Hình ảnh các nhân viên mặc áo phông xanh làm việc trong những Apple Store đã trở thành một biểu tượng quen thuộc với bất kì "iFan" nào. Với thái độ nhiệt tình, thân thiện cùng trình độ chuyên môn cao, những nhân viên Apple Store đã góp phần không nhỏ vào sự hài lòng của khách hàng đối với các sản phẩm của "táo khuyết". Dù vậy, không phải ai cũng hiểu "chuyện nghề" của họ. Dưới đây là những chia sẻ rất thật về trải nghiệm của đội ngũ "áo phông xanh" này.
Nhân viên Apple Store sẽ biết ngay nếu bạn "chém gió" về tình trạng thiết bị của mình. Vì vậy, đừng nói dối, nó chỉ làm bạn mất thời gian mà thôi.
Ở Apple Store, việc xếp hàng là rất quan trọng và nó góp phần khiến mọi việc được giải quyết trơn tru hơn. Kể cả vấn đề mà bạn gặp phải có thể giải quyết xong chỉ trong tích tắc, bạn vẫn sẽ phải xếp hàng.
Nhiều chiếc bàn phím "bị hỏng do dính nước" thực tế không bị hỏng... do dính nước mà có thể bị dính phải cả tá những chất lỏng có thể làm bạn... ghê cổ!
Nhân viên Apple Store có thể vô tình nhìn thấy cả tá hình ảnh mà có thể họ không hề muốn thấy được lưu trong thiết bị. Chúng có thể là ảnh thú cưng hay thậm chí là ảnh... khỏa thân.
Bản thân nhân viên Apple Store cũng không biết thời điểm một thiết bị mới của Apple sẽ được bán ra chính thức.
Nhiều khách hàng rất... nghịch ngợm. Họ có thể để lại những "tác phẩm" như thế này ở Apple Store.
Cảm giác được nói với người khác bạn đang là một "genius" ở Apple Store thật "cool ngầu". (Genius, tạm dịch: thiên tài, là từ dùng để chỉ những nhân viên hỗ trợ khách hàng ở Apple Store.)
Dù vậy, việc liên tục bị hỏi những vấn đề liên quan đến Apple ngoài giờ làm việc có thể làm bạn cảm thấy... mệt đầu!
Hiếm có thời điểm nào trong năm mà nhân viên Apple Store không bận bịu.
Đừng nghĩ làm nhân viên Apple Store thì bạn sẽ luôn được giảm giá khi mua sản phẩm. Những lần giảm giá chỉ thỉnh thoảng mới được áp dụng cho các nhân viên.
Thời điểm mỗi khi các dòng sản phẩm mới bán ra thực sự là một cơn ác mộng với nhân viên Apple Store với những hàng dài khách hàng chờ đợi và làm việc liên tục...
... thế nhưng, đổi lại cảm xúc trong những ngày này là rất tuyệt vời.
Có những vấn đề dễ giải quyết đến khó tin nhưng khách hàng vẫn một mực mang tới để nhận sự trợ giúp.
Nhưng cũng không thiếu những tình huống khi khách hàng mang đến các sản phẩm... "không còn khả năng cứu chữa".
Nhiều khách hàng có thái độ rất khó chịu, lỗ mãn và bất lịch sự khiến bạn có thể... mất niềm tin vào nhân loại.
Cũng có nhiều khách hàng cực "cool" giúp bạn quên đi mệt mỏi.
(Tham khảo: BuzzFeed)
0 Nhận Xét:
Đăng nhận xét