Phần lớn màn hình iPhone 7 có thể do Japan Display sản xuất

Apple được cho là đang tìm đến đối tác Japan Display (JDI) để sản xuất màn hình chính cho iPhone thế hệ mới sẽ ra mắt vào mùa thu năm sau.
Sharp ban đầu được cân nhắc là nhà sản xuất màn hình chính cho iPhone thế hệ mới sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2016. Tuy nhiên, đã có vấn đề phát sinh khi Sharp ưu tiên các đơn hàng dành cho các đối tác Trung Quốc trong những năm gần đây.
Theo đó, Sharp không quá quan tâm tới các đơn hàng của Apple mà họ đang dần để ý hơn tới thị trường Trung Quốc. Động thái này của Sharp khiến Apple phải tìm nguồn cung mới tới từ một nhà sản xuất khác. Do đó Japan Display (JDI) đã lọt vào tầm ngắm của hãng công nghệ nước Mỹ.
Apple hứa hẹn sẽ tăng cường hợp tác với JDI để sản xuất các mẫu màn hình cao cấp từ nay cho tới khi ra mắt iPhone thế hệ mới vào năm sau.
Trong khi đó, Sharp phải chịu sự cạnh tranh gay gắt của các nhà nhà sản xuất tấm panel Trung Quốc. Kết quả là hãng điện tử Nhật Bản luôn phải đối mặt với tình hình kinh doanh màn hình LCD ế ẩm. Nếu như không đạt được một thỏa thuận mới với Apple, Sharp sẽ chỉ là một "mắt xích" vô cùng nhỏ trong chuỗi cung ứng linh liện của Apple. Chưa kể, vị thế của Sharp tại thị trường Trung Quốc cũng đang dần bị lung lay.
Năm 2017 có thể là một năm đặc biệt đối với các nhà cung ứng màn hình cho Apple. Theo một số thông tin rò rỉ gần đây, Apple đang quan tâm tới công nghệ màn hình AMOLED.
Tình hình thiếu hụt nguồn cung các tấm panel in-cell có thể là nguyên nhân hàng đầu khiến Apple mong muốn một sự cách tân. Nhưng theo giới thạo tin, Apple dường như đang lo ngại về tuổi thọ pin của iPhone khi sử dụng màn hình AMOLED.
Mặc dù khả năng Apple chuyển sang sử dụng công nghệ màn hình AMOLED là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy vậy, việc Sharp có chuyển sang đầu tư cho công nghệ AMOLED để cung ứng cho Apple hay không lại là một chuyện khác. Đặc biệt trong bối cảnh, chi phí đầu tư công nghệ sẽ rất lớn và hãng vẫn dự kiến lỗ trong cả năm 2015.
Tiến Thanh
Theo DigiTimes
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét