10 điều đơn giản giúp bạn từng bước tiến đến "thế giới Triệu phú"

Ai lại chẳng mơ đến việc sở hữu một gia tài kếch xù, chiếm lĩnh thành công và danh vọng? Chẳng phải mỗi chúng ta đều đang cố gắng học tập, làm việc hết mình để đạt đến ngưỡng vinh quang đấy sao! Muốn vươn đến mục tiêu lớn ắt sẽ cần một con đường đúng đắn. 10 điều cơ bản sau đây sẽ dẫn lối cho bước chân đi đến thành công.
1. Chấp nhận thử thách
Nếu hỏi ngẫu nhiên các triệu phú rằng tại sao ban đầu quyết định theo đuổi lĩnh vực mà họ đang làm, câu trả lời không phải lúc nào cũng là “Để kiếm tiền triệu đô!” như chúng ta vẫn tưởng. Câu chuyện đằng sau những người thành đạt không hoàn toàn là mục tiêu tiền bạc, mà tố chất quyết định nằm ở việc dám chấp nhận thử thách. Những nhà triệu phú sở dĩ có được gia tài kếch xù như hôm nay là do sự bản lĩnh, dám dấn thân theo đuổi ước mơ lớn của cuộc đời. Của cải chính là phần thưởng cho tinh thần dám chấp nhận rủi ro của họ.
Dám đương đầu với rủi ro là một trong những yếu tố làm nên người thành đạt. (Ảnh: Internet)
2. Đừng bao giờ an phận
Sẽ có lúc bạn nghĩ rằng, mình đã làm việc đủ chăm chỉ rồi, đã đến lúc tận hưởng thôi. Suy nghĩ này sẽ khiến bạn dậm chân tại chỗ, trong khi những người khác vẫn đang phăm phăm tiến tới. Đừng bao giờ để bản thân cảm thấy tự hài lòng. Bạn có quyền tự hào với thành công của mình, nhưng đừng dừng lại. Thay vào đó, hãy cố gắng tiến xa và đặt ra các mục tiêu lớn lao hơn nữa để không ngừng phấn đấu.
3. Nỗ lực hết mình
Bất kể bạn có tài năng đến đâu, vẫn có thể còn những khả năng tiềm ẩn trong chính bản thân nhưng chưa được khám phá. Để không phí phạm năng lực của mình, hãy luôn nỗ lực học tập và làm việc nhiều hơn bất cứ ai. Đây là con đường duy nhất để hướng đến đỉnh cao danh vọng.

Hãy nỗ lực hết mình để "khai thác" những thế mạnh có thể còn tiềm ẩn của bản thân. Bạn có thể mạnh hơn bạn nghĩ đấy! (Ảnh: Internet)
Chẳng có ai thành công mà chưa một lần thất bại. Đừng nản chí hay “thù đời” nếu trong một giây phút nào đó, bạn cảm thấy cả thế giới như quay lưng lại với mình. Họ chẳng qua chưa nhận ra rằng bạn sẽ thành công ngay trong nay mai. Bạn cũng đừng vì thế mà hắt hủi chính bản thân mình. Hãy đứng vững trên chông gai, rút kinh nghiệm từ những lần thất bại.
5. Đọc, đọc và đọc
Đọc sách, đọc báo, đọc bất cứ thứ gì bạn có thể vớ được vào tầm mắt. Đọc từng giây, từng phút, đọc mỗi ngày và đừng bỏ sót một khoảnh khắc nào. Thế giới luôn chuyển động, hãy linh hoạt nắm bắt thông tin. Đọc là phương tiện đưa bạn đến bến bờ tri thức. Tập đọc như một thói quen, đọc mọi lĩnh vực và đọc những gì khiến bạn cảm thấy thích thú.

Đọc sách để lĩnh hội tri thức và tự mở ra cho mình những cơ hội. (Ảnh: Internet)
6. Chú trọng giữ gìn thể chất và tinh thần
Tri thức quan trọng, nhưng sẽ chẳng là gì nếu thiếu đi điều kiện sức khỏe và tinh thần. Luôn giữ tâm trạng và thể chất tốt bằng các hoạt động thể thao đều đặn, ăn uống đủ chất và đừng tham công tiếc việc để rồi lâm vào tình trạng thiếu ngủ nhé!
7. “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”
Nếu bạn đang ở trong một môi trường mà tại mọi tình huống, bạn luôn là người xếp hạng cao nhất, có nghĩa nơi đó không phải là đích đến đúng đắn. Hãy tìm đến những con người có đầu óc hơn, những người khiến bạn cảm thấy bản thân bị lu mờ vì sự thông thái của họ. Môi trường này sẽ thúc đẩy bạn nỗ lực phấn đấu để cạnh tranh, để không bị thua kém người khác – điều này sẽ giúp bạn phát triển. Tuyệt đối tránh xa những “con sâu chơi bời”, họ sẽ chặn đường đến vinh quang của bạn, nhớ đấy!

"Gần đèn thì sáng". (Ảnh: Internet)
8. Quan tâm đến cộng đồng
Chăm sóc tốt bản thân là điều hiển nhiên, bên cạnh đó, quan tâm giúp đỡ cộng đồng những người kém may mắn hơn cũng không hề kém quan trọng. Sự cho đi sẽ khiến tâm hồn bạn thanh thản. Học cách cho đi sẽ giúp bạn cảm thấy cuộc sống này ý nghĩa đến nhường nào! Để mắt đến người xung quanh, những số phận bất hạnh hơn sẽ thay đổi quan điểm và cách suy nghĩ của bạn rất nhiều.

Sự cho đi sẽ làm thanh thản tâm hồn. (Ảnh: Internet)
9. “Cây ngay không sợ chết đứng”
Dối trá và lươn lẹo không làm nên thành công. Miệng lưỡi khôn ngoan có thể giúp bạn thu lợi tức thời, song kết quả ấy sẽ không lâu dài và vững chãi. Tập cách chân thật từ những điều nhỏ nhặt nhất sẽ làm nên con người bạn. Thật thà và thẳng thắn không hề khiến bạn thiệt thòi đâu nhé, những đức tính này sẽ giúp tạo dựng mối quan hệ tốt với mọi người trong công việc lẫn cuộc sống. 
10. Hãy nghĩ lớn

Đừng bó buộc bản thân trong những suy nghĩ hạn hẹp tầm thường. Hãy nghĩ lớn! (Ảnh: Internet)
Đừng mãi bó buộc bản thân trong những mục tiêu nhỏ bé hạn hẹp, chẳng hạn như “Năm nay mình phải kiếm được số tiền là XYZ để mua những thứ ABC”. Hãy mở rộng những đích đến này thành một bức tranh bao quát hơn của cuộc đời, và mạnh dạn bước theo con đường mình đã chọn. Những người thành công lâu dài là nhờ vào ý chí lớn lao – họ đặt mục tiêu lớn và đi những bước lớn. Đừng chỉ tập trung vào từng chi tiết nhỏ nhặt vì lí do “an toàn”, để rồi cuộc sống ngắn ngủi mau chóng qua đi, và tất cả những gì chúng ta thu lại được chỉ là các mảnh ghép rời rạc.

Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét