Nghiên cứu đột phá mở đường cho loại kính bảo vệ màn hình cứng như thép

[​IMG]
Cộng đồng công nghệ đang thực sự ấn tượng với những gì Motorola đã làm cho Droid Turbo 2 khi trang bị cho thiết bị này màn hình chống vỡ. Tuy nhiên IFLScience vừa chia sẻ rằng một vài nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học Công nghiệp thuộc Đại học Tokyo đã khám phá ra một công nghệ chế tạo kính bảo vệ màn hình thiết bị đột phá có thể giúp màn hình thiết bị thực sự trở thành không thể vỡ.

Bí mật đằng sau loại kính bảo vệ hybrid này chính là hợp chất nhôm o-xít vốn luôn nổi tiếng bởi độ siêu cứng của mình. Thế hệ kính mới sẽ vừa có khả năng chống vỡ vừa có khả năng chống trầy xước hiệu quả và trên thực tế, sẽ chỉ có kim cương là vượt trên các hợp chất này về độ cứng.

Thoạt nghe có vẻ khá đơn giản nhưng cần nhắc lại là công việc chế tạo kính hybrid sử dụng các hợp chất nói trên trước đây được xác định là cực kỳ khó khăn. Theo IFLScience thì: "Bất cứ khi nào các nhà khoa học cố thử hòa trộn các hợp chất o-xít nhôm trên vào trong thành phần kính thì đều vấp phải tình trạng hỗn hợp lỏng của hợp chất bị tinh thể hóa ngay trong các bình chứa trước khi có cơ hội hòa trộn vào kính." Với khám phá mới, công việc chế tạo sẽ trở nên khả thi hơn khi khắc phục được điểm yếu nêu trên.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Tokyo tham gia dự án này hi vọng sẽ thương mại hóa được nghiên cứu đột phá của họ trong vòng 5 năm tới và hi vọng rằng chúng ta sẽ không phải chờ lâu hơn thế nữa để có thể thấy loại kính bảo vệ tuyệt vời này trở nên phổ biến trên các thiết bị di động trong tương lai.

Theo BGR
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét