SoundCloud có thể bị buộc phải đóng cửa sau khoản lỗ 44 triệu USD

Vừa đạt được một thỏa thuận đáng nhớ với Universal Music Group (UMG) vào tháng trước, tuy nhiên báo cáo tài chính mới nhất cũng cho thấy SoundCloud đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn về mặt tài chính.


Theo báo cáo của Music Busines Worldwide, báo cáo tài chính được công bố gần đây của SoundCloud cho năm 2014 hé lộ rằng chi phí vận hành đã tăng nhanh hơn doanh thu trong những năm gần đây.

Trong khi chỉ thu về 15.37 triệu bảng (17.35 triệu đô) trong năm 2014, SoundCloud đã lỗ tổng cộng 39.14 triệu bảng (44.19 triệu đô). Tổng lương trong thời kỳ này đã tăng 42.5%, lên mức 17.9 triệu bảng, tương đương 79.980 bảng cho mỗi nhân viên trong năm 2014.

Báo cáo cũng chỉ rõ rằng tuy công ty có “đủ nguồn lực để tiếp tục vận hành trong tương lai gần,” SoundCloud đã phải phụ thuộc nặng nề vào “nguồn vốn đầu tư mới” để có thể đi tiếp trong năm 2015.

Đọc nguyên văn báo cáo dưới đây:


Theo tờ Financial Times, KPMG, công ty kiểm toán của SoundCloud, đã nói trong báo cáo rằng nhu cầu thêm vốn đầu tư cho thấy “bất ổn về tài chính có khả năng sẽ gây quan ngại sâu sắc về năng lực vận hành của công ty.”

SoundCloud đã gây được 77 triệu đô tiền đầu tư trong năm 2015 và được tin rằng đã giao cổ phần cho UMG trong thỏa thuận gần đây giữa hai bên, tuy nhiên trừ phi dịch vụ thuê bao đã được hứa hẹn từ lâu của hãng thành công về mặt tài chính, còn không SoundCloud sẽ phải tìm thêm nguồn đầu tư để tồn tại.

Trong một cuộc trò chuyện với FACT, SoundCloud nói rằng những con số này “phản ánh tình trạng của một công ty đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ,” với “trên 18 triệu người sáng tác đang sử dụng nền tảng này, chia sẻ trên 110 triệu track nhạc, và đã đạt 175 triệu khách nghe thường xuyên mỗi tháng.”

Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét