng lớn.

[​IMG]

Một điểm mà mình rất thích là khả năng "Siêu chụp màn hình". Bạn có thể chụp lại ảnh màn hình dài trong các ứng dụng chẳng hạn như Tin nhắn, Messenger... Từ đó, người dùng sẽ có được một bức hình toàn bộ nội dung hiển thị giúp dễ dàng theo dõi hơn. Ngoài ra, chế độ này còn tích hợp luôn khả năng quay lại giao diện chính khá hữu ích và độc đáo.

4. Cấu hình & Hiệu năng

vivo Y31 được trang bị cấu hình như sau: chip xử lý 4 nhân MediaTek MT6580M, màn hình 4,7 inch độ phân giải qHD (960x540), RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB đi kèm với khe thẻ nhớ mở rộng microSD và viên pin dung lượng 2100 mAh.

Đây là một cấu hình thấp nhưng khá bất ngờ là Y31 hoạt động rất mượt mà, các thao tác cảm ứng đáp ứng tốt, ít có độ trễ và lag.

[​IMG]

Tuy sở hữu độ phân giải không cao nhưng do kích thước màn hình của Y31 khá nhỏ so với chuẩn hiện nay (4,7 inch) nên hình ảnh hiển thị ở mức chấp nhận được. Ngoài ra, màn hình này có góc nhìn khá tốt và độ sáng cao.

[​IMG]

Khi sử dụng phần mềm Antutu để chấm điểm hiệu năng, vivo Y31 ghi được 25000 điểm.

5. Camera

[​IMG]

vivo Y31 sở hữu cụm camera sau độ phân giải 8.0MP, khẩu độ F/2.0 đi kèm với đèn Flash Led trợ sáng. Giao diện chụp ảnh cơ bản khá đơn giản, dễ nắm bắt. Chúng ta sẽ có một vài chế độ chụp như: HDR, Trẻ em, Khuôn mặt đẹp, Dấu chìm và Panorama... Trong khi đó, camera trước đó độ phân giải 5MP đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu Selfie.

[​IMG]

Tuy nhiên, khi vuốt icon chụp ảnh lên, bạn sẽ được chuyển qua chế độ PRO cung cấp khả năng chỉnh tay mạnh mẽ bao gồm: EV, ISO (100 đến 1600), Cân bằng sáng, Lấy nét và tốc độ màn trập. Khá bất ngờ khi tuy chỉ là một chiếc máy giá rẻ nhưng Y31 lại được vivo ưu ái cho phép camera mở màn trập lên đến 16 giây - hứa hẹn những bức ảnh phơi sáng tuyệt vời.


Mình có chụp thử qua một bài bức ảnh từ Y31. Trong tương lai, có thể sẽ có một bài đánh giá chi tiết hơn về khoảng camera của máy.

6. Tạm kết

[​IMG]

vivo Y31 sắp được bán ra tại thị trường VIệt Nam trong phân khúc giá khoảng 3 triệu đồng. Nhìn chung, máy đáp ứng khá tốt nhu cầu của người dùng phổ thông hiện tại với thiết kế trẻ trung, hiệu năng tốt, giao diện đẹp nhiều tùy biến và một camera khá. Rất phù hợp cho sinh viên, học sinh, người lao động phổ thông.

Nguồn : Techrum
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét