Những "phép màu" từ sức mạnh của mạng xã hội

Sức ảnh hưởng khủng khiếp của mạng xã hội từ lâu đã được mọi người biết đến. Bên cạnh những thông tin tiêu cực thì cộng đồng mạng đã khiến không ít người phải bất ngờ trước những "phép màu" mà mạng xã hội đã mang lại.
Cứu người nhờ những lượt chia sẻ
Mới đây, sự việc cô bé Như An 15 tuổi tại Sài Gòn, ngã xe đạp điện, bị thương nặng nhưng không biết người thân là ai đã khiến cư dân mạng xôn xao tìm kiếm. Anh Lê Đức Thắng (1983) là người chứng kiến sự việc đã nhanh chóng đưa cô bé tới bệnh viện cấp cứu. 
Tuy nhiên, do không thể tìm được cách liên lạc với người nhà của Như An, anh Đức Thắng đã chụp lại hình ảnh của em và nhờ người thân đăng lên mạng xã hội nhờ tìm kiếm. Thời điểm này, Như An được bác sĩ chẩn đoán bị chấn thương sọ não và phải mổ gấp. 
Sau một vài giờ đăng tải, bài viết nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ một cách chóng mặt. Hơn 26.000 lượt chia sẻ đã được mọi người giúp đỡ. Và chính nhờ sức mạnh của cộng đồng mạng, tin tức đã được thông báo tới người nhà bệnh nhân. Mọi người nhanh chóng có mặt tại bệnh viện và làm thủ tục phẫu thuật cho cô bé. 

Bài viết được hơn 26.000 lượt chia sẻ và cô gái đã được cứu trong cơn nguy kịch. (Ảnh:Internet)
Sau 8 năm, tìm gặp ân nhân
Cách đây 8 năm, cô gái Đỗ Quyên Quyên sinh năm 1990 đã cùng bố từ Hà Nội về quê Ninh Bình. Đang đi trên đường cao tốc Pháp Vân thì xe bị hỏng. Không tìm được nơi sửa xe, trong khi trời thì càng tối, hai bố con chẳng thể gọi được ai giúp đỡ, trong cơn tuyệt vọng với chiếc xe hỏng thì hai bố con Quyên vô tình gặp được hai người đàn ông. Một người tên Kỷ, một người tên Hải, hai anh đã giúp bố con Quyên sửa xe và đẩy xe bằng chân hơn 120km từ đó về tận Ninh Bình. 
Với lí do mong muốn liên lạc lại với hai vị ân nhân nhưng lại không biết chút thông tin nào ngoài hai cái tên, cô gái đã quyết định chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội với tiêu đề "Tìm chàng trai đã gặp trên đường cao tốc". Sau 2 tuần chia sẻ, bài viết của Quyên thu hút 2.000 lượt chia sẻ, nhận về hơn 500 email.
May mắn thay bài viết đã "đến tay" anh Kỷ. Ngày 15/4 cô gái đã liên lạc được với hai chàng trai giúp đỡ bố con cô trên đường cao tốc. Quyêncùng bố mẹ đã tìm đến gặp anh Kỷ tại Nam Định và anh Hải tại Hà Nội để gửi lời cảm ơn muộn màng mà sâu sắc tới hai ân nhân của mình.

Bố mẹ và Quyên chụp hình cùng hai vị ân nhân sau 8 năm "thất lạc". (Ảnh:Internet)
Những lòng hảo tâm góp tiền cứu người
Câu chuyện hai bố con chú Trần Vương Thành Lâm (59 tuổi) và con traiTrần Vương Công Thành (sinh năm 1994) tại Lạch Tray - Hải Phòng, bị bỏng nặng do khí gas khiến nhiều người xúc động rơi nước mắt. Dù bị thương nặng nhưng Công Thành vẫn cố gắng đưa bố tới bệnh viện gần nhất để cứu chữa. Ngay sau đó, chàng trai này đã bị hôn mê sâu, phải lọc máu mỗi ngày. Chi phí chạy chữa cho cả hai bố con thời điểm đó lên tới hơn 130.000.000 đồng.
Ngay khi nghe được thông tin này, ban chấp hành Đoàn trường, Đoàn thanh niên, cùng thầy cô trường ĐH Hàng hải Hải Phòng đã chia sẻ hoàn cảnh của gia đình Công Thành lên mạng xã hội và kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người. Cũng chính nhờ những tấm lòng hảo tâm, những nghĩa cử cao đẹp của cư dân mạng mà gia đình Công Thành đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ. Chi phí chạy chữa bệnh tật cũng như thuốc thang cho hai bố con Công Thành cũng phần nào được san sẻ. Hiện nay, sức khỏe của hai bố con đều đã khá hơn và tiến triển tốt.

Bố con của Công Thành đã qua cơn nguy kịch và hiện đang dần hồi phục. (Ảnh:Internet)
Ủng hộ đồng bào lũ lụt
Đợt lũ lụt tại Quảng Ninh cuối tháng 7 vừa qua khiến nhiều người đau xót khi chứng kiến. Người dân nơi đây bỗng chốc phải chịu cảnh sống chung với nước lũ vô cùng vất vả.
Ngay lập tức, trên các trang mạng xã hội liên tục có những hội từ thiện, tình nguyện được thành lập, kêu gọi mọi người ủng hộ, giúp đỡ bà con Quảng Ninh trong thời điểm khó khăn này. Nhờ đó mà lương thực, vật dụng cần thiết đã được gom góp và ủng hộ cho bà con một cách kịp thời.

(Ảnh Internet)
Giúp ba người con mai táng mẹ
Cách đây không lâu, câu chuyện ba người con xin tiền để được làm đám tang cho mẹ ruột đã từng làm "xôn xao" dư luận.
Chị Võ Thị Kim Lùn, 39 tuổi ngụ tại Thanh Khê - Đà Nẵng, có tổng cộng ba người con. Gia đình khó khăn vất vả, không có nhà cửa, tiền bạc, chị Kim Lùn lại mắc bệnh rồi qua đời. Hàng xóm thấy thương nên đành dựng tạm một túp lều bên vỉa hè để con chị đặt quan tài cho mẹ. Ba đứa con của chị đều con nhỏ, chưa kiếm được nhiều tiền nên phải đặt thùng quyên góp, mong mọi người giúp đỡ để lấy tiền mai táng cho mẹ.
Câu chuyện của gia đình chị đã được một bạn trẻ chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút gần 100.000 lượt theo dõi. Chính quyền địa phương và cư dân mạng đã chung tay giúp sức, đưa quan tài chị Kim Lùn về nhà sinh hoạt cộng đồng để làm đám tang. Mọi người cũng giúp đỡ tiền bạc để ba người con của chị có thể tiếp tục ăn học.

Sau bài viết đăng tải thì ba chị em đã có tiền để mai táng cho mẹ cũng như được mọi người giúp đỡ để tiếp tục đi học. (Ảnh:Internet)
Vậy mới thấy được rằng, cộng đồng mạng luôn còn những điều tích cực, những phép nhiệm màu giúp cuộc sống con người thêm ý nghĩa và tươi đẹp hơn bao giờ hết.
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét