Những địa điểm bị giấu kín trên Google Maps bạn không thể nhìn thấy

Trên Trái Đất chúng ta có rất nhiều địa điểm đặc biệt và nó đã được thể hiện trên Google Maps cũng như Google Earth. Bên cạnh những nơi có hình thù kì lạ, cũng có một số vùng được Google giấu đi bởi nhiều lí do khác nhau.
Những lí do có thể nhắc tới là vấn đề an ninh, do tuân theo luật pháp từng quốc gia, khu vực… Theo đó, những hình ảnh hoặc bị làm mờ, hoặc bị tăng sáng và thậm chí là bị bóp méo.

Nằm trong vùng lãnh nguyên Siberia, gần Egvekinot, Nga và láng giềng với Alaska qua eo biển Bering, địa điểm này bị Google Maps che mờ. Hiện chưa hiểu lí do gì Google lại làm điều này. (Ảnh chụp màn hình)

Trên đảo Minami Torishima, nằm ở ngoài khơi bờ biển Nhật Bản cũng có 1 điểm bị Google Maps che mờ, đó là sân bay Minami Torishima. Việc che mờ là đảm bảo cho các hoạt động quân sự bởi nơi đây có lực lượng tự vệ biển Nhật Bản đóng quân. (Ảnh chụp màn hình)

Cung điện hoàng gia Hà Lan được đặt tại Thủ đô Amsterdam. Tòa nhà này còn được gọi là Koninklijk Paleis Amsterdam, là nơi ở của gia đình hoàng gia. Trên Google Maps, cung điện bị làm mờ nhằm đảm bảo sự an toàn cho những người trong Hoàng gia. (Ảnh chụp màn hình)

Tại Hà Lan, nhiều bể dầu ở Vlissingen cũng như một vài căn cứ quân sự và căn cứ không quân khác đều bị che mờ. (Ảnh chụp màn hình)

Trong số đó, căn cứ không quân Volkel cũng bị che khuất. Nơi đây được cho là có rất nhiều bom nguyên tử, khoảng 22 quả. (Ảnh chụp màn hình)

Tại Hà Lan, một nhà máy lọc dầu có tên Szazhalombatta cũng bị che phủ bởi màu xanh. (Ảnh chụp màn hình)

Bạn không thể nhìn thấy sân bay quốc tế Buffalo Niagara kể cả khi phóng to hay làm những thủ thuật ảnh. Nơi đây không bị che mờ nhưng thay vào đó, nó được tăng sáng lên nhiều lần. (Ảnh chụp màn hình)

Do đây là nơi quy tụ nhiều động vật có nguy cơ tuyệt chủng sinh sống, công viên quốc gia Tantauco ở Chile cũng không được hiện rõ lên Google Maps ngoại trừ một điểm đánh dấu nhỏ. (Ảnh chụp màn hình)

Đây là chiếc đập nhân tạo có tên Keowee trên hồ Keowee ở Nam Carolina, Mỹ, đồng thời cũng là “cứ điểm” quan trọng trong toàn bộ hệ thống tạo phát điện của công ti Năng lượng Duke. (Ảnh chụp màn hình)

Do là nơi diễn ra các cuộc thử nghiệm hệ thống vũ khí hóa học và sinh học, tòa nhà Michael Aaf, Utah cũng đã bị Google Maps che mờ. Tất nhiên, hành động này là vì lí do an ninh và bí mật quân sự. (Ảnh chụp màn hình)

Đây là nhà máy điện và nhiệt kế hợp Đại học Cornell tại Ithaca, New York, Mỹ. Nơi đây sử dụng những cỗ máy hiện đại, cho phép sản xuất điện từ khí gas tự nhiên công nghệ cao và thân thiện với môi trường. Có thể việc bị che mờ là đảm bảo bí mật về công nghệ. (Ảnh chụp màn hình)

Còn đây là thành phố Babylon nổi tiếng của Iraq. Tuy không bị che mờ nhưng nó lại được thể hiện như một miền quê hơn là thành phố nhộn nhịp. (Ảnh chụp màn hình)

Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét