Hôm nay thứ 6 ngày 13, vật thể lạ đâm xuống Trái đất

Một "mảnh rác" vũ trụ sẽ đâm thẳng vào Trái đất ngày hôm nay. Dù chưa xác định chắc chắn nhưng nó có thể là tàn dư của tàu thăm dò không gian hoặc tên lửa.

Vật thể lạ đang di chuyển. (Ảnh: Internet)
Theo báo cáo từ IFL Science, "mảnh rác" này được các nhà thiên văn học đặt tên là WTF1190F, phát hiện lần đầu tiên vào 18/2/2013 bởi Catalina Sky Survey - một chương trình tìm kiếm những vật thể gần Trái đất (thiên thạch, sao chổi…) có khả năng gây nguy hiểm. Được biết, kích thước của nó khoảng 2m.

Cận cảnh "mảnh rác" vũ trụ. (Ảnh: Internet)
Dù chưa xác định chính xác nhưng theo suy đoán, WTF1190F có thể là mảnh vỡ tên lửa khi đưa tàu thăm dò lên mặt trăng hoặc thậm chí là của Apollo – chiếc tàu nổi tiếng bay vào không gian cách đây hơn 40 năm.

Mảnh vỡ có thể là một bộ phận của tàu vũ trụ. (Ảnh: Internet)
“Vật thể này có cấu trúc rỗng bên trong, bay theo quỹ đạo hình ê-líp và thời điểm bay dài nhất của nó gấp đôi khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trăng”,một nhà thiên văn học của đại học Arizona, Mỹ cho biết.

Vị trí mảnh vỡ rơi. (Ảnh: Internet)
Theo tính toán, WTF1190F sẽ tiếp cận và bay thẳng vào Trái đất lúc 06g20 (giờ GMT) hay 13g20 (giờ Việt Nam) trên bầu trời Ấn Độ Dương, phía Nam Sri Lanka. Nhiều khả năng, nó sẽ bốc cháy khi bay vào bầu khí quyển.

Số lượng vệ tinh quanh Trái đất là rất lớn. (Ảnh: Internet)
Được biết, xung quanh Trái đất chúng ta có khoảng 3.700 vệ tinh nhân tạo. Trong số đó, 1.100 vệ tinh còn hoạt động và 2.600 chiếc đã hư hỏng. Số lượng "rác thải" vũ trụ cực lớn này khiến nhiều người lo ngại rằng chúng sẽ đâm xuống hành tinh chúng ta bất cứ lúc nào, như WTF1190F trong vài giờ tới là một ví dụ.
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét