APPLE BỊ KIỆN VÌ LÀM NGƯỜI DÙNG TỐN 5 TRIỆU USD TIỀN CƯỚC 3G

Theo AppleInsider, người đã đệ đơn kiện Apple lên tòa án Mỹ tại San Jose, California là William Scott Phillips và Suzanne Schmidt Phillips. Họ cho rằng tính năng Wi-Fi Assist mà Apple bắt đầu triển khai từ iOS 9 là nguyên nhân khiến hóa đơn điện thoại tăng thêm 5 triệu USD.
Apple bị kiện vì làm người dùng tốn 5 triệu USD tiền cước 3G
Nguyên đơn cho rằng Apple đã không thông báo rõ ràng về tính năng 
W-Fi Assist khiến tiền cước viễn thông tăng ngoài mong muốn.
Cụ thể, khi nâng cấp lên phiên bản iOS 9, mặc định Wi-Fi Assist sẽ được kích hoạt. Mục đích của nó là cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách chuyển đổi linh hoạt giữa các loại kết nối: trong điều kiện sóng Wi-Fi yếu thì nó sẽ tự động dùng sang mạng viễn thông 3G/4G.
Một số người không hiểu nguyên lý hoạt động, thậm chí không biết đến sự tồn tại của Wi-Fi Assist trên iPhone, iPad, dẫn đến việc sử dụng mạng di động nhiều hơn dự tính. Khách hàng cho rằng Apple đã không thông tin rõ ràng và đúng đắn về tính năng mới, khiến tiền cước phát sinh ngoài mong muốn.
Bên kiện Apple cho rằng công ty đã không đưa ra bất kỳ cảnh báo nào cho người dùng. Những thông tin mà hãng cung cấp trên website chính thức được cho là quá ít và không kịp thời. Công ty công nghệ Mỹ bị cáo buộc vi phạm luật cạnh tranh không lành mạnh tại California, luật quảng cáo và trình bày cẩu thả.
Apple bị kiện vì làm người dùng tốn 5 triệu USD tiền cước 3G
Các bước tắt W-Fi Assist trên các thiết bị chạy iOS 9.
Để tắt Wi-Fi Assist, khách hàng dùng iPhone, iPad chạy iOS 9 cần vàoSettings > Cellular rồi kéo xuống dưới cùng, chuyển Wi-Fi Assist sang trạng thái Off. Một số model đời cũ như iPhone 4s, iPad 2 và iPad mini thế hệ đầu không có tính năng này.
Theo VnExpress
Chia sẻ lên Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 Nhận Xét:

Đăng nhận xét