8 thủ thuật giúp bạn qua màn dễ dàng với Candy Crush Saga

Candy Crush trên thị trường game mạng xã hội và mobile với cách chơi đơn giản, dễ gây nghiện đang là cơn sốt làm điên đảo cộng đồng mạng với số lượng fans liên tục gia tăng. Game càng về sau thì mức độ khó là rất cao, dù có các item hỗ trợ nhưng với số lượng lượt đi và yêu cầu của bàn đó thì vẫn cần dựa vào phần lớn may mắn mới có thể qua được.


Candy Crush ra mắt trên facebook vào tháng 4 năm 2012 và ngay sau đó đã trở thành ứng dụng phổ biến nhất trên mạng xã hội với 15,4tr người chơi hàng ngày. Là 1 dạng khác của loại game xếp kim cương phổ biến vậy điều gì đã tạo lên sự khác biệt giữa Candy và các game đàn anh cùng thể loại? Đó chính là sự sáng tạo trong cách chơi cũng như những câu chuyện thú vị xoay quanh thế giới kẹo ngọt.

Cách chơi khá quen thuộc khi xếp những kiểu kẹo giống nhau rồi ghi điểm và với 9 combo hoàn toàn sáng tạo của King.

Kẹo sọc: Được tạo từ 4 viên kẹo cùng màu nó giúp bạn làm biến mất kẹo theo hàng dọc hoặc hàng ngang tuỳ vào chiều sọc trên viên kẹo.

Kẹo gói: Được tạo thành khi bạn làm biến mất các viên kẹo theo hình chữ T hoặc L, gói kẹo này sẽ tạo ra các vụ nổ với diện tích 3 x 3 đánh bật các viên kẹo khác ra khỏi màn chơi.

Kẹo nhiều màu: Được hình thành khi bạn kết hợp 5 viên kẹo cùng màu. Chúng có thể làm biến mất bất kỳ màu kẹo nào bạn muốn.

Kẹo sọc đôi: Được tạo ra từ 2 viên kẹo sọc đứng cạnh, tác dụng của nó là làm biến mất kẹo theo hình chữ thập với 1 ô hàng ngang và 1 ô hàng dọc.

Kẹo gói sọc: Được tạo ra từ sự kết hợp giữa kéo gói và kẹo sọc, cũng tạo ra 1 cơn lốc chữ thập quét đi các viên kẹo trên màn hình nhưng tác dụng lớn hơn kẹo sọc đôi gấp 3 lần, thay vì chỉ quét 1 ô hàng ngang và hàng dọc như kẹo sọc thì chữ thập của kẹo gói sọc có diện tích là 3×3.


Kẹo Extra sọc: Là sự pha trộn giữa kẹo nhiều màu với kẹo sọc  khiến cho toàn bộ các viên kẹo có màu giống kẹo sọc đều biến thành kẹo sọc.

Kẹo gói nhiều màu: Pha trộn giữa kẹo gói và kẹo nhiều màu bạn sẽ làm biến mất hết các viên kẹo cùng màu với kẹo gói và sau đó viên kẹo nhiều màu sẽ chọn ngẫu nhiên 1 màu kẹo để nổ lần thứ 2 tương tự như lần 1.

Kẹo gói đôi: Kết hợp giữa kẹo gói với kẹo gói bạn sẽ có được 1 vụ nổ với diện tích 5x5Kẹo nhiều màu đôi: Có thể coi đây là ultimate của các combo kẹo, bạn phải kết hợp giữa 2 viên kẹo nhiều màu mới tạo ra được, sức công phá của sự kết hợp này là quét sạch tất cả các viên kẹo trên bàn chơi.

Ngoài ra sau này đến lv 300 bạn sẽ có thêm các loại combo khác giữa kẹo sọc, gói, nhiều màu kết hợp với jelly fish.

Tuy vậy nó không hề đơn giản, bạn sẽ bị giới hạn về bước chơi, mở khóa các băng và nhiều thách thức khác trong một màn. Điều đó đòi hỏi bạn phải đắn đo từng bước để đi. Mạng chơi bị giới hạn, nếu thua, bạn sẽ phải mua mạng hoặc chờ 30 phút mới được cho mạng mới để tiếp tục chơi.

Đến đây chắc các bạn cũng hiểu kha khá về Candy Crush và cách chơi của Candy Crush rồi, sau đây là các mẹo chơi giúp các bạn chinh phục Candy 1 cách nhanh nhất.

