Đây được xem là động thái nhằm quảng bá cho chiếc tablet màn hình lớn mới chuẩn bị "lên kệ" trên thị trường trong thời gian tới. Ông cho biết: "Người dùng có thể sử dụng iPad Pro thay thế cho máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn và đến một lúc nào đó, họ sẽ nhận thấy mình không cần phải mang thêm bất kỳ thiết bị nào khác bên mình nữa, ngoại trừ chiếc điện thoại của bạn."
"Tại sao bạn phải mua thêm một chiếc máy tính cá nhân nữa, trong khi đã sở hữu một thiết bị tương tự?"
Tuy nhiên, những con số được đưa ra gần đây lại đang đi ngược lại với những phát biểu trên của ông. Cụ thể, doanh số của dòng sản phẩm iPad đã có quý sụt giảm thứ 7 liên tiếp so với cùng kỳ năm trước. Số lượng đơn hàng được bán ra thậm chí còn đạt dưới mốc 10 triệu chiếc, con số thấp nhất kể từ năm 2011 và tình hình chưa có vẻ gì là khả quan hơn.
Trong khi đó, tình hình kinh doanh của dòng máy tính MacBook lại đạt tốc độ tăng trưởng tốt hơn bao giờ hết, khi hãng đã bán được đến 5,71 triệu chiếc trong Quý 3/2015.
Quảng cáo iPad Pro
Trước tình hình đó, iPad Pro là nỗ lực nhằm đảo ngược xu hướng này. Giống như dòng sản phẩm Surface của Microsoft, người dùng có thể sử dụng chung với bút stylus Apple Pencil và bàn phím gắn rời trên một thiết bị có màn hình 12,9 inch, một chiếc iPad có kích thước lạ lùng, chưa từng được thấy trước đây.
Cũng trong buổi phỏng vấn với The Telegraph, CEO của Apple cũng thừa nhận rằng chính sự xuất hiện của những chiếc iPhone màn hình lớn đã ảnh hưởng rất nhiều đến doanh số của các thiết bị iPad, bao gồm cả iPad mini và iPad Air. Tuy nhiên, Tim Cook cho biết ông không hề quan tâm đến điều đó, miễn là họ vẫn bán được hàng và thu về lợi nhuận cao.
Theo: BusinessInsider.com
0 Nhận Xét:
Đăng nhận xét