Google muốn bỏ cách bảo vệ bằng mật khẩu trên Android sớm


Hình thức bảo mật bằng mật khẩu trên điện thoại sẽ sớm bị Google thay thế bằng nhiều cách khác nhau tạo nên sự đa dạng trong việc mở khóa điện thoại nhưng cũng đem đến nhiều rủi ro khác nhau. 

Vào năm 2015, Google đã giới thiệu dự án Abacus về phương thức đăng nhập mới cho Android bằng cách sử dụng các thông tin về vị trí, tốc độ đánh máy hay giọng nói để xác định danh tính nhưng chưa xác định chính xác thời điểm ra mắt. Trong sự kiện I/O 2016, Google đã tiết lộ rằng Abacus sẽ tới tay các developer vào cuối năm nay và rất nhiều công ty tài chính lớn trong mảng di động sẽ cố gắng tích hợp nó lên các thiết bị của mình vào cuối tháng 6 năm nay. 

[​IMG]

Cách thức hoạt động và hiệu quả của nó cũng phụ thuộc rất nhiều vào việc có bao nhiêu người sẵn sàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm mới này của Google. Nguyên nhân chính đến từ việc Abacus sẽ thu thập dữ liệu của người dùng để có thể xác định thông tin cần thiết cho việc mở khóa. Điều này đồng nghĩa với việc thông tin của người dùng sẽ được Google sử dụng tùy ý và trường hợp xấu nhất là người khác có thể giả mạo được những thôn tin này thì điện thoại bạn lúc này khộng hề có hình thức bảo mật nào khác và dữ liệu sẽ dễ dàng bị lấy cắp đi. 
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét