Apple ra mắt Safari Technology Preview với nhiều công nghệ web mới dành cho lập trình viên

Apple hôm nay giới thiệu Safari Technology Preview với nhân trình duyệt là sự kết hợp giữa nền tảng hiện tại với WebKit nightly builds, đồng thời các lập trình viên có thể trải nghiệm thử các phiên bản mới nhất của HTML, CSS, JavaScript và WebKit. Ngoài ra bản Safari Technology Preview còn có chức năng đồng bộ với dữ liệu iCloud còn những thông tin khác như bookmarks, cài đặt,... đều giống như Safari chính chủ. Về mặt giao diện người dùng thì gần như không có thay đổi nào so với bản chính thức ngoại trừ icon có màu tím thay vì xanh xưa giờ. 



Bên cạnh đó, Safari Technology Preview còn được Apple bổ sung thêm "các cài đặt đầy đủ nhất" của bộ tiêu chuẩnESMAScript 6 mà nói nôm na là phiên bản mới nhất của JavaScript. Với nâng cấp này, các lập trình viên có thể áp dụng các nguyên mẫu hướng đối tượng trong vòng lặp JavaScript, các hàm API và những đoạn mã của họ. Ngoài ra còn có một trình biên dịch chuyên dụng trong JavaScript là B3, được cho là công cụ có độ trễ thấp, tối ưu hóa thời gian tải trang dựa vào số lượng và cách JavaScript được sử dụng.

Được biết Safari Technology Preview sẽ được Apple cập nhật mỗi 2 tuần một lần hoặc lâu hơn. Hiện nó đã được cung cấp trên trang developer của Apple, có thể cài đặt độc lập với Safari chính thức. Bạn nào muốn dùng thử thì có thể theo đường dẫn bên dưới để tải về nhé.

Tham khảo AppleEngadget
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét