Cùng với việc mở rộng tính năng truyền hình trực tuyến Facebook Live cho mọi người dùng, Facebook cũng đã có những động thái tích cực trong việc quảng bá dịch vụ đầy hứa hẹn này tới các đơn vị truyền thông, báo chí.
Facebook đang hết sức nỗ lực trong việc quảng bá dịch vụ truyền hình trực tuyến vừa triển khai. Mới đây, mạng xã hội này cũng đã đưa ra một số cơ chế hỗ trợ tài chính nhằm khuyến khích các đối tác sử dụng tính năng mới này.
Theo Mashable, dù Facebook không công bố chính thức nhưng các nguồn tin cho biết những đối tác được ưu ái gồm: BuzzFeed, Huffington Post, New York Times và Vox Media - song song với một số đơn vị khác. Dĩ nhiên, những thoả thuận cụ thể đều nằm trong vòng bí ẩn, nhưng việc Facebook sẽ trả tiền cho việc triển khai tính năng mới là điều chắc chắn. Trước đây, họ cũng đã từng khích lệ các ngôi sao tiếp cận "món mới" của mình theo cách tương tự.
Việc Facebook nỗ lực hết mình trong cuộc chơi mới là điều không lạ. Hiện nay, thị trường truyền hình trực tuyến trên mạng xã hội đang do những tên tuổi lớn như Periscope của Twitter hay UStream nắm giữ - chưa kể đến các đơn vị chuyên về nội dung số như YouTube. Việc chi tiền cho các đơn vị truyền thông, xuất bản lớn sử dụng Facebook Live sẽ là tiền đề để mạng xã hội này trở thành nguồn dữ liệu truyền hình thời gian thực có giá trị, thu hút thêm số lượt truy cập - ít nhất là từ những người dùng có quan tâm.
Việc Facebook nỗ lực hết mình trong cuộc chơi mới là điều không lạ. Hiện nay, thị trường truyền hình trực tuyến trên mạng xã hội đang do những tên tuổi lớn như Periscope của Twitter hay UStream nắm giữ - chưa kể đến các đơn vị chuyên về nội dung số như YouTube. Việc chi tiền cho các đơn vị truyền thông, xuất bản lớn sử dụng Facebook Live sẽ là tiền đề để mạng xã hội này trở thành nguồn dữ liệu truyền hình thời gian thực có giá trị, thu hút thêm số lượt truy cập - ít nhất là từ những người dùng có quan tâm.
VNReview
0 Nhận Xét:
Đăng nhận xét