Mạng 4G sắp có tại Việt Nam nhưng smartphone hỗ trợ 4G có tỷ lệ rất thấp


Dự kiến mạng 4G tại Việt Nam sẽ bắt đầu được triển khai vào đầu năm 2016 tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, tỷ lệ smartphone hỗ trợ kết nối mạng 4G tại nước ta rất thấp so với tổng số thiết bị đang có.


Tỷ lệ smartphone 4G tại Việt Nam đang thấp
Tỷ lệ smartphone 4G tại Việt Nam đang thấp
Một vị lãnh đạo mạng di động lớn tại Việt Nam cho hay, theo thống kê của nhà mạng này thì chỉ có 5% số thuê bao di động hiện nay sử dụng smartphone có hỗ trợ kết nối mạng 4G. Tuy nhiên sự tăng trưởng smartphone 4G sẽ rất nhanh chóng trong thời gian tới đây.
Viettel đang thử nghiệm mạng 4G?
Viettel đang thử nghiệm mạng 4G?
Dự kiến, với việc triển khai mạng 4G vào đầu năm sau, nhu cầu của người dùng sẽ tăng cao và tỷ lệ thiết bị di động hỗ trợ 4G cũng sẽ tăng theo. Hiện tại, smartphone 3G đang chiếm ưu thế tại thị trường nước ta do mức giá phải chăng hơn trong khi smartphone hỗ trợ 4G giá vẫn chưa thực sự thấp. Cũng chính vì tỷ lệ smartphone 4G đang thấp nên các nhà mạng chưa tập trung cho việc đầu tư hạ tầng cho mạng này.
Bạn đã sẵn sàng kết nối 4G?
Bạn đã sẵn sàng kết nối 4G?
Được biết, nhà mạng Viettel đã xin phép Bộ TT&TT thử nghiệm mạng 4G ở các thành phố lớn từ tháng 10 này và dự kiến sẽ triển khai mạng 4G ra toàn quốc ngay trong đầu năm sau. Nhà mạng VNPT vẫn chưa rõ thời điểm nào sẽ triển khai 4G tuy nhiên đại diện của nhà mạng này cũng nhận định họ đang quy hoạch và sẽ đưa vào sử dụng rất nhanh chóng. Riêng MobiFone thì vẫn chưa có thông tin gì về việc triển khai mạng 4G/LTE.
Tốc độ cao hơn gấp nhiều lần 3G
Tốc độ cao hơn gấp nhiều lần 3G
Như vậy chỉ vài tháng nữa thôi, Việt Nam sẽ có dịch vụ 4G, các bạn đang sở hữu smartphone nào và đã sẵn sàng để kết nối? Cách lựa chọn smartphone 4G bạn có thể tham khảo ≫Tại đây≪.
Nguồn: Ictnews
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét