Android | Smart Screen On Off: bật tắt màn hình tự động bằng cử chỉ

[​IMG]

Hiện nay, có khá nhiều mẫu smartphone Android được trang bị tính năng tắt mở màn hình thông minh như: nhấp 2 lần, lắc máy... Vì thế, hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn phần mềm Smart Screen On Off giúp mang lại các tính năng tương tự trên hầu hết các thiết bị Android hiện nay. 

[​IMG]

Smart Screen On Off (SSOO) mang lại khả năng tắt mở màn hình thông qua 2 đặc điểm vốn có trên các thiết bị là: cảm biến và cử chỉ chuyển động.

[​IMG]
Bạn có thể điều chỉnh số lần lắc theo ý muốn​

Tính năng đầu tiên là "lắc để mở máy". Cái này theo mình là khá hay khi chỉ với 1 cái lắc nhẹ là màn hình của may sẽ tự sáng lên. Tuy nhiên, đôi khi máy sẽ hơi bị "đơ", lắc một cái, vài giây sau màn hình mới sáng.

[​IMG]

Tiếp theo là "che cảm biến" để bật tắt màn hình máy. Bạn chỉ cần đặt bàn tay trước cảm biến ánh sáng của máy là màn hình sẽ tự động bật tắt. Theo thử nghiêm thực tế, tính năng này khá nhanh nhạy và phản hồi tốt. Tuy cách thức thực hiện là vuốt qua cảm biến nhưng theo trải nghiệm tực tế của mình, việc đặt bàn tay che cảm ứng cho kết quả nhanh hơn nhiều lần.

[​IMG]

2 tính năng tiếp theo cũng khá hữu ích là "Pocket Sensor" giúp thiết bị tự động tắt khi bỏ vào túi quần, balo và "Smart Flip Cover" với cách thức hoạt động tương tự nhưng dành cho các bao da nắp gập (có trang bị nam châm).

[​IMG]

Ngoài ra, SSOO còn cung cấp một số tính năng cao cấp như: Nhấn 2 lần tắt màn hình hay nhấp 2 lần vào thanh trạng thái. Các tính năng này rất hay - đặc biệt là nhấp 2 lần vào thanh trạng thái, mình không gặp một chút trục trặc nào khi sử dụng. Tuy nhiên, tính năng nhấp 2 lần màn hình chỉ hỗ trợ một số máy nhất định mà thôi.

[​IMG]

Để sử dụng được SSOO, bạn đọc sau khi tải phần mềm về má, phải thiết lập phân quyền "Device Administator" theo các bước hướng dẫn. Hiện tại SSOO đang được phát hành miễn phí trên Google Play và có kèm theo banner quảng cáo. Bạn có thể trả tiền để loại bỏ điều này cũng như giúp đỡ các lập trình viên.

Lưu ý rằng, SSOO cung cấp những tính năng tắt mở màn hình dành cho các máy android không được nhà sản xuất hỗ trợ. Vì là phần mềm bên thứ 3 nên đôi khi SSOO không hoạt động mượt mà và một phần nào đó gây hao pin cho thiết bị.

Chúc bạn vui vẻ và thành công!

Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét