Smartphone Android One mới sẽ có giá dưới 50 USD

Theo các thông tin mới đây, Google sẽ tái khởi động lại dự án Android One tại Ấn Độ và dự kiến sẽ giúp cho các nhà sản xuất có thể ra mắt những chiếc điện thoại thông minh có giá chưa tới 50 USD.
Thông tin từ Financial Times cho biết, Google sẽ cung cấp thông số kỹ thuật các thiết bị mới trong vài tuần tới. Đây được xem là một trong những nỗ lực của công ty này để tăng cường sự hiện diện của nền tảng Android One tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới.
Android One là một chương trình của Google nhằm cung cấp một danh sách các phần cứng mà các công ty có thể sử dụng để sản xuất một thiết bị chạy Android với chi phí thấp. Sản phẩm thuộc dự án Android One của Google ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Ấn Độ cách đây một năm với giá khoảng 100 USD. Sau đó, hãng đã mở rộng dự án này sang một số thị trường khác (chủ yếu là các thị trường đang phát triển) với thông số kỹ thuật của các sản phẩm ngày một tốt hơn.
Tuy nhiên, các sản phẩm Android One chiếm số ít trên thị trường vẫn vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các thiết bị giá rẻ khác, phần nhiều trong số này cũng chạy hệ điều hành Android.
Vì vậy, việc phát hành các thiết bị Android One mới với mức giá thấp hơn 50 USD sẽ tăng tính cạnh tranh của chúng tại thị trường Ấn Độ và nhiều thị trường khác. Financial Times cho biết nhiều thiết bị trong số này sẽ chỉ có giá từ 31 USD đến 47 USD.
Hiện vẫn chưa có cấu hình chi tiết về những sản phẩm Android sắp tới. Tuy nhiên, với mức giá trên, thật khó để bạn có thể tìm thấy một thiết bị với màn hình Full HD và bộ vi xử lý cao cấp. Mặc dù vậy, Google chắc chắn sẽ phát hành các phiên bản Android được tối ưu để giúp các thiết bị này hoạt động tốt nhất với sự hỗ trợ của các dịch vụ như Gmail, YouTube, bản đồ... và trên hết, càng nhiều người sử dụng các thiết bị chạy Android thì Google càng được lợi vì nguồn thu chủ yếu của họ đến từ tìm kiếm và quảng cáo di động.
Minh Trung
Theo Liliputing
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét