7 mẹo giúp bạn tăng tính riêng tư khi dùng Facebook

[​IMG]

Mạng xã hội ngày càng mở hơn nhưng cũng chính vì thế mà người ta đang trở nên lo lắng trước điều này. Facebook được xem là mạng xã hội lớn nhất hành tinh và nếu như bạn cảm thấy mình đang mất dần tính riêng tư trên đây thì có thể tham khảo qua một số mẹo bên dưới.

1. Quản lý quảng cáo hiển thị

[​IMG]

Có một điều mà ít ai biết, đó là khi sử dụng Facebook chúng ta sẽ trở thành "sản phẩm" bị bán cho các dịch vụ quảng cáo, trình duyệt và các hoạt động trên Facebook của bạn sẽ được ghi lại để làm cơ sở cho việc hiển thị quảng cáo tốt hơn.

Chính vì vậy nhiều khi nội dung bạn xem trên mạng không được "lành mạnh" cho lắm và không muốn các quảng cáo dựa trên đó hiển thị trước mặt, may mắn là Facebook vẫn cho chúng ta khả năng quản lý quảng cáo.

Xem thêm tại đây.

2. Cấp quyền cho ai được phép xem bài của bạn

[​IMG]

Sẽ có nhiều trường hợp bạn không muốn ai cũng được xem bài viết trên tường nhà mình. Trong trường hợp đó bạn có thể kiểm soát dễ dàng bên bằng cách giới hạn theo hướng dẫn tại đây.

3. Chặn tất cả những ai cảm thấy "khó ưa"

[​IMG]

Ví dụ như sau khi chia tay ai đó, bạn sẽ cảm thấy muốn vượt qua mọi chuyện bằng cách chặn bạn trai / bạn gái cũ. Đây là điều nên làm nếu như bạn không muốn có cảm giác khó chịu khi lướt News Feed.

4. Dành thời gian kiểm tra lại trước khi đăng status

[​IMG]

Để xem có cần phải lọc danh sách xem trước khi bạn muốn đăng gì đó lên tường hay không. Đây là việc không mất nhiều thời gian nhưng bạn cũng nên tập thói quen này.

5. Tạo danh sách bạn bè

[​IMG]

Với 5000 bạn trên Facebook thì có lẽ việc cập nhật tình trạng bạn bè thân thiết sẽ trở nên khó khăn hơn. Lúc này bạn hãy thử thêm bạn bè thân thiết vào danh sách bạn thân.

6. Bạn có một hộp inbox "ẩn"

[​IMG]

Các tin nhắn mà Facebook cho là không quan trọng và nghi ngờ nội dung spam thì họ sẽ chuyển vào hộp inbox này. Trong trường hợp bạn bè đã inbox mà bạn không thấy, hãy kiểm tra qua hộp tin nhắn khác.

7. Thường xuyên kiểm tra mail nếu có thông báo gì từ Facebook

Điều cuối cùng mà chúng ta nên làm là kiểm tra các thông báo qua mail mà Facebook gửi cho chúng ta. Thường họ sẽ thay đổi các chính sách, điều khoản sử dụng, cũng như phát hiện có ai truy cập trái phép tài khoản bạn. Chính vì thế hãy check mail mỗi ngày để nắm thông tin.

tdiddy.2
TechRum
Theo CNET

Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét