CUBES - ỨNG DỤNG QUẢN LÝ DỮ LIỆU GIỮA NHIỀU TÀI KHOẢN EMAIL

Bạn đang cần xem nhanh một file Word nào đó trên iPhone nhưng lại không biết đã lưu nó vào Dropbox hay Google Drive hay có trên Gmail, thay vì mất công mở từng app để kiểm tra thì giờ đây chỉ cần vào Cubes. Cubes là ứng dụng miễn phí cho iPhone/iPad/iPod Touch chạy iOS 7 trở lên.
Cubes - ứng dụng quản lý dữ liệu giữa nhiều tài khoản email
Để sử dụng Cubes, các bạn cần phải tạo cho riêng mình một tài khoản, quá trình tạo tài khoản khá nhanh, bạn cần vào email đăng ký để xác nhận lại lần nữa là xong. Sau khi tạo tài khoản thì chúng ta sẽ đến bước chọn dịch vụ lưu trữ hay tài khoản email mà bạn muốn Cubes quản lý dữ liệu (Cubes gọi từng tài khoản là các Channel). Ở đây mình chọn thử Gmail. Với các tài khoản email, Cubes sẽ quản lý tất cả các tài liệu/hình ảnh đính kèm. Đây chính là điểm mình thích ở Cubes, bạn sẽ không phải mò mò từng địa chỉ email chỉ để tìm hay xem một file đính kèm nào đó, Cubes sẽ hiển thị ra tất cả cho bạn chọn.
Cubes - ứng dụng quản lý dữ liệu giữa nhiều tài khoản email
Cubes sẽ hỗ trợ hiển thị những loại file nào, chúng ta có tổng cộng 9 lựa chọn: một là tất cả (hiển thị tất cả), chỉ hiển thị hình ảnh, chỉ file tài liệu Docs, file PDF, file Word, file Excel, file PPT, video, và các đường links.
Cubes - ứng dụng quản lý dữ liệu giữa nhiều tài khoản email
Ngay bên dưới khu vực My Contacts. Cubes sẽ cho bạn lựa chọn chỉ xem những file mà bạn chia sẻ với một địa chỉ cố định. Ví dụ mình thêm bạn Thảo vào My Contacts, khi lựa chọn Thảo thì Cubes sẽ chỉ hiện ra những file mình chia sẻ với Thảo, các file không liên quan thì sẽ được ẩn đi.
Tiếp đến là My Cubes, nếu như bạn muốn gom một số file nhất định vào một khu vực riêng cho dễ nhớ, ví dụ như gom các file cùng một nội dung gì đó ở nhiều tài khoản khác nhau vào làm một, thì bạn chỉ cần tạo một Cubes mới. Để thêm file vào Cubes, chỉ cần nhấp đôi vào file đó. Còn không thì mở file đó lên, và có dòng chữ Cube it ở phía góc phải phía trên. Bạn cũng có thể Cube nhiều file cùng một lúc, chỉ việc nhấn giữ lâu là xong. Ngoài ra, khi mở một file lên như ảnh chẳng hạn, bạn có thể chia sẻ nó với bạn bè, hoặc mở file đó bằng ứng dụng riêng (ví dụ file lưu ở Dropbox thì mở bằng app Dropbox).
Cubes - ứng dụng quản lý dữ liệu giữa nhiều tài khoản email
Bấm hai lần vào một file để thêm file đó vào một Cube bất kỳ (trái), bấm một lần vào file để xem thông tin, chia sẻ với bạn bè hoặc mở file đó bằng ứng dụng chuyên biệt (phải)​.
Cubes có hỗ trợ giao diện ngang nên rất dễ xem và quản lý, khi ta kéo lên xuống thì sẽ có mốc thời gian hiển thị tương ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm một file bất kỳ, chỉ việc gõ tên của nó ra. Cubes cũng có tuỳ chọn thông báo, tức là Cubes sẽ hiển thị thông báo khi có một file nào đó được thêm vào một trong các Channels.
Nhìn chung, Cubes rất hợp lý cho những ai có quá nhiều tài khoản lưu trữ hay email trên thiết bị di động. Khi mà ta có từ ba đến bốn email, hai dịch vụ lưu trữ thì việc tìm kiếm một file hay nhớ được file đó đang nằm ở đâu quả là khá khó khăn. Hiện tại thì các Channel mở rộng như Facebook, Twitter, Instagram hay Google Drive vẫn chưa được Cubes hỗ trợ, tuy nhiên nhà phát triển hứa hẹn nó sẽ sớm có mặt. Có lựa chọn Upgrade lên bản trả phí mà mình bấm hoài mà không hiện ra, có vẻ như đây là lỗi hoặc do kết nối Internet.
Theo Tinh Tế
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét