Thành công trong môi trường trực tuyến không phải nhờ may rủi và chắc chắn cũng không diễn ra nhanh chóng.
Những trang web tốt nhất đều có một số đặc điểm chung đã được kiểm chứng về khả năng gia tăng lưu lượng (và doanh số bán hàng). Cụ thể, chúng đều sử dụng công cụ tìm kiếm để tạo ra lợi thế cạnh tranh bằng cách thiết kế nội dung trang web phù hợp với những nguyên tắc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (search engine optimization - SEO); sử dụng phương thức tìm kiếm có mục tiêu và email marketing để tìm kiếm khách hàng, đồng thời duy trì việc thu hút khách hàng bằng nội dung hấp dẫn và mạnh mẽ.
Mỗi đặc điểm này đều có thể tạo tác động tích cực đến doanh nghiệp của bạn, nhưng khi được kết hợp lại với nhau, chúng tạo thành một sức mạnh tổng hợp với khả năng nâng cao mức độ thành công của gần như bất kỳ doanh nghiệp nhỏ nào.
1. Hãy đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy và nắm bắt được nội dung trang web của bạn
Các công cụ tìm kiếm "sục sạo" trên mạng Internet để tìm kiếm nội dung trên các trang web và cập nhật kết quả tìm kiếm vào những cơ sở dữ liệu khổng lồ của chúng. Những nhà tiếp thị online giỏi có thể xây dựng trang web của họ bằng cách theo dõi những từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất trên mạng liên quan đến doanh nghiệp của bạn (bằng những công cụ webmaster như Google hoặc Bing hoặc Google Analytics), cũng như đảm bảo rằng trang web của họ có hàm chứa những từ khóa đó. Hãy nhớ rằng, cần phải mất tới vài tháng để SEO bắt đầu hoạt động có hiệu quả, do đó, bạn bắt đầu càng sớm thì bạn càng nhanh thu được kết quả.
Bước đầu tiên là đảm bảo rằng trang web của bạn thu hút các công cụ tìm kiếm và hướng chúng đi sâu hơn vào trang web đó. Để thực hiện điều đó một cách hiệu quả:
- Hãy tránh những công nghệ không hữu hiệu với các công cụ tìm kiếm, như Flash, những trang cuộn nội dung vô hạn hoặc những nội dung nhúng trong các hình ảnh.
- Hãy thêm vào vào một sơ đồ trang web (site map) để các công cụ tìm kiếm nhìn thấy tất cả nội dung của bạn và luôn cập nhật sơ đồ này.
- Tạo các đường link trong nội dung trên trang web của bạn để dẫn đến những trang web khác có liên quan.
2. Sử dụng các từ khóa để tối ưu hóa kết quả tìm kiếm
Trước khi bắt đầu viết nội dung, hãy nghiên cứu và lập kế hoạch phát triển nó thông qua sử dụng những từ khóa hiệu quả và phù hợp. Các từ khóa là những thuật ngữ mà người dùng mạng Internet nhập vào trong cửa sổ của một công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm sẽ tìm những kết quả trùng khớp nhất theo yêu cầu của người dùng, do đó hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn hàm chứa những từ khóa phù hợp với nhu cầu của người dùng. Một số nguyên tắc chung:
- Tránh dùng từ lóng và chữ viết tắt.
- Sử dụng nhiều biến thể khác nhau của cùng một từ khóa, bao gồm cả những thì khác nhau của động từ và các từ số nhiều bởi vì các công cụ tìm kiếm coi chúng là những từ hoàn toàn khác nhau (ví dụ như, "pet sitting," "pet sitter," "pet sitters," vv...).
- Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để đánh giá xem các từ khóa được tìm kiếm thường xuyên đến mức độ nào (càng thường xuyên càng tốt) và hiểu rõ về những từ khóa mà bạn còn chưa nghĩ đến. Có rất nhiều công cụ từ các nhà cung cấp thứ ba trên mạng như là Google AdWords hoặc WordTracker.
- Hãy phân tán các từ khóa ở nhiều vị trí trong nội dung của bạn theo một cách thức tự nhiên mà không gượng gạo đối với độc giả.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ tin tưởng sử dụng công cụ tìm kiếm để thu hút khách hàng trong nước. Sau khi bạn đã tối ưu hóa trang web của mình cho công cụ tìm kiếm, bạn có thể tăng lưu lượng truy cập hơn nữa bằng cách đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho hoạt động tìm kiếm trong nước. Những cách thức dễ dàng để đạt được mục tiêu đó gồm:
- Xác định những từ khóa tìm kiếm trong nước: Các từ khóa tìm kiếm trong nước thường là thương hiệu hoặc tên của các sản phẩm/dịch vụ, được kết hợp cùng với tên đường phố, địa phương, thành phố, khu vực cung cấp sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Hãy đăng thông tin về địa chỉ trong nước của bạn trên trang web của mình: Các công cụ tìm kiếm đủ thông minh để khớp địa chỉ đường phố của bạn với kết quả tìm kiếm dựa trên từ khóa có chứa một phần thông tin về đường phố của bạn, đặc biệt là khi chúng sử dụng Google Maps để tìm kiếm.
3. Sử dụng Marketing dựa trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing - SEM) và Marketing dựa trên Email (Email Marketing) để thu hút người truy cập vào trang web của bạn
Search Engine Marketing hay SEM, là một cách tăng lưu lượng truy cập bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm. Cũng giống như SEO, nó dựa vào những từ khóa để đưa nội dung quảng cáo của bạn vào những phần quảng cáo trả tiền trên trang kết quả tìm kiếm.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ đánh giá cao hiệu quả của SEM trong việc thu hút khách hàng mới. Tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh của bạn, nếu chỉ đơn thuần dựa vào lưu lượng web sẵn có thông qua sử dụng SEO có thể khiến cho doanh nghiệp của bạn bị tụt hạng). Khi trả tiền cho SEM, bạn có thể nắm quyền kiểm soát tốt hơn đối với những từ khóa cụ thể để quảng bá, cũng như vị trí hiển thị nội dung quảng cáo của bạn trên trang kết quả..
Những công cụ tìm kiếm lớn nhất như Google, Bing và Yahoo đều có những cơ chế khởi đầu khá đơn giản. Bạn xác định những từ khóa hoặc cụm từ tìm kiếm cũng như số tiền mà bạn muốn chi (theo mỗi click và/hoặc mỗi ngày). Phần lớn các công cụ tìm kiếm lớn đều cung cấp những cơ chế khá đơn giản, chỉ yêu cầu bạn phải điền một mẫu đơn và đặt cọc một số tiền nhất định; bạn cũng có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán trong quá trình sử dụng dịch vụ. Cũng giống như với những thứ mới mẻ, cần bắt đầu từ quy mô nhỏ với SEM có trả phí và tăng dần độ phức tạp (cũng như ngân sách) khi bạn có nhiều kinh nghiệm hơn và thu được những kết quả nhất định.
Email marketing là một trong những phương thức hiệu quả nhất để doanh nghiệp nhỏ tiếp cận khách hàng. Hãy bắt đầu chương trình email marketing của bạn bằng cách đưa ra những mục tiêu nhằm hỗ trợ mục tiêu chung về marketing và kinh doanh của bạn. Hãy thu thập tên và địa chỉ Email của khách hàng để tạo danh sách email liên lạc cho doanh nghiệp của bạn; bạn có thể thực hiện việc đó bằng cách thu thập chúng tại cửa hàng hoặc trên trang web của mình.
Sau khi bạn đã xây dựng dược danh sách, hãy lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ email marketing có khả năng cung cấp các mẫu thiết kế, gửi email cho bạn và giúp bạn tuân thủ các quy định về đảm bảo tính riêng tư của CAN-SPAM. Theo dõi kết quả của chiến dịch marketing dựa trên email của bạn thông qua sử dụng các công cụ phân tích từ nhà cung cấp dịch vụ email marketing, và cập nhật cơ sở dữ liệu email của bạn một cách thường xuyên để đảm bảo rằng những địa chỉ đó vẫn còn hiệu lực.
4. Marketing nội dung (Content Marketing): Chất lượng VÀ Số lượng
Sau khi bạn đã xác định được các từ khóa tìm kiếm mong muốn, bạn sẽ muốn sử dụng chúng càng nhiều càng tốt dưới dạng những nội dung phong phú, chất lượng cao trên trang web của mình.
Hiện nay, khi ngày càng có nhiều nội dung trên số lượng ngày càng lớn các trang web, người dùng thường đòi hỏi cao hơn cả về chất lượng nội dung cũng như tần suất mà bạn cập nhật nội dung trên trang web của mình. Số lượng là yếu tố cần thiết để duy trì sự quan tâm của độc giả, nhưng quan trọng hơn là, nó đảm bảo cung cấp nội dung thường xuyên để thu hút các công cụ tìm kiếm, qua đó đảm bảo tên doanh nghiệp của bạn sẽ luôn đứng đầu trong danh mục kết quả tìm kiếm.
5. Hãy đăng tải nội dung của bạn trên mạng xã hội
Các doanh nghiệp ở mọi quy mô đều có nhu cầu truyền tải thông điệp và nội dung của họ thông qua mạng xã hội để tiếp cận khách hàng. Hiện nay, mạng xã hội của doanh nghiệp có tầm quan trọng ngày càng lớn trong việc phát triển và quảng cáo nội dung trên trang web của bạn. Các mạng xã hội (cũng như mối quan hệ thực tế) cũng là những cơ hội lớn để truyền tải nội dung. Hãy tưởng tượng một cuộc phỏng vấn với một một blogger nổi tiếng hoặc một chuyên gia hàng đầu có thể có tác động như thế nào đến việc tăng cường thông tin và nâng cao uy tín cho công ty của bạn!
Verisign
0 Nhận Xét:
Đăng nhận xét