Dưới đây là 8 thủ thuật nho nhỏ, giúp bạn dễ dàng vượt qua các thử thách của Candy Crush Saga hơn nhé.

1) Nắm bắt địa hình
Trước khi màn chơi bắt đầu, bạn nên quan sát kỹ “địa hình” màn game của bạn, nếu như bạn cảm thấy màn chơi này sắp xếp vị trí các viên kẹo ít combo, khó có thể được điểm cao hay hoàn thành nhiệm vụ được giao, bạn hay thoát game rồi vào lại vì game sẽ chỉ tính mạng khi bạn đã di chuyển ít nhất một lượt.

2) Qua bàn với số lượt còn lại ít nhất có thể
Khi bạn sắp hoàn thành màn chơi mà còn khá nhiều lượt để di chuyển thì bạn nên đi hết số lượt đó rồi hãy hoàn thành nhiệm vụ, như vậy bạn sẽ được điểm cao hơn. Vì khi bạn hoàn thành mà còn nhiều lượt di chuyển, số lượt di chuyển đó sẽ biến thành kẹo sọc hoặc những con cá jelly fish để thêm điểm cho bạn, nếu có quá nhiều kẹo sọc và jelly fish chúng sẽ có hiệu quả chồng lên nhau và không tạo ra được nhiều điểm số cao.

3) Làm chủ các bước di chuyển
Rất nhiều bàn có ít bước di chuyển mà yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ khá khó, cho nên bạn phải làm sao tính toán di chuyển hợp lý để tạo ra các combo của candy. Càng nhiều combo điểm bạn sẽ càng cao, và càng dễ hoàn thành nhiệm vụ.

4) Đừng đi theo các gợi ý
Các gợi ý sẽ hiện ra nếu lâu lâu bạn không di chuyển 1 viên kẹo nào, nhưng nó hoàn toàn là ngẫu nhiên chứ không phải là cách di chuyển tốt nhất. Do vậy nhiều khi vì đi theo gợi ý bạn sẽ phá hỏng các viên kẹo có thể tạo ra combo hoặc có thể kết thúc nhiệm vụ màn chơi.

5) Đừng vội nhận mạng chơi được tặng từ bạn bè
Candy có tính tương tác rất cao nên bạn có thể gửi tặng bạn bè những món quà free như +3 move hay life. Nhưng Candy chỉ cho lưu giữ tối đa 5 life vì thế khi bạn được nhận được những mạng được tặng từ các bạn của mình hãy khoan đồng ý nhận mà tắt của sổ đó đi. Khi vào màn chơi nếu mất một mạng, hãy click vào biểu tượng viên pin trong lúc đang chơi để nhận thêm mạng từ các bạn của mình.

6) Gửi nhiều quà và rủ nhiều bạn chơi
Mỗi ngày Candy sẽ cho phép bạn gửi 1 số lượng gift nhất định cho bạn bè bạn, gift gồm có extra move (+3 move) và 1 life, vậy nên bạn hãy gửi gift hàng ngày cho bạn bè,  chắc chắn bạn sẽ được họ gửi lại. Càng nhiều bạn chơi cùng thì bạn càng có nhiều gift, càng dễ cho việc bạn chinh phục Candy Crush.

7) Ăn gian giờ để lại có 5 mạng
Sau khi hết mạng, bạn có thể chỉnh giờ trên điện thoại hoặc iPad cho thời gian qua nhanh, sau đó tiếp tục trò chơi. Cách này có thể nói là 1 bug của game nhưng tôi không ủng hộ lắm vì dù sao chờ đợi cũng là 1 điều thú vị của game.

8) Sử dụng hợp lý các item hỗ trợ
Qua mỗi chap lại là 1 thử thách mới và sẽ có thêm nhiều item hỗ trợ cho bạn qua chap đó, thường Candy sẽ cho bạn 3 item đó để dùng thử, hãy sử dụng chúng khi mà chỉ còn 1 bước là hoàn thành nhiệm vụ nhưng bạn lại không đủ số lượt di chuyển để xong. Ngoài ra bạn có thể mua thêm các item đó trong shop của Candy.

Chỉ cần ghi nhớ những điều này là bạn sẽ dễ dàng hơn trong công cuộc khám phá thế giới kẹo của Candy Crush rồi, chúc bạn có những giây phút vui vẻ trong thế giới kẹo màu hồng.

End Game
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét