Trên tay ELinkMe: giải pháp điều khiển máy tính từ xa không cần cài phần mềm gì thêm


Bình thường khi chúng ta gặp vấn đề với máy tính, chúng ta hay nhờ người khác truy cập vào máy để điều khiển bằng những phần mềm như TeamViewer hay LogMeIn. Nhưng có những người sẽ không biết cách cài phần mềm này, hoặc máy tính của họ là máy công ty cấp và bị giới hạn khả năng cài đặt thì phải làm sao? ELinkMe ra đời để giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng một cục USB, trong đó chứa phần mềm và phần cứng độc quyền để có thể cho phép người hỗ trợ truy cập mà không cần cài thêm gì, không cần thiết lập gì cả. Chỉ cắm USB vào là chạy mà thôi. Lưu ý là bản mình cầm ở đây chỉ mới là bản thử nghiệm nên chỉ mới hoàn thiện tạm, bản chính thức sẽ đẹp hơn, chỉnh chu hơn.

Thao tác để bắt đầu sử dụng ELinkMe cực kì đơn giản: gắn vào cổng USB và ngồi đợi dịch vụ hỗ trợ truy cập, điều khiển máy tính của bạn. Lúc này, trên server của ELinkMe sẽ có một người ngồi trên đó thấy được màn hình của bạn và điều khiển được cả chuột, bàn phím. Bằng cách này, người hỗ trợ có thể xử lý vấn đề giúp bạn, chẳng hạn như máy chạy chậm, bị virus, phần mềm không hoạt động, không thể chơi game... Nói chung là hỗ trợ toàn diện về kĩ thuật mà không đòi hỏi bạn cài gì thêm, cũng chẳng phải xách máy ra tiệm cho người ta kiểm tra.

Nhưng lỡ máy tính của bạn không vào được mạng thì sao, lúc đó thì hỗ trợ bằng cách nào? ELinkMe hay ở chỗ có chip Wi-Fi riêng trong cục USB nên lúc đó thiết bị vẫn có thể kết nối vào mạng bình thường. Bạn không cần phải xài mạng của laptop hay desktop gì cả. Hiện tại bản mình đang cầm chỉ mới là prototype nên chỉ connect được vào 1 mạng Wi-Fi duy nhất, nhưng trong bản chính thức thì sẽ có app để giúp thiết lập kết nối.

tinhte_tren_tay_ELinkMe_remote_support-3.

Trên ELinkMe có một cái jack tai nghe 3,5mm để bạn ghim tai nghe vào và nói chuyện với người hỗ trợ. Cách này khá là hay vì bên hỗ trợ sẽ đỡ tốn tiền điện thoại, nhất là khi support xuyên quốc gia cho các công ty lớn (sẽ nói đến ở phần ứng dụng bên dưới). Trong bản chính thức thì sẽ tích hợp thẳng loa ngoài và micro vào trong cục USB cho gọn gàng hơn. Chưa hết, cục USB còn có cả một cái camera để thu hình ảnh bên phía bạn rồi gửi sang bên hỗ trợ, lúc đó người ta sẽ thấy rõ phần cứng, máy móc của bạn ra sao, có bị vấn đề gì hay không, nói chung là để xem những thứ không hiển thị trên màn hình.

tinhte_tren_tay_ELinkMe_remote_support-5.

Hiện tại ELinkMe chỉ mới chạy ngon trên Windows, trong tương lai sẽ hoạt động luôn với cả Mac và Linux. Thậm chí ELinkMe còn có tính năng chạy lên từ BIOS để hỗ trợ cho những khách hàng nào bị vấn đề với hệ điều hành hoặc đang không cài sẵn bất kì OS nào trong máy tính. Tính năng này sẽ được hoàn chỉnh hơn, khi nào có bản chính thức mình sẽ demo cho các bạn xem sau nhé.

Về mặt ứng dụng, bản thân ELinkMe cũng có dịch vụ hỗ trợ từ xa, nhưng bạn có thể tưởng tượng là những nhà bán lẻ máy tính cũng có thể tự vận hành dịch vụ của riêng họ để hỗ trợ cho những khách đã mua laptop, desktop chẳng hạn. Ví dụ, TheGioiDiDong hay FPT bán cho bạn một cái laptop, họ tặng kèm theo một cái USB ELinkMe, khi nào bạn gặp vấn đề với laptop thì cứ cắm vào để TheGioiDiDong hay FPT hỗ trợ từ xa cho bạn. Chức năng này đặc biệt hữu ích với những anh em ở xa trung tâm bảo hành.

Các nhà cung cấp giải pháp phần mềm cũng có thể support cho khách mua phần mềm bằng cách tương tự, rất nhanh chóng và dễ dàng (với những phần mềm lớn lớn trị giá vài chục nghìn đô thôi, chứ còn phần mềm nhỏ thì hẳn là không phải cách hay rồi). Đối với khách hàng doanh nghiệp, họ thường không cho cài thêm phần mềm bên ngoài vào vì lý do bảo mật. Vậy nên chỉ cần cắm cục ELinkMe vào là xong. ELinkMe cũng khóa không cho người hỗ trợ lén lấy tập tin từ máy tính của bạn nên sẽ an toàn với những thông tin nhạy cảm.

ELinkMe đang trong quá trình gây quỹ và chưa có giá bán chính thức.

tinhte_tren_tay_ELinkMe_remote_support-7.





Tinh Tế
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét