10 mẹo sử dụng Facebook bạn không nên bỏ qua

Bạn là người thường xuyên truy cập Facebook mỗi ngày nhưng lại không biết làm thế nào để sử dụng mạng xã hội này một cách hiệu quả nhất. Đừng lo vì dưới đây là 10 mẹo sử dụng giúp các bạn làm chủ Facebook của mình.

[​IMG]
1. Chọn các profile và page bạn không bao giờ muốn bỏ lỡ cập nhật trên bảng tin

[​IMG]
Nếu có một số cá nhân hay page bạn muốn cập nhật lên đầu bảng tin của mình, hãy sử dụng ứng dụng Facebook cho di động, chọn Settings > More > New Feed Preferences và chọn avatar ứng với người bạn muốn cập nhật tin tức đầu tiên.

2.Bỏ theo dõi những người bạn không muốn xuất hiện trên bảng tin và không muốn hủy kết bạn hoàn toàn

[​IMG]
Từ ứng dụng di động, truy cập trang cá nhân của người muốn bỏ theo dõi, chọn "Following" và chọn "Unfollow". Trên desktop, click vào mũi tên bên cạnh bài đăng trên bảng tin và chọn "Unfollow".

3. Xem hoạt động trên Facebook vào ngày này năm xưa

[​IMG]
Tính năng "Ngày này năm xưa" hiển thị lại các hoạt động trên Facebook mà bạn đã làm vào ngày này các năm trước, để xem lại, các bạn truy cập địa chỉ: Đăng nhập Facebook | Facebook Facebook cũng cho phép bạn ẩn một số hoạt động trong quá khứ của bạn đối với một số người, trong trường hợp bạn không muốn chia sẻ.

4. Sử dụng nhật kí hoạt động để xem lại tất cả các bài đăng đã thích, chia sẻ hay bình luận trước đó

[​IMG]
Nhật kí hoạt động giống như một khu lưu trữ các hoạt động trên Facebook của bạn, tính năng này có thể dễ dàng tìm thấy trên Facebook cho điện thoại và desktop, trong trang cá nhân của mỗi người.

5. Lưu lại các tin tức hay để xem sau khi không có thời gian

[​IMG]
Bạn có thể đánh dấu các liên kết, video, ảnh hay địa điểm bằng tính năng lưu lại để xem sau. Click vào dấu mũi tên bên cạnh bài đăng và chọn Save, các đánh dấu sẽ được lưu trữ trong mục Saved, bạn có thể tìm thấy trên ứng dụng Facebook dành cho di động.

6. Luôn cập nhật các tin tức nóng hổi nhất với "What's trending" trên Facebook

[​IMG]
Tính năng này cập nhật các tin tức nóng hổi hoặc đang là xu thế trên Facebook, trên giao diện desktop đó là mục Trending ở bên phải bảng tin, trên ứng dụng di động bạn có thể theo dõi phía dưới thanh tìm kiếm.

7. Chỉnh sửa bài đăng

[​IMG]
Với một bài đăng Facebook, bạn có thể thực hiện chỉnh sửa lại hoặc xóa bất cứ lúc nào, bằng cách chọn mũi tên bên cạnh, danh sách các tùy chọn sẽ được hiển thị.

8. Khi chia sẻ một bài đăng, bạn có thể chọn ẩn đi với một số người

[​IMG]
Các bài đăng trên Facebook bạn có thể chia sẻ với bạn bè, bạn của bạn bè hay mọi người, bên cạnh đó còn có thể ẩn đi với một số người nhất định.

Trên desktop và mobile, chọn biểu tượng "chia sẻ với" phía trên bài đăng và lựa chọn danh sách những người bị hạn chế xem.

9. Điều chỉnh nhận thông báo

[​IMG]

Bạn có thể tùy chọn các thông báo nhận được trên Facebook bằng cách truy cập Setting > Notification và lựa chọn các thông báo có thể được nhận, qua Facebook, email hay tin nhắn điện thoại.

10. Không bao giờ phải nhận các lời mời chơi game nữa

Một số trò chơi liên kết với Facebook có tính năng mời bạn bè cùng chơi, điều này khá phiền toái nhất là khi bạn không có nhu cầu nhưng luôn nhận được thông báo mời chơi. Để ngăn chặn, trên ứng dụng Facebook di động, truy cập Settings > Account Settings > Apps > Flatform, chọn No ở mục Game Invites and App Notification.

[​IMG]
Để được hướng dẫn chi tiết hơn, các bạn theo dõi tại:
Chúc các bạn thành công.

Theo: TechInsider
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét