Facebook thêm tính năng theo dõi tin tức thể thao

Chế độ mới dành cho các fan yêu thể thao sẽ là nỗ lực chinh phục người dùng toàn cầu tiếp theo của Facebook.

Theo Tech Crunch, trong ngày thứ Tư tuần trước Facebook đã chính thức ra mắt tính năng mới có tên "Sports Stadium" (Sân vận động Thể thao). Tính năng này sẽ tập trung đăng tải thông tin cập nhật, thông tin bên lề về các trận đấu thể thao cùng những lời bình luận đến từ cả những chuyên gia lẫn bạn bè của người dùng. Về bản chất, Facebook Sports Stadium sẽ là một phiên bản ESPN trên nền mạng xã hội.
Các trận đấu thể thao đang là một trong những chủ đề hút khách nhất trên mạng xã hội. Trong khi không có được lượng người dùng rộng lớn như Facebook, đối thủ Twitter hiện đang được coi là mạng xã hội tốt nhất dành cho người dùng đam mê thể thao có thể theo dõi các trận đấu hấp dẫn một cách trực tiếp qua ảnh và status. Lý do Twitter có thể làm được điều này là nhờ có mô hình đăng tải tin vắn 140 chữ tốc độ nhanh và hình thức chia sẻ qua hashtag được sử dụng phổ biến. Đối thủ non trẻ Snapchat hiện nay cũng đã ra mắt tính năng Live Stories để tường thuật các trận đấu.
Trái lại, bảng tin Timeline của Facebook hiện không quá phù hợp để theo dõi các thông tin nhanh, do đó mạng xã hội số 1 hành tinh đã phải ra mắt Sports Stadium để phục vụ cho các tín đồ của môn bóng bầu dục nhân sự kiện Super Bowl 50 sắp diễn ra.
Chế độ mới dành cho các fan yêu thể thao sẽ là nỗ lực tiếp theo nhằm trở thành điểm đến duy nhất trên Internet của người dùng trên toàn cầu.
Hiện tại, Sports Stadium đã được phát hành tới người dùng tại Mỹ thông qua phiên bản iOS của ứng dụng Facebook. Giao diện mới sẽ được hiển thị khi người dùng thực hiện tìm kiếm thông tin về một trận đấu đang diễn ra, song Facebook khẳng định sẽ nâng cao khả năng tiếp cận của tính năng này trong tương lai. Mạng xã hội do Mark Zuckerberg sáng lập cho biết Sports Stadium sẽ được tích hợp thêm thông tin về các môn thể thao khác như bóng rổ, bóng đá và cũng sẽ mở rộng lên các nền tảng khác "trong những tuần lễ tới".
Lê Hoàng
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét