Trưởng bộ phận thiết kế Google cho rằng Windows 10 không hơn gì Windows XP


Trên trang Twitter cá nhân, Matias Duarte - Phó chủ tịch thiết kế của Google chia sẻ "Windows 10 không tốt hơn là bao so với Windows XP". Ông cho rằng triết lý thiết kế phẳng (Flat) mà Microsoft trình diễn trên Windows 10 chỉ là một bước tiến từ việc tận dụng những nền tảng phần mềm đã xuất hiện trên hệ điều hành này từ năm 2001. 

Theo đó, Phó chủ tịch thiết kế của Google ám chỉ về một số bất cập còn tồn tại trên nền tảng mới của Microsoft. Ví dụ, thiết kế của một số icon trên Windows 10 vẫn chưa đi theo ngôn ngữ phẳng thật sự như biểu tượng thùng rác với khu vực Start menu,...

[​IMG]

Matias Duarte cho biết mình đang sử dụng chiếc Surface Pro 4 cùng hệ điều hành Windows 10 của Microsoft. Tuy nhiên, ông chia sẻ mình không quá hào hứng để "vọc vạch" những tính năng mới có trên Windows 10, nguyên nhân là do giao diện của máy vẫn được giữ nguyên từ nền tảng Windows XP và chỉ được áp dụng triết lý thiết kế phẳng "flat design".




Ngay sau đó, ông tiếp tục đăng tải một đoạn tweet mới để chia sẻ về những ý kiến rõ ràng hơn của mình về nền tảng mới của Microsoft. Cụ thể, Matias Duarte cho biết mình không quan tâm quá nhiều về thiết kế của Windows 10 mà là cách thức hoạt động của OS mới không có nhiều thay đổi so với Windows XP, hệ điều hành đã được ra mắt từ rất lâu.

"Nếu Android hoạt động theo cách tương tự như hiện tại sau 10 năm nữa, tôi sẽ rất rất buồn", Matias Duarte - Phó chủ tịch thiết kế của Google

Theo cảm nhận cá nhân của Matias Duarte, Microsoft đã thất bại trong việc phát triển phần mềm trên nền tảng Windows. Ông cũng không quên để lại một số bình luận, ám chỉ những thay đổi đã xuất hiện rất nhiều trên Android và cho biết mình "sẽ rất thất vọng nếu như Android vẫn hoạt động theo cách tương tự sau hơn 10 năm".




Matias Duarte chính là "cha đẻ" của ngôn ngữ thiết kế Material Design, vốn đang là xu hướng chủ đạo trên nền tảng Android của Google cũng như những hệ điều hành khác trên thiết bị di động. Ông cũng chính là người đã mang lại giao diện dạng thẻ của Google Now và tinh chỉnh lại khu vực đa nhiệm trên Android 6.0 Marshmallow.

Theo: TheVerge.com
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét