Sốc: Con người "bất tử" và không thể "chết"?

Một cuốn sách có tựa đề: “Thuyết sự sống trung tâm: sự sống và nhận thức là chìa khóa của sự hiểu biết tự nhiên và vũ trụ như thế nào” đã khuấy động cộng đồng mạng thế giới.

Trong đó, nó giải thích về sự bất diệt của ý thức khi cơ thể chết đi. Tác giả của cuốn sách là một nhà khoa học nổi tiếng, tiến sỹ Robert Lanza.
Ông được tờ New York Times khẳng định là một trong ba nhà khoa học quan trọng nhất đương đại.
Vượt ra ngoài không thời gian
Ông là chuyên gia trong lĩnh vực y học tái sinh, đồng thời là giám đốc khoa học của công ty về công nghệ phát triển tế bào.
Trước khi nổi tiếng về các nghiên cứu về tế bào gốc, ông được biết đến với các thành công về thí nghiệm nhân bản các loài vật đang trên bề vực nguy hiểm.
Ngày nay các nhà khoa học đã kết hợp cả cơ học lượng tử và vật lý thiên văn, tạo ra các học thuyết thú vị pha trộn lĩnh vực y học và vật lý, chúng được giảng dạy cả ở các trường đại học.
Lanza còn chỉ ra cấu trúc vũ trụ và các quy luật và hằng số lực của vũ trụ tạo nên sự sống. Thậm chí trí tuệ còn được tạo ra trước cả vật chất.
Ông còn giải thích không gian và thời gian không phải là vật thể hay là thứ gì, chúng ta mang theo không gian và thời gian như những chú rùa mang trên mình chiếc mai. Do đó chúng ta có thể tồn tại ngoài không thời gian.
Giả thuyết này chỉ ra rằng chúng ta không thực sự chết mà chỉ là nhận thức về cái chết là như thế nào, khi chúng ta cho rằng linh hồn và thể xác song song tồn tại, khi cơ thể vật chất chết đi thì linh hồn cũng biến mất.
Nếu cơ thể tạo ra nhận thức sau đó nhận thức sẽ chết đi theo cơ thể. Nhưng nếu cơ thể tiếp nhận ý thức giống như cách một chiếc tivi bắt sóng tín hiệu, thì rõ ràng nhận thức vẫn tồn tại khi rời bỏ chiếc vỏ vật chất.
Thực tế nhận thức tồn tại bên ngoài biên giới không thời gian, chúng có thể ở bất cứ đâu, bên trong hay ngoài cơ thể, nó không có vị trí cụ thể như cấu trúc lượng tử của nó.
Ông còn tin rằng có nhiều vũ trụ đồng thời tồn tại, trong vũ trụ này cơ thể có thể chết nhưng trong không gian vũ trụ khác chúng lại tồn tại.
Điều đó nghĩa là con người chết đi không kết thúc ở thiên đàng hay địa ngục, mà ý thức sẽ chuyển từ vũ trụ này sang vũ trụ khác.
Thuyết đa vũ trụ
Đây là học thuyết được nhiều nhà khoa học đồng ý và ủng hộ, họ cho rằng không có bất cứ quy luật vật lý nào cản trở lý thuyết này.
Tác giả khoa học giả tưởng HG Wales đac giới thiệu ý tưởng này đầu tiên năm 1895, 62 năm sau bác sỹ Gugh Everett đã phát triển nó và giả thuyết cốt lõi chính là việc vũ trụ chia ra vô số những phần tương tự nhau.
Có thể chúng ta đang đọc bài báo này ở vũ trụ này nhưng lại đang xem tivi ở một vũ trụ khác. Andrei Linde, một nhà khoa học của viện vật lý Lebedev đã phát triển học thuyết này.
Hiện nay ông là giáo sư tại đại học Stanford, ông nói rằng vũ trụ được tạo nên từ nhiều hình cầu, và chúng tự tăng số lượng một cách vô hạn. Chúng hoàn toàn tách biệt và độc lập nhưng đều đại diện cho một phần của vũ trụ.
Nhà vật lý lý thuyết Laura Mersini – Houghton tại đại học Nam Carolina còn cho rằng lỗ đen chính là kết quả trực tiếp từ sự ảnh hưởng của các vũ trụ.
Giải thích khoa học về linh hồn
Theo học thuyết, linh hồn có nhiều nơi để đi sau khi thoát khỏi cơ thể vật lý. Thậm chí vượt ra ngoài vũ trụ của chúng ta.
Theo bác sỹ Stuart Hameroff, trải nghiệm gần cái chết xảy ra khi thông tin lượng tử lưu giữ trong hệ thần kinh rời khỏi cơ thể vật lý và tan vào vũ trụ.
Ông đồng ý rằng nhận thức là các vi cấu trúc hình ống trong các tế bào não, là vị trí chính của quá trình lượng tử.

Sau khi chết, các thông tin di chuyển khỏi cơ thể cùng với nhân thức. Ông tin rằng trải nghiệm của chúng ta là kết quả nhận thức của ảnh hưởng hấp dẫn lượng tử trong các vi hình ống.
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét