Với thay đổi này, Microsoft tham vọng sẽ rút ngắn khoảng cách tiếp cận hơn 600 triệu người dùng của Baidu. Ngoài ra, cùng với việc đưa ra một trình duyệt và công cụ tìm kiếm dành riêng cho thị trường Trung Quốc, sự bắt tay này là nhằm giúp các khách hàng tại đây dễ dàng nâng cấp lên Windows 10 thông qua kênh phân phối “Windows 10 Express” của Baidu.
Theo đó, sắp tới tại Trung Quốc, Baidu.com sẽ trở thành trang chủ và công cụ tìm kiếm mặc định cho trình duyệt Microsoft Edge trên hệ điều hành Windows 10. Đổi lại, Baidu sẽ cung cấp những ứng dụng riêng cho điện toán đám mây, tìm kiếm, bản đồ và duyệt video lên hệ điều hành mới nhất của Microsoft.
Microsoft cũng cho biết thêm, hiện đang có hơn 10 triệu thiết bị chạy Windows 10 tại Trung Quốc, một con số đáng kể khi một báo cáo mới đây cho thấy có hơn 45 triệu người dùng Windows 10 trên thế giới.
Windows 10 tại Trung Quốc sẽ có trang chủ và công cụ tìm kiếm mặc định là Baidu.com.
Tuy nhiên, Microsoft sẽ không bỏ bê công cụ tìm kiếm Bing nhằm hỗ trợ cho Baidu ở Trung Quốc. Theo ông Yusuf Mehdi – Phó chủ tịch marketing mảng Windows và thiết bị của Microsoft – bên cạnh việc cung cấp trải nghiệm mang tính địa phương (như Baidu ở Trung Quốc), hãng này vẫn luôn chú trọng giữ vững cam kết phổ biến công cụ tìm kiếm Bing trên toàn thế giới, nhằm mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng Windows 10.
Cũng theo ông Mehdi, Microsoft cũng đã hợp tác với hàng loạt tên tuổi lớn tại thị trường Trung Quốc như mạng xã hội và dịch vụ game khổng lồ Tencent, công ty an ninh mạng Qihoo 360 và hãng sản xuất máy tính Lenovo. Bên cạnh đó, nhà phân phối smartphone Xiaomi cũng đang hỗ trợ đắc lực cho Microsoft trong việc thử nghiệm hệ điều hành Windows 10 trên các thiết bị di động, điển hình như sản phẩm mới nhất Xiaomi Mi 4 của hãng.
Tham khảo TheNextWeb
0 Nhận Xét:
Đăng nhận xét