Kiện thua Samsung, NVIDIA có thể bị cấm bán hàng tại Mỹ

Trong một diễn biến đầy bất ngờ, Uỷ ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) vừa ra phán quyết khẳng định NVIDIA đã vi phạm bằng sáng chế đồ họa của Samsung.
Là một thế lực trong mảng kinh doanh card đồ họa PC nhưng thật bất ngờ khi ITC vừa ra phán quyết khẳng định NVIDIA đã vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ đồ họa của Samsung. Đây là một đòn đau đánh vào một công ty chuyên sản xuất chip đồ họa như NVIDIA. Bên cạnh đó, ITC cũng cho cho biết cả Samsung và Qualcomm đều không vi phạm bằng sáng chế của công ty này.
Theo Slash Gear, trong trường hợp xấu nhất, ITC có thể ra một lệnh cấm nhập các sản phẩm của NVIDIA, bao gồm cả các thiết bị di động và máy chơi game có sử dụng chip của công ty này. Tuy nhiên, lệnh cấm này chỉ có thể được đưa ra trong vài tháng tới khi vụ việc không còn cách nào để thoả thuận nữa.
Thật ra đây là một sự trả đũa của Samsung dành cho NVIDIA khi công ty này đã phát đơn kiện công ty Hàn Quốc trước đó. Tháng Chín năm ngoái, NVIDIA đã đệ đơn kiện cả Samsung và Qualcomm vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ đồ họa của công ty. Nhiều người cho rằng hành động của NVIDIA thực chất là để kiếm thêm tiền do lợi nhuận thu được từ mảng di động (chip Tegra) giảm sút.
Samsung sau đó đã phản kích và yêu cầu toà án ra lệnh cấm bán, nhập khẩu các sản phẩm có liên quan đến NVIDIA trong trường hợp họ thắng kiện. Có vẻ như 2 vòng xét xử vừa qua đều chống lại NVIDIA khi trong tháng Mười, toà khẳng định Samsung và Qualcomm không vi phạm bằng sáng chế của họ và giờ đây còn khẳng định ngược lại NVIDIA mới là chủ thể vi phạm bằng sáng chế.
NVIDIA tỏ ra ngạc nhiên và khá thất vọng với phán quyết của toà án. Họ cho rằng các bằng sáng chế mà Samsung dùng để chống lại mình đã quá lạc hậu và không còn được áp dụng cho các con chip hiện tại. Trong thực tế có một số bằng sáng chế sẽ hết hạn vào năm tới. NVIDIA cho biết họ sẽ tiếp tục kháng cáo đối với quyết định này của tòa án.
Theo VNReview
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét