MICROSOFT HỦY BỎ NHIỀU ĐƠN HÀNG SURFACE BOOK



Theo giới thạo tin, Microsoft đang tự hủy bỏ rất nhiều đơn hàng trực tuyến của chiếc Surface Book từ cửa hàng Microsoft Store. Reddit cho biết là do mức giá của chiếc laptop lai tablet này là quá cao nên nhiều ngân hàng đã đánh dấu cuộc giao dịch của người dùng là đáng nghi ngờ. Do không thể tiếp tục thu tiền thanh toán, Microsoft sau đó đã tự hủy các đơn hàng này, người dùng buộc phải đặt hàng và chấp nhận chờ đợi đến tận cuối tháng 11.
Trong khi các ngân hàng từ chối thanh toán cho các giao dịch có giá trị quá lớn vì lo sợ sự cố bảo mật, thì nhiều người dùng đã bày tỏ sự thất vọng đối với cách xử lý vụ việc của Microsoft. Theo những người dùng này, Microsoft đã thực hiện giao dịch thu tiền vào một khung giờ không phù hợp (5 giờ sáng) khiến cho người mua không kịp nhận thông báo và xác nhận thanh toán với ngân hàng của họ.
Công ty điều hành Microsoft Store, Digital River cũng bị phàn nàn là gặp nhiều vấn đề về cách tiến hành giao dịch. Ví dụ như không thực hiện cuộc gọi xác nhận mua hàng hoặc tính toán sai ngày hết hạn khuyến mãi.
Mức giá quá cao của Surface Book khiến cho nhiều người dùng không thể thực hiện giao dịch qua thẻ tín dụng. Theo nhiều nguồn tin khác nhau, Microsoft đang tự hủy bỏ rất nhiều đơn hàng trực tuyến của chiếc Surface Book từ cửa hàng Microsoft Store. Theo rất nhiều người dùng Reddit, do mức giá của chiếc laptop lai tablet này là quá cao, nhiều ngân hàng đã đánh dấu cuộc giao dịch của người dùng là đáng nghi ngờ. Do không thể tiếp tục thu tiền thanh toán, Microsoft sau đó đã tự hủy các đơn hàng này, buộc người dùng phải đặt hàng và chấp nhận chờ đợi đến tận cuối tháng 11.
Trong khi việc các ngân hàng từ chối thanh toán cho các giao dịch có giá trị quá lớn vì sợ sự cố bảo mật là điều hoàn toàn có thể hiểu được, nhiều người dùng đã bày tỏ sự thất vọng đối với cách xử lý vụ việc của Microsoft. Theo những người dùng này, Microsoft đã thực hiện giao dịch thu tiền vào một khung giờ không phù hợp (5 giờ sáng) khiến cho người mua không kịp nhận thông báo và xác nhận thanh toán với ngân hàng của họ.
Công ty điều hành Microsoft Store thay cho gã khổng lồ phần mềm, Digital River cũng bị phàn nàn là gặp nhiều vấn đề về cách tiến hành giao dịch trong quá khứ, ví dụ như không thực hiện cuộc gọi xác nhận mua hàng hoặc tính toán sai ngày hết hạn khuyến mãi. Tuy vậy, một số người dùng khác cũng khẳng định đã thực hiện đặt hàng Surface thành công theo đúng lịch ban đầu thông qua các hình thức chi trả như PayPal hoặc đặt hàng trực tiếp qua các chuỗi bán lẻ.
Sau khi ra mắt bất ngờ vào ngày 6/10, Surface Book đã trở thành một thành công đáng nể của Microsoft nhờ cháy hàng toàn bộ các phiên bản trong vòng 2 tuần lễ sau khi ra mắt. Trong tuần trước, Microsoft cũng đã phát hành một phiên bản Surface Book mới với ổ SSD 1TB và mức giá hơn 3000 USD. Tuy vậy, một số người dùng khác cũng khẳng định đã đặt hàng Surface Book thành công thông qua các hình thức chi trả khác như PayPal hoặc đặt hàng trực tiếp qua các chuỗi bán lẻ.
Sau khi ra mắt bất ngờ vào ngày 6/10, Surface Book đã cháy hàng toàn bộ các phiên bản trong vòng 2 tuần lễ sau khi ra mắt. Trong tuần trước, Microsoft cũng đã phát hành một phiên bản Surface Book mới với ổ SSD 1TB và mức giá hơn 3000 USD.
Maxs (Theo Neowin)
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